Những ngày tháng buồn tủi của cô nàng từng nặng hơn 1 tạ

Bị bạn bè xa lánh, đi về lủi thủi và không ít lần bật khóc vì cô đơn là những cảm xúc mà cô gái này đã một mình trải qua trong nhiều năm liền.

Cân nặng tăng ngoài tầm kiểm soát là điều không ai mong muốn. Khi rơi vào hoàn cảnh này, các nàng béo đã quá đau khổ vì ngoại hình của mình, ấy vậy mà nhiều người vẫn buông lời chọc ghẹo, miệt thị khiến những cô nàng này luôn sống trong trạng thái tự ti, tủi thân và dần cô độc trong chính thế giới của mình.

Vậy mới nói, nỗi ám ảnh kinh hoàng của những cô nàng thừa cân không phải là cân nặng và sự ì ạch, khó khăn khi di chuyển mà chính là sự kì thị, xa lánh của những người xung quanh. Không phải ngoại lệ, cô bạn Lệ Hoa (16 tuổi, TP HCM) cũng trải qua những ngày tháng chịu sự xa lánh, chế giễu khi sở hữu cân nặng 105kg.


Từ cô nàng béo phì 105kg, Lệ Hoa đã giảm cân thành công 51kg
Từ cô nàng béo phì 105kg, Lệ Hoa đã giảm cân thành công 51kg

Từ bé, tạng người của Hoa đã khá mũm mĩm, vì chưa nhận thức được xấu đẹp nên cô bạn cứ miệt mài ăn uống, cân nặng cứ thế tăng dần. Đến năm lớp 7, bước vào giai đoạn dậy thì, Hoa càng thèm ăn.

'Mỗi ngày ngoài 3 bữa chính, mình còn ăn vặt liên tục, thậm chí còn ăn khuya. Đồ ăn thường là những món nhiều dầu mỡ như cá viên chiên, đồ nướng,… Cứ thèm là ăn, đã ăn là không thể dừng lại được' - Hoa kể.

Một ngày đẹp trời, khi thấy bạn bè xung quanh chỉ trỏ, bàn tán, thậm chí còn buông lời chọc ghẹo, mỉa mai, Hoa bắt đầu cảm thấy ái ngại. Về nhà soi gương, cô bạn hoảng hốt khi thấy thân hình đồ sộ của mình. Càng sốc hơn khi kim cân điểm 105kg.

Với chiều cao 1m65 và cân nặng 105kg, Hoa khi ấy luôn bị bạn bè chế giễu là béo phì, là heo mũm mĩm. Mỗi ngày đi học, cô bạn thường cố tình tránh mặt tất cả bằng việc đi sớm, về trễ. Lúc nào Hoa cũng là người chủ động xin chơi cùng các bạn chứ chưa một lần có ai rủ cô cùng chơi chung.

Rất nhiều lần, Hoa bị bỏ mặc trong các hoạt động vui chơi cùng bạn bè, phải lủi thủi một mình và nhận rất nhiều lời miệt thị từ những người xung quanh. 'Có hôm mình nằm khóc tới sáng, không lẽ vì cân nặng, vì ngoại hình xấu mà mình phải chịu sự xa lánh? Ngay cả người lớn cũng hay nhìn ngó, chỉ trỏ nói mình mắc bệnh này kia. Mình thật sự rất buồn' - Hoa tâm sự.

 


Hoa của ngày 105kg, luôn tự ti về ngoại hình
Hoa của ngày 105kg, luôn tự ti về ngoại hình

Từ đầu năm 2015, cô bạn nghĩ đến việc giảm cân. Với một cô gái lúc nào cũng thèm ăn thì việc phải nhịn các món khoái khẩu thật sự là cực hình. Chưa kể, bạn bè liên tục dè bỉu: 'Mày có nhịn ăn cũng không gầy đi được đâu' càng khiến Hoa quyết tâm phải giảm cân.

6 tháng đầu tiên, Hoa loay hoay dùng thuốc giảm cân được bạn bè và người thân giới thiệu, kết hợp với chế độ ăn kiêng nhưng vẫn không giảm được kí nào. Không hề nản chí, cô bạn chuyển hướng sang tập gym và ăn kiêng. Mỗi ngày, Hoa dành nguyên buổi sáng để tập, chiều về đi học, tối lại tập một số bài nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Cô bạn vẫn ăn sáng và ăn trưa đầy đủ, không ăn vặt và buổi tối ăn trái cây. Nhờ sự kiên trì và tập luyện điều độ mà lượng mỡ thừa được đốt cháy, trong 4 tháng đầu tiên, Hoa giảm liền 30kg, từ 105kg xuống còn 85kg. Đây là động lực lớn để cô bạn tiếp tục quá trình giảm cân của mình.

Duy trì đều đặn chế độ tập luyện cho đến tận bây giờ, cân nặng của Hoa chỉ còn 54kg. So với ngoại hình thời mập ú thì ai cũng phải ngạc nhiên khi gặp lại cô bạn này. 'Bản thân mình cũng khá bất ngờ, mình nhận ra rằng nỗi ám ảnh lớn nhất không phải là cân nặng đang mang, mà chính những lời miệt thị của bạn bè xung quanh. Điều ấy khiến mình có động lực hơn' - Hoa chia sẻ.


Dù hiện tại, khi còn 54kg nhưng Hoa vẫn kiên trì tập gym để có duy trì cân nặng và có sức khỏe tốt
Dù hiện tại, khi còn 54kg nhưng Hoa vẫn kiên trì tập gym để có duy trì
 cân nặng và có sức khỏe tốt


Sau nửa năm kiên trì, bền bĩ với mong muốn giảm cân thì giờ đây, Hoa đã sở hữu thân hình mảnh mai và trút được 51kg, điều mà cô nghĩ sẽ không bao giờ làm được trước đây.

'Với mình, đây là thử thách đầu tiên trong cuộc đời. Mình nghĩ chính ý nghĩ không bao giờ bỏ cuộc đã giúp mình vượt qua tất cả. Giờ đây, mọi thứ với mình đã khác, mình hoàn toàn tự tin khi giao tiếp, diện các trang phục mùa hè và sẵn sàng chia sẻ bí quyết cho những bạn trẻ từng mặc cảm ngoại hình béo như mình trước đây' - Hoa cười.

Theo Đất việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao