Những sản phẩm 'made in Vietnam' khiến khán giả tự hào

(2Sao) - Thời gian gần đây, nhiều sản phẩm cộp mác Việt Nam được đầu tư về chất lượng không kém gì các MV Hàn Quốc.

Khi ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc phát triển mạnh như vũ bão, đã có rất nhiều khán giả ước ao rằng âm nhạc Việt Nam cũng sẽ đạt được tầm ảnh hưởng như vậy. Những album nhạc chất lượng, những MV được đầu tư công phu hoặc chỉ quanh quẩn trong 'chiếc hộp ma thuật' (trường quay dựng sẵn của các công ty giải trí) không khỏi khiến người hâm mộ Việt Nam thán phục.

Nhưng, đã qua rồi thời ấy, âm nhạc Việt Nam với thế hệ các ca sĩ trẻ đang không ngừng nỗ lực thay đổi bản thân và mang những làn gió mới tới cho khán giả. Âm nhạc Việt Nam không hề thiếu những tài năng xuất sắc, đạo diễn tài ba bằng chứng là rất nhiều sản phẩm cộp mác 'made in Vietnam' đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng từ khán giả yêu nhạc quốc tế.

Bad Boy - Đông Nhi


Đông Nhi là một ca sĩ trẻ có những bước tiến dài trong những năm trở lại đây. Kết hợp cùng Đỗ Hiếu là sự lựa chọn vô cùng chính xác của cô và chính sự thể nghiệm mới đó đã giúp cái tên Đông Nhi khắc sâu trong lòng khán giả. Đỗ Hiếu và Đông Nhi cũng đã có những lần hợp tác vô cùng ăn ý trong các ca khúc: Hey Boy, Đã Mãi Cách Xa, Cất Giấu Ký Ức. Ngay từ khi phát hành, Bad Boy đã tạo nên một cú nổ lớn và có thể coi đây là bước ngoặt mới trên con đường âm nhạc cua Đông Nhi.

Ca khúc này liên tiếp đứng đầu các BXH âm nhạc Việt trong một khoảng thời gian dài, MV thu hút được hàng triệu lượt xem, không chỉ dừng lại tại đó, rất nhiều website nghe nhạc và chia sẻ MV của Hongkong, Đài Loan và Tây Ban Nha cũng đều xuất hiện ca khúc mang tên Bad Boy.

Get On The Floor - 365 Daband


Hiện tại, 365 đang là nhóm nhạc nam không có đối thủ tại Vpop. Được đào tạo bài bản, 4 chàng trai dưới sự dẫn dắt của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân đang là hình mẫu mơ ước của các boyband. Trong lần trở lại với Get On The Floor, 365 đã thay đổi hình tượng khiến khán giả bất ngờ, ca khúc cũng nhanh chóng trở thành hit với âm nhạc bắt tai cùng với tạo hình lạ lẫm. Một trong những kênh phát thanh hàng đầu Thái Lan - Seed FM Radio và Pop Asia TV của Australia đã đưa tin về màn trở lại vô cùng hoành tráng này.

Em Của Ngày Hôm Qua - Sơn Tùng MTP


Không chỉ tạo nên cơn sốt tại Việt Nam, tên tuổi của Sơn Tùng MTP và sức nóng Em Của Ngày Hôm Qua cũng đã lan tỏa sang cả những quốc gia Châu Á lân cận. Hàng loạt các tờ báo tại Hongkong, Đài Loan đã thi nhau đưa tin về chàng trai 'không phải dạng vừa đâu' này.

Giới truyền thông nước ngoài ưu ái khi dành cho Em của ngày hôm qua cái tên hết sức mĩ miều - ca khúc 'thần thánh' tại Việt Nam và tỏ ra rất bất ngờ khi MV đạt lượng tới 48 triệu xem. Được giới thiệu một cách rất đầy đủ và chi tiết, Em của ngày hôm qua khiến khán giả quốc tế ngỡ ngàng khi mang màu sắc của ngành giải trí Hàn Quốc, âm nhạc bắt tai và mang đến sức hút kì lạ.

Không chỉ giới thiệu thông tin về Sơn Tùng MTP đến với khán giả, các trang thông tin này còn cho biết rằng Em của ngày hôm qua cũng đã tạo nên cơn sốt tại Đài Loan khi khán giả cũng bắt đầu tò mò với phiên bản dịch ra tiếng Trung.

Như Một Giấc Mơ - Mỹ Tâm


Mới đây, MV Như Một Giấc Mơ của Mỹ Tâm được một nhóm khán giả Hàn Quốc 'đào mô' và họ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sản phẩm của nữ hoàng Vpop. Như Một Giấc Mơ là ca khúc được trích trong album vol 8 phát hành từ năm 2013, trong MV này, Mỹ Tâm đã sử dụng nhiều hình ảnh đối lập như cô ca sĩ với tâm hồn nghệ thuật bay bổng ung dung chơi với cây đàn piano đang cháy rực lửa hay sự khắc khoải chờ đợi đến tuyệt vọng được truyền tải trong màn vũ đạo với những pho tượng đồng.

Ngoài những lời khen về giọng hát đầy cảm xúc, Như Một Giấc Mơ còn thu hút khán giả bởi nội dung liền mạch: "Tôi thích cách cô ấy trình diễn, giống như đang được xem một vở nhạc kịch!" hay "Cô ấy khiến tôi phải tập trung dù không hiểu rằng cô ấy hát gì."

What Is Love - Hồ Ngọc Hà


What Is Love là sản phẩm mới nhất được kết hợp giữa Hồ Ngọc Hà và đạo diễn triệu view Đinh Hà Uyên Thư ra mắt công chúng vào giữa tháng 8. Trước khi được bạn bè quốc tế biết tới, What Is Love đã chinh phục khán giả trong nước bằng âm nhạc hiện đại, MV đơn giản nhưng đã khoe được khả năng vũ đạo và trình diễn của Hồ Ngọc Hà. Không cần quá nhiều tiểu tiết, What Is Love đạt được hiệu quả tương đối cao mặc dù chỉ được quay trong 'chiếc hộp bí mật'.

Chính sự đơn giản trong cách thể hiện MV cũng như âm nhạc của Hồ Ngọc Hà đã khiến khán giả Hàn Quốc phải ồ lên thừa nhận rằng What Is Love không hề thua kém các MV của Kpop và phải thay đổi quan điểm nhận thức về âm nhạc Việt Nam: "Cô ấy trình diễn thật hấp dẫn, tương tự như những nghệ sĩ thần tượng Hàn Quốc", "cô ấy có đủ độ quyến rũ, gợi cảm chứ không cần phải phơi ra như các nghệ sĩ Hàn Quốc đang làm".

KH
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất