Những nhóm nhạc Kpop mới ra mắt đã vướng thị phi

Theo Naver, dù đạt thành tích khả quan ngay ở sản phẩm đầu tay, IVE, NMIXX, Kep1er đều phải hứng chịu nhiều chỉ trích khi vướng thị phi liên tiếp.

IVE: Với sự góp mặt của 2 cựu thành viên IZ*ONE là Jang Won Young và Ahn Yu Jin, IVE nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể ngay từ khi vừa ra mắt. Nhóm trở thành girlgroup giành cup nhanh nhất lịch sử Kpop, album debut tẩu tán hơn 150.000 bản ngay trong tuần đầu tiên, ca khúc chủ đề ELEVEN cũng đứng đầu top thịnh hành trên nhiều nền tảng như YouTube, TikTok....

2sao.vn | Photobook

Đi liền với chuỗi thành công, nhóm nữ nhà Starship cũng vướng phải lùm xùm liên tiếp. Trong đó, tranh cãi lớn nhất của IVE là khả năng ca hát của các thành viên. Cụ thể, ở những màn hát live trên sân khấu sau khi nhận cúp, thành viên Rei liên tiếp bị tố trốn hát nốt cao bằng nhiều cách từ đọc tên fandom đến bật khóc không hát ra lời. Các thành viên khác bị chê hát yếu, khác hẳn so với lúc trình diễn.

2sao.vn | Photobook

Vấn đề trang phục cũng khiến IVE trở thành tâm điểm chỉ trích trên khắp các mặt báo. Nhiều ý kiến cho rằng cách lựa chọn trang phục quá ngắn, ôm sát không phù hợp với lứa tuổi vị thành niên như IVE. Trong nhiều sân khấu và lễ trao giải, nhà thiết kế của IVE bị cho là cố ý lựa chọn các trang phục nổi bật cho Jang Won Young, khiến 5 thành viên còn lại mờ nhạt, bị hiểu nhầm là vũ công phụ họa.

2sao.vn | Photobook

Thành viên nổi tiếng nhất – Jang Won Young cũng là cái tên vướng phải lùm xùm nhiều nhất. Kỹ năng hát yếu kém, nữ idol còn bị chỉ trích vì cách hành xử vô lễ khi thường xuyên ngó lơ, không cúi chào các tiền bối. Bên cạnh đó, thái độ lười biếng trên sân khấu cũng khiến cô đánh mất hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Loạt fancam ghi lại tiết mục biểu diễn của nhóm trên các show âm nhạc cho thấy sao nữ họ Jang luôn là người thực hiện động tác chậm nhịp, làm mất đi sự đồng đều trong tổng thể vũ đạo của IVE.

2sao.vn | Photobook

Kep1er: Nhóm nhạc bước ra từ chương trình sống còn Girls Planet 999 - Kep1er chính thức ra mắt vào ngày 3/1 với mini album FIRST IMPACT và ca khúc chủ đề WA DA DA. Theo số liệu từ Hanteo, Kep1er vượt qua Aespa, trở thành nhóm nữ có lượng bán album debut ngày đầu cao nhất trên BXH này.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, trang Naver cho biết nhóm vấp phải một số ý kiến trái chiều khi ra mắt với concept teen-crush đang dần trở nên bão hòa ở Kpop. Nhiều ý kiến cho rằng WA DA DA có giai điệu sôi động nhưng khá nhạt nhòa, vũ đạo không đẹp mắt. Phần MV cũng bị đánh giá thiếu đầu tư, bố cục lộn xộn.

2sao.vn | Photobook

Tờ Kpop Herald đánh giá rằng công ty đã quyết định để Kep1er ra mắt quá sớm. Bởi vậy, từ quá trình chọn nhạc đến chuẩn bị concept đều chưa thật sự kỹ lưỡng, dẫn đến sản phẩm ra mắt của nhóm chưa đảm bảo chất lượng.

2sao.vn | Photobook

Bên cạnh đó, phía công ty quản lý của Kep1er bị chỉ trích vì sự phân biệt đối xử giữa các thành viên. Cụ thể, Kim Chae Hyun – thí sinh đạt hạng nhất trong đêm chung kết lại chỉ được xếp đứng center trong ca khúc chủ đề. Còn ở hầu hết bài trình diễn khác, người đảm nhận vị trí này lại là Thẩm Tiểu Đình – thí sinh xếp hạng 9 chung cuộc. Thời lượng lên hình cá nhân cũng có sự chênh lệch lớn giữa các thành viên. Trong khi, Da Yeon có khoảng 22 giây thì Huening Bahiyyih lại lên hình vỏn vẹn khoảng 8 giây.

2sao.vn | Photobook

NMIXX: Ngày 22/2, JYP chính thức cho ra mắt một nhóm nữ mới NMIXX với MV đầu tay O.O. Theo Soompi, chỉ sau một ngày công chiếu, sản phẩm debut của đàn em nhóm TWICE đã mang về thành tích tương đối khả quan với 20 triệu lượt xem trên YouTube. Đồng thời, O.O lọt top trending ở 40 quốc gia. Album đầu tay cũng đứng thứ hạng 2 trên iTunes Album Chart toàn thế giới.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, màn debut của nhóm nữ mới nhà JYP lại gây nhiều tranh cãi. Không chỉ bị chê về âm nhạc khó ngấm, nhiều ý kiến cho rằng NMIXX bắt chước concept trong MV Illusion của ATEEZ khi sử dụng các bối cảnh con tàu lớn, đám mây hồng xuất hiện xuyên suốt. Ngoài ra, trang phục của NMIXX cũng bị tố ăn cắp ý tưởng bởi một nhà thiết kế có tài khoản Twitter @friskmegooddd.

2sao.vn | Photobook

Chưa dừng lại, 7 bộ váy của các thành viên NMIXX cũng bị cho là bắt chước theo mẫu thiết kế nổi tiếng nằm trong bộ sưu tập Haute Couture của Viktor & Rolf Spring Summer 2019 và Giambattista Valli x HM. Trên Twitter, hashtag về vấn đề này đang lọt top thịnh hành với hàng chục nghìn lượt tương tác. Hầu hết bày tỏ sự bức xúc về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của ông lớn Kpop.

2sao.vn | Photobook

Trên các trang MXH, ca khúc đầu tay của NMIXX còn bị đánh giá khó nghe, rời rạc và có phần gượng. Theo KBS, JYP có ý định thay đổi chiến lược khi không cho NMIXX đi theo công thức thành công của các nhóm nữ trước đó. Song điều này tương đối mạo hiểm bởi lẽ hình tượng nhóm nữ mang màu sắc trẻ trung, sôi động như TWICE hay ITZY đã trở thành thương hiệu khiến nhiều khán giả yêu thích JYP.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-nhom-nhac-kpop-moi-ra-mat-da-vuong-thi-phi-post1298714.html?fbclid=IwAR2aCXU_-0yEbBdgoxmWLX3jxHFOWD0jZ-AHiTPqETwdOL8DvDMASJhOozo

Kpop