Những mỹ nhân Kpop đủ sức 'đương đầu' với làn sóng nhóm nhạc

Họ là những ca sĩ solo nhưng lại có thể mạnh mẽ vươn lên trên các bảng xếp hạng ngay trong thời điểm các nhóm nhạc thần tượng đang thống trị.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-1
Thời điểm Jennie – thành viên nhóm Black Pink – ra mắt cũng là lúc 2 nhóm nhạc có lợi thế mảng nhạc số: Twice và BTS đang cạnh tranh khốc liệt. Nhưng rồi, Jennie với ca khúc "Solo" đã nhanh chóng bứt phá, vượt qua cả hai đối thủ nặng ký để vươn lên hạng 1 trên các bảng xếp hạng. Cô gái nổi tiếng nhất nhóm Black Pink là một trong ba ca sĩ solo đạt 62 triệu lượt xem sau 1 tuần phát hành tại Hàn Quốc. Bài hát cũng giành hạng 1 trên tất cả bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Có thể nói, Jennie là một trong những giọng ca solo đạt thành tích nổi bật nhất Kpop hiện tại.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-2
Jennie là thành viên đầu tiên của Black Pink phát hành sản phẩm âm nhạc riêng. Ca khúc "Solo" do nữ ca sĩ thể hiện được viết bởi nhà sản xuất tên tuổi Teddy. Trong chương trình Inkigayo lên sóng ngày 25/11, nữ ca sĩ đã giành chiến thắng trước nhóm nhạc Twice. Đây là chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp solo của cô. Bài hát được khen ngợi bắt tai. Tuy nhiên, nhiều khán giả đánh giá phần kết của "Solo" bị hụt hẫng, chưa kể giai điệu, tiết tấu cũng không mới mẻ, đổi khác so với những ca khúc Teddy sáng tác trước đó cho Sunmi.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-3
Trước Jennie, Teddy góp phần làm nên thành công cho Sunmi qua ca khúc "Gashina" và "Heroine". "Gashina" là sản phẩm đầu tiên của cựu thành viên Wonder Girls sau khi nhóm nhạc của cô tan rã. Không nhiều khán giả đặt kỳ vọng vào một thành viên còn yếu về giọng hát như Sunmi. Nhưng cuối cùng, giọng ca sinh năm 1992 chứng tỏ cho dư luận thấy họ đã sai khi đánh giá thấp cô. Sunmi biết mình hạn chế giọng hát. Bởi thế, cô bù đắp bằng vũ đạo cuốn hút, thần thái tự tin khi bước lên sân khấu. Sunmi chọn bài hát phù họp với chất giọng của mình và theo đuổi phong cách sexy, nhưng có phần nổi loạn và hoang dã.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-4
Ba ca khúc solo của Sunmi sau khi rời nhóm đều đạt hạng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Trong khi đó, "Gashina" tạo cơn sốt tại Hàn Quốc với vũ đạo bắn súng khiến ngay cả giới nghệ sĩ cũng thích thú. Bài hát mới nhất Siren tuy không có sự tham gia của nhà sản xuất Teddy nhưng vẫn gặt hái thành công về nhạc số. Hiện, Sunmi là gương mặt dẫn đầu bình chọn hạng mục Best Dance Performance Solo của giải MAMA 2018. Cô cũng được mệnh danh “Nữ thần quyến rũ” thế hệ mới của Kpop.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-5
Taeyeon đã có một sự nghiệp lâu dài và lừng lẫy. Cô là thành viên trụ cột của SNSD và cũng gây ấn tượng khi phát triển sự nghiệp riêng. Trưởng nhóm SNSD đang đứng giữa ranh giới của ca sĩ thần tượng và nghệ sĩ thực thụ. Bằng âm nhạc chất lượng, giọng hát nội lực, Taeyeon đang để mác “thần tượng” lùi dần vào quá khứ và được công chúng ghi nhận như một nghệ sĩ có tài năng. 

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-6
Vừa qua, Taeyeon phát hành mini album thứ ba "Something New". Sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá là đa dạng, chất lượng và nâng vị thế của Taeyeon lên một tầm cao mới về nghệ thuật, sự sáng tạo, vượt xa các ca sĩ thần tượng. Đồng thời chứng tỏ khả năng thích ứng của cô trong các thể loại âm nhạc khác nhau. Trong đó, bài hát chủ đề Something New mang những giai điệu piano đầy kịch tính và sôi nổi. Nếu nhạc cụ không đủ để thuyết phục người xem về sự đổi mới của Taeyeon với tư cách một nghệ sĩ, thì hình ảnh của MV chắc chắn thực hiện được điều đó.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-7
Ở hạng mục Best Female Artist của MAMA, IU dẫn đầu với số phiếu là 41,82% dù đối đầu Sunmi, Taeyeon… Từ lâu, công chúng Hàn Quốc đã ghi nhận tài năng của IU. Với họ, IU luôn là một trong những ca sĩ hàng đầu. Từ sản phẩm mang màu sắc retro - Modern Times đến những ca khúc làm lại trong "A Flower Bookmark", IU liên tục bảo vệ vị trí hàng đầu của mình như một nghệ sĩ solo. 2018 đánh dấu 10 năm hoạt động của IU. Để kỷ niệm sự kiện quan trọng, cô phát hành single Bbi Bbi như một món quà cho người hâm mộ.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-8
Bbi Bbi đạt perfect all-kill (đứng đầu bảng xếp hạng thực, hàng tuần và ichart) và phá kỷ lục lượt nghe trong 24 giờ đầu tiên trên Melon. Qua bài hát, IU gửi lời cảnh báo tới những cư dân mạng thù ghét cô. Trước đó, trong "Twenty-Three", nữ ca sĩ gọi họ là những kẻ đạo đức giả và gạt bỏ những lời lăng mạ. Sau đó, trong "Palette", cô cho biết bản thân vẫn sống hạnh phúc bất chấp sự chỉ trích từ anti-fan. Với Bbi Bbi, cô cảnh báo “kẻ thù ghét” rằng sự tồn tại của họ không có bất kỳ nghĩa lý gì với cô.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-9
Một khán giả từng nhận xét: “Bất cứ khi nào cần một ca khúc để có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ, tôi sẽ bật nhạc của Heize”. Không phải âm nhạc của Heize buồn tẻ, gây buồn ngủ mà bởi sự ngọt ngào, nhẹ nhàng trong giai điệu, sự bình tĩnh, mộc mạc trong giọng hát, cách xử lý khiến khán giả hoàn toàn thư giãn khi thưởng thức các ca khúc do cô thể hiện.

Những mỹ nhân Kpop đủ sức đương đầu với làn sóng nhóm nhạc-10
Âm nhạc Heize luôn khác biệt, tạo được sự rung động cho người nghe. Bởi thế, Heize có một chỗ đứng đủ lớn trong thị trường âm nhạc để cô có thể cạnh tranh với những nhóm đình đám trên các bảng xếp hạng. Heize không sở hữu một chất giọng quá khỏe khoắn nhưng cảm xúc và tinh tế.

Theo Zing


Heize Jennie Kim Sunmi Kpop TaeYeon

Tin tức mới nhất