'Lật mặt: Nhà có khách': Chất hài lấn át kinh dị nhờ diễn xuất của Mạc Văn Khoa và 'đồng bọn'

"Lật Mặt: Nhà Có Khách" là tác phẩm điện ảnh mang tính giải trí nhờ sự duyên dáng và nỗ lực hết mình của bộ ba Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo.

Tuy chỉ là đạo diễn tay ngang nhưng Lý Hải lại khá có duyên với điện ảnh khi liên tiếp gặt hái thành công với loạt phim Lật Mặt. Với mỗi phần xoay quanh một câu chuyện khác nhau, giọng ca Trọn Đời Bên Em quyết thử sức với đề tài kinh dị sau khi đã kinh qua từ hành động cho tới phiêu lưu. Tuy nhiên, Lật Mặt: Nhà Có Khách lại cho thấy điểm mạnh là sự hài hước.

Nội dung Lật Mặt: Nhà Có Khách xoay quanh nhóm bạn gồm Thông (Huy Khánh), Huân (Jay Quân), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo) và Vy (Katleen Phan Võ). Họ quyết định về thăm quê Vy, vốn ở một vùng rừng núi hoang sơ và hẻo lánh, để tìm bối cảnh chụp ảnh cưới cho khách hàng.

Tuy nhiên, căn nhà của nữ thành viên duy nhất của nhóm lại âm u và đáng sợ hơn họ tưởng. Không những thế, những lời bàn tán và ánh mắt ngờ vực của người xung quanh khiến họ có cảm giác nhà có ma ám. Từ đây, vị “khách” này đẩy bộ tứ nam nhi rơi vào những tình huống cười ra nước mắt.

Lật mặt: Nhà có khách: Chất hài lấn át kinh dị nhờ diễn xuất của Mạc Văn Khoa và đồng bọn-1

Xem phim kinh dị chỉ thấy cười

Có lẽ vì những thành công vang dội của các phần phim trước nên Lý Hải vẫn cứ dùng công thức hài hước để áp dụng vào các bộ phim của mình. Tuy nhiên, nếu áp dụng vào Lật Mặt: 3 Chàng Khuyết thì còn hợp lí chứ với một tác phẩm kinh dị như Lật Mặt: Nhà Có Khách thì cực kì sai trái.

Từ đầu, yếu tố kinh dị của phim khá hứa hẹn với bối cảnh căn nhà của Vy ngay giữa một cánh rừng hoang sơ vô cùng âm u và ghê rợn. Những ngóc ngách tăm tối, tiếng sàn gỗ kêu ọp ẹp hay những căn phòng đầy đồ vật “dễ gây hiểu lầm” kết hợp cùng nghĩa địa ngay sát bên mang đến cảm giác hệt như The Nun (2018) cách đây ít lâu.

Lật mặt: Nhà có khách: Chất hài lấn át kinh dị nhờ diễn xuất của Mạc Văn Khoa và đồng bọn-2

Hứa hẹn là thế nhưng Lật Mặt: Nhà Có Khách lại gây thất vọng khi bắt đầu sử dụng những chiêu trò hù dọa. Các mảng miếng trong phim đều quá cũ kỹ hệt như căn nhà của Vy vậy nên ai cũng có thể dễ dàng đoán được tình huống ấy rồi sẽ dẫn đi đâu. 

Xuyên suốt thời lượng, tác phẩm chỉ biết dùng âm thanh cực lớn để khiến người xem giật mình mà thôi. Cách làm này công hiệu trong một vài lần đầu chứ càng về sau càng chẳng có tác dụng gì.

Thay vì sợ hãi, khán giả chỉ thấy toàn tiếng cười khi các phân cảnh đều được dàn dựng theo hướng “lầy lội” hết chỗ nói. Ngay cả tạo hình của “khách” – yếu tố quan trọng nhất của phim kinh dị - cũng chẳng có gì đáng sợ.

Kịch bản còn thiếu duyên dáng

Những ai từng xem qua Tình Người Duyên Ma sẽ dễ dàng nhận ra Lật Mặt: Nhà Có Khách tương đồng đến 70% nội dung và cả cách dẫn dắt câu chuyện. Thế nhưng, bộ phim của Lý Hải lại kém duyên dáng hơn hẳn trong cách dẫn dắt sự nghi ngờ của khán giả.

Vốn trong Tình Người Duyên Ma, các nhà làm phim Thái đã khéo léo hướng sự nghi ngờ lên cả nhân vật Nak (Davika Hoorne) rồi tới Mak (Mario Maurer) và cả anh bạn Aey (Kantapat Permpoonpatcharasuk). Cuối cùng, kết phim được giải thích một cách hợp lí và cảm xúc.

Lật mặt: Nhà có khách: Chất hài lấn át kinh dị nhờ diễn xuất của Mạc Văn Khoa và đồng bọn-3

Trong khi đó, Lật Mặt: Nhà Có Khách đổ hết mọi nghi vấn lên Hoàng (Tiến Ngô) – cậu em trai sợ âm thanh và ánh nắng mặt trời của Vy. Song, đất diễn của nhân vật này lại cực kì ít.

Kết phim mang đúng ý nghĩa "lật mặt" nhưng lại thành thiếu hợp lý. Rốt cuộc, phân cảnh lẽ ra phải bùng nổ lấy đi nước mắt của tất cả khán giả lại bị chèn vào một chút gượng ép khiến những ai khó tính phải nhăn mày. 

Mạc Văn Khoa và "đồng bọn" chiếm trọn "Spotlight"

Nếu có thứ gì đó luôn giữ vững phong độ trong phim của Lý Hải thì đó chính là diễn xuất của nữ chính. Nếu Nene làm người xem chịu quá nhiều ức chế trong Lật Mặt: 3 Chàng Khuyết thì sự khó chịu đó nay được nhân đôi với Katleen Phan Võ và cả Jay Quân.

Lật mặt: Nhà có khách: Chất hài lấn át kinh dị nhờ diễn xuất của Mạc Văn Khoa và đồng bọn-4

Huân và Vy quả là “trời sinh một cặp” với biểu cảm đơ cứng giống hệt nhau từ đầu tới cuối phim. Ngay cả những phân cảnh đau khổ hay vui buồn, khó xử thì khán giả cũng khó phân biệt được là họ đang khóc hay đang cười. Đây cũng là lí do khiến mạch cảm xúc của tác phẩm chẳng được liền lạc khi liên tục bị “tụt mood” bởi cặp đôi này.

May mắn thay, sự duyên dáng của Hoàng Mèo, Mạc Văn Khoa và Huy Khánh đã cứu Lật Mặt: Nhà Có Khách khỏi một bàn thua trông thấy. Bộ ba này cứ mỗi lần xuất hiện là mang đến vô số tiếng cười bởi những nét tính cách đặc trưng.

Lật mặt: Nhà có khách: Chất hài lấn át kinh dị nhờ diễn xuất của Mạc Văn Khoa và đồng bọn-5

Cả ba danh hài đã biết phát huy thế mạnh của mình như Huy Khánh láu cá, Mạc Văn Khoa “vô duyên” hết phần thiên hạ hay Hoàng Mèo “lầy lội” để tạo ra những tình huống tung hứng “cười ra nước mắt”.

Nhìn chung, Lật Mặt: Nhà Có Khách vẫn đủ tính giải trí nhờ sự duyên dáng và nỗ lực hết mình của bộ ba Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo.

Phim hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


Mạc Văn Khoa Huy Khánh phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao