Những phim kinh dị không qua được kiểm duyệt ở Việt Nam

Vì nội dung bạo lực, không phù hợp thuần phong mỹ tục người Việt, những phim này đã không được ra rạp.

Từ đầu 2019, nhiều bộ phim kinh dị bị "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam do không được cấp phép phát hành. Đó là các phim kinh dị có nội dung bạo lực, truyền bá mê tín dị đoan, không phù hợp thuần phong mỹ tục người Việt...

1. 0.0MHz (Tần số chết)

Những phim kinh dị không qua được kiểm duyệt ở Việt Nam-1

0.0MHz là phim kinh dị của Hàn Quốc do Yoo Seon Dong đạo diễn. Phim lấy cảm hứng từ bộ truyện kinh dị cùng tên của họa sĩ Jang Jak, kể về những trải nghiệm kỳ lạ của các thành viên trong một nhóm săn ma để kiểm chứng một nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu này cho rằng ma quỷ sẽ xuất hiện khi sóng não con người chạm tới tần số 0.0 MHz, đó cũng là lúc chúng ta có thể nhìn thấy linh hồn.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ vật tế và mồi nhử theo hướng dẫn, các thành viên phải đưa tần số não người chạm tới điểm chết 0.0MHZ. Tuy nhiên, hàng loạt chuyện kỳ lạ đã xảy ra với từng thành viên khiến họ phải trả giá đắt và phải tìm cách kết thúc tất cả.

0.0MHz đã không được chiếu tại Việt Nam vì nội dung quá ghê rợn, chi tiết gọi hồn trong phim cũng là một trong những lý do khiến bộ phim bị ngừng chiếu.

2. St Agatha (Tu viện kinh hoàng)

Những phim kinh dị không qua được kiểm duyệt ở Việt Nam-2

Lấy bối cảnh vào năm 1950, St Agatha (Tu viện kinh hoàng) xoay quanh Mary - một cô gái đang mang thai. Đây cũng là thời điểm cô tuyệt vọng nhất khi phải làm mẹ đơn thân, chịu sự khinh miệt của mọi người. Sau đó, Mary tìm đến một tu viện bí ẩn, nơi có những ma sơ dang rộng vòng tay chào đón cô với câu nói: "Chúng tôi chăm sóc những phụ nữ như cô".

St Agatha đã được lên kế hoạch phát hành vào tháng 5/2019. Tuy nhiên, những chi tiết kinh dị liên quan đến bà bầu và trẻ sơ sinh đã khiến bộ phim không "thoát" được vòng kiểm duyệt nghiêm ngặt.

3. Pet Sematary (Nghĩa địa ma quái)

Những phim kinh dị không qua được kiểm duyệt ở Việt Nam-3

Đầu năm nay, những người hâm mộ của dòng phim kinh dị phải nhận tin buồn khi bộ phim Pet Sematary (Nghĩa địa ma quái) bị gạch tên khỏi danh sách chiếu phim tại Việt Nam. Nội dung của phim bị cho là có thể gây ảnh hưởng tới khán giả khi có nhiều cảnh trẻ em giết người một cách bạo lực, kinh hoàng.

Phim được hãng Paramount chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông hoàng tiểu thuyết kinh dị Stephen King, xuất bản vào năm 1983. Pet Sematary kể về một nghĩa địa cho vật nuôi nằm trong một khu rừng hoang dã. Nơi đây được đồn đại có một thế lực quỷ dữ mang dáng hình của những đứa trẻ đeo mặt nạ thú. Chúng thường xuất hiện kèm theo những tiếng gõ trống đầy kinh hãi và ám ảnh.

Câu chuyện bắt đầu khi gia đình bác sĩ Louis Creed cùng vợ và hai con gái chuyển tới vùng nông thôn Main sinh sống. Khi con mèo của gia đình chết, nó được chôn trong khu nghĩa trang thú cưng. Tại đây họ phát hiện ra nhiều bí ẩn và khiến cuộc sống của họ bị đe dọa.

Đây không phải là lần đầu tiên Pet Sematary được chuyển thể, phiên bản năm 1989 từng gây tiếng vang và trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều khán giả trên toàn thế giới. Trở lại với phiên bản mới, Pet Sematary hứa hẹn mang tới một phiên bản rùng rợn, máu me và bạo lực hơn bản gốc rất nhiều. 

4. Brightburn (Đứa con của bóng tối)

Những phim kinh dị không qua được kiểm duyệt ở Việt Nam-4

Cũng nằm trong top những bộ phim kinh dị được mong chờ nhất hè 2019, Brightburn (Đứa con của bóng tối) chịu chung số phận với Pet Sematary khi không vượt qua được ải kiểm duyệt tại thị trường Việt Nam. Phim nói về trẻ em giết người.

Brightburn là phim kinh dị siêu anh hùng của Mỹ do David Yarovesky đạo diễn. Phim kể về Brandon - cậu bé ngoài hành tinh mang hình dáng con người. Sau khi chiếc tàu của chở Brandon vô tình rơi xuống Trái Đất, cậu bé được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng hiếm muộn Kyle (David Denman) và Tori (Elizabeth Banks).

Brandon lớn lên và sở hữu sức mạnh phi thường. Tuy nhiên, thay vì trở thành siêu anh hùng bảo vệ nhân loại, cậu lại trở thành một ác quỷ đe dọa tính mạng của nhiều người, ngay cả với bố mẹ nuôi của mình.

Theo Ione


phim kinh dị

Tin tức mới nhất