Những người vợ đứng sau ánh hào quang của các ngôi sao võ thuật

Những người phụ nữ đứng sau lưng của Lý Tiểu Long, Thành Long, Ngô Kinh có gì đặc biệt ?

Chuyện tình "thầy trò" của Linda Cadwell và Lý Tiểu Long bắt đầu khi bà vô tình đăng ký vào lớp dạy võ của ông thời đại học. Vẻ ngoài bảnh bao, điển trai của ngôi sao họ Lý nhanh chóng thu hút bà. Tháng 8/1964, hai người quyết định đăng ký kết hôn bí mật, bởi lẽ thời điểm đó, gia đình Linda kịch liệt phản đối bà có mối quan hệ với người châu Á.

2sao.vn | Photobook

Vì muốn chăm lo cho gia đình, Linda từ bỏ mọi giấc mơ, hoài bão để ở cạnh chồng. Bà sinh cho Lý Tiểu Long 2 người con, con trai cả Lý Quốc Hào ra đời vào năm 1965, được gia đình kỳ vọng sẽ kế nghiệp bố. Tưởng sẽ hạnh phúc mãi nhưng năm 1973, Linda trở thành góa phụ sau cái chết được cho là vì dị ứng thuốc của Lý Tiểu Long.

2sao.vn | Photobook

Ám ảnh bởi sự ra đi của chồng, Linda cùng 2 con rời Hong Kong, trở về quê nhà Mỹ. Thời gian đầu, bà thậm chí không muốn con nối nghiệp cha. Nhưng Lý Quốc Hào vẫn quyết định theo nghiệp diễn của bố. Để rồi năm 1993, Lý Quốc Hào bất ngờ qua đời sau khi bị súng bắn trong lúc đang quay phim, khi mới 28 tuổi.

2sao.vn | Photobook

Sau 16 năm từ ngày chồng mất, Linda mới thực sự tìm được bến đỗ bình yên, hạnh phúc. Hiện tại, cả hai sống hạnh phúc ở tiểu bang Idaho thuộc miền Tây Bắc Hoa Kỳ. Họ có 9 đứa cháu sau hơn 20 năm kết hôn.

2sao.vn | Photobook

Dù tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hiện tại, Linda vẫn luôn nhớ về người chồng đã khuất. Bà từng cho xuất bản ba cuốn sách về người chồng quá cố và thường xuyên cùng con gái xuất hiện trong những buổi lễ tưởng nhớ về Lý Tiểu Long.

2sao.vn | Photobook

Lâm Phụng Kiều - xuất thân là "Quỳnh nữ lang" (nữ diễn viên hay đóng phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao). Cùng với Lâm Thanh Hà, Tần Tường Lâm, Tần Hán, 4 người được mệnh danh "Nhị Tần Nhị Lâm" của điện ảnh Hoa Ngữ cuối thế kỷ trước.

2sao.vn | Photobook

Khi Phụng Kiều gặp Thành Long trong một bữa tiệc năm 1981 bà đã lập tức xiêu lòng trước chàng diễn viên trẻ đầy nhiệt huyết và quyết định gửi gắm cuộc đời mình bất chấp những lời đồn không hay về tính trăng hoa khó bỏ của Thành Long.

2sao.vn | Photobook

Vừa kết hôn đã mang thai nên Lâm Phụng Kiều chỉ đóng phim đến năm 1982 rồi bỏ dở sự nghiệp đang trên đỉnh cao. Dù Thành Long là người rất đào hoa nhưng Lâm Phụng Kiều có thể bỏ qua tất cả để giữ gìn hạnh phúc gia đình và thể diện cho chồng, ngay cả trong bê bối của ông và hoa hậu châu Á Ngô Ỷ Lợi, và việc ông có con riêng (dù không nhận).

2sao.vn | Photobook

Từ sau khi kết hôn với Thành Long, Lâm Phụng Kiều hoàn toàn rút lui khỏi giới giải trí, và cũng rất hiếm khi xuất hiện cạnh Thành Long trước công chúng. Thậm chí Thành Long đã từng tốn rất nhiều công sức thuyết phục vợ diễn vai khách mời trong "12 con giáp".

2sao.vn | Photobook

Thành Long từng nói ông có thể phụ cả thiên hạ nhưng sẽ không phụ Lâm Phụng Kiều. Trong cuốn tự truyện của mình, Thành Long đã kể lại nhiều điều có lỗi ông làm với vợ trước kia và tự gọi mình là "kẻ khốn". Nhiều người cho rằng dù có hối lỗi thì Thành Long cũng không thể nào bù đắp được cho những gì Lâm Phụng Kiều đã hy sinh cho nam diễn viên.

2sao.vn | Photobook

Năm 1999, khi Tạ Nam còn là nữ sinh trung học đã phải lòng với ngôi sao võ thuật Ngô Kinh khi xem bộ phim "Tiểu Lý Phi Đao". Để rồi năm 2010, Tạ Nam được phỏng vấn thần tượng. Nhờ vậy Ngô Kinh đã ấn tượng khi cô MC này hiểu về mình nhiều như thế.

2sao.vn | Photobook

Sau buổi phỏng vấn đó, cả hai giữ liên lạc với nhau như những người bạn lâu năm và dần nảy sinh tình cảm. Tạ Nam, dù trong lòng đã xác định nhưng vẫn khiến bạn trai "khổ sở" đến mức phải tỏ tình 4 lần mới đồng ý.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, ông trời dường như muốn tiếp tục thử thách tình yêu của họ khi đứa con đầu lòng của họ vừa chào đời đã mắc bệnh suy hô hấp. Thời điểm đó, Ngô Kinh bị thương nặng, anh đau lòng nhớ lại: "Tôi không thể giúp gì được cho vợ, một mình cô ấy quán xuyến mọi thứ trong gia đình.

2sao.vn | Photobook

Nói về người vợ của mình, Ngô Kinh từng thừa nhận anh hạnh phúc khi được mang tiếng "sợ vợ". Anh nói: "Phụ nữ sau khi kết hôn thường phải chịu nhiều vất vả, đàn ông có sợ vợ cũng là điều bình thường".

2sao.vn | Photobook

Có lúc, sự nghiệp của Ngô Kinh dậm chân tại chỗ khiến anh cảm thấy tự ti, buồn rầu. Những lúc này, Tạ Nam luôn bên cạnh và chăm sóc. Khi Ngô Kinh gặp khó khăn về tài chính khi làm phim, Tạ Nam tự tin nói với chồng rằng: "Không có tiền chẳng sao, em sẽ nuôi anh suốt đời". Nhờ sự sẻ chia và luôn bên cạnh nhau trong suốt ngần ấy năm mà Ngô Kinh và Tạ Nam giờ đây trở thành cặp đôi showbiz được nhiều người ngưỡng mộ.

2sao.vn | Photobook

Ngô Kinh Lý Tiểu Long Thành Long