Những scandal chấn động làng điện ảnh Việt 2015

(2Sao) – Những vụ tai nạn nghiêm trọng trên phim trường, những vụ bê bối tình cảm, nghi án đạo nhái, quyt tiền cát-xê…là những scandal ồn ào nhất màn ảnh Việt 2015.

Năm 2015 nhìn chung vẫn là một năm khởi sắc của màn ảnh Việt với nhiều bộ phim nổi bật, tuy nhiên, scandal vẫn luôn là một mảng tối tồn tại song hành.

Cùng nhìn lại những scandal rùm beng nhất màn ảnh Việt trong năm 2015:

Diễn viên gặp tai nạn kinh hoàng trên phim trường

Nguyễn Giàu, diễn viên quần chúng trong phim Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc do Công ty Giải trí Ưng Hoàng Phúc và Công ty Ngộ Entertainment đầu tư sản xuất đã qua đời sau khi hụt chân ngã từ lầu 1 xuống đất trong lúc đang tập cảnh đánh nhau trên phim trường dẫn đến chấn thương đầu, gãy xương hàm và khuỷu tay. Mặc dù được đoàn phim và gia đình đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu nhưng tình hình sức khỏe của Nguyễn Giàu ngày càng xấu đi và liên tục rơi vào hôn mê sâu.

Sau hơn một tháng điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, Nguyễn Giàu đã qua đời vào ngày 10/8, hưởng dương 25 tuổi. Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, trên trang mạng xã hội xuất hiện một video tố ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cùng bạn gái là siêu mẫu Kim Cương thiếu trách nhiệm, không thăm hỏi hay hỗ trợ viện phí cho nạn nhân. Tuy nhiên nam ca sĩ và bạn gái đã trực tiếp đến thăm hỏi Nguyễn Giàu và gia đình tại bệnh viện, bác bỏ lời tố cáo.

Ưng Hoàng Phúc và bạn gái đến thăm Nguyễn Giàu tại bệnh viện.

Mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng, nam ca sĩ Lý Hải cũng gặp phải tai nạn khá nghiêm trọng khi đang quay cho bộ phim Lật mặt 2. Trong một cảnh rượt đuổi tốc độ cao tại vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận, để đảm bảo tính chân thực, Lý Hải đã cương quyết đích thân đóng phân đoạn nguy hiểm này.

Khi đang quay cảnh điều khiển chiếc xe phân khối lớn, Lý Hải bị giật mình khi thấy chiếc xe tải cùng đoàn chạy ngược chiều nên mất kiểm soát tay lái và ngã xuống đường. Cú ngã khá mạnh khiến anh bị rạn hai xương sườn số 5 số 6 và bị trầy xước ở tay, chân khá nặng. Đây không phải là tai nạn duy nhất của Lý Hải trên phim trường Lật mặt 2.

Trước đó, nam ca sĩ đã 2 lần gặp nạn. Lần đầu anh bị trầy xước nhẹ, lần 2 bị thương ở đầu và lần 3 là lần nặng nhất. Lật mặt 2 do chính Lý Hải viết kịch bản và làm đạo diễn tuy nhiên bộ phim phải dừng quay khi chưa hoàn thành do hết kinh phí.



Lý Hải bị ngã xe gãy xương sườn trên phim trường Lật mặt 2.

Đạo nhái từ kịch bản đến…poster

Bộ phim truyền hình Việt Nam 40 tập Ngoại tình với vợ của đạo diễn Trần Cảnh Đôn và Trần Hà Sơn thu hút sự chú ý của dư luận khi có sự tham gia diễn xuất của Phương Thanh và Nhan Phúc Vinh. Tuy nhiên, khi chỉ mới phát sóng đến tập 10, khán giả đã bắt đầu xôn xao về việc Ngoại tình với vợ “đạo nhái” đến 90 % bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Sự quyến rũ của người vợ từ cốt truyện, tình tiết đến tính cách nhân vật.

Làn sóng phản đối dâng cao khi đạo diễn Trần Cảnh Đôn cho biết chưa từng xem Sự quyến rũ của người vợ. Đồng thời đại diện truyền thông hãng sản xuất cũng lên tiếng phủ nhận chuyện mua bản quyền và sự giống nhau giữa 2 bộ phim.

Khán giả tố cáo Ngoại tình với vợ giống 90% Sự quyến rũ của người vợ.

Gây ồn ào ngay từ khi tiết lộ kế hoạch cho đến lúc đóng máy bộ phim điện ảnh tự sản xuất về cuộc đời mình, Ngọc Trinh tiếp tục khiến dư luận phải bàn tán khi ra mắt poster chính thức cho Vòng eo 56.

Trong poster, Ngọc Trinh kín cổng cao tường nhưng vẫn khoe được những đường cong nóng bỏng trong bộ áo dài trắng, nằm duyên dáng trên tấm thảm trải kín những cánh hoa hồng đỏ. Điều đáng nói, nhiều fan điện ảnh đã tố cáo poster Vòng eo 56 “đạo” ý tưởng poster bộ phim American Beauty (Vẻ đẹp Mỹ) sản xuất năm 1999 của Hollywood.

So sánh thấy cả 2 poster, nhân vật nữ đều nằm trên thảm hoa hồng và góc chụp cũng hoàn toàn trùng hợp. Trước nghi án đạo nhái ý tưởng poster, Ngọc Trinh lẫn ekip sản xuất đều không hề lên tiếng.

Poster Vòng eo 56 do Ngọc Trinh sản xuất và đóng vai chính
bị tố “đạo” poster phim Mỹ.


Nhà sản xuất vừa quỵt tiền cát xê vừa hăm dọa diễn viên

Vào giữa tháng 7, diễn viên Huy Khánh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi lên tiếng tố nhà sản xuất phim Like-tình yêu-thời trang-khăn rằn là Công ty cổ phần nghệ thuật quảng cáo Hải Sơn Lâm không tuân thủ hợp đồng, trả cát-xê chậm cho diễn viên.

Huy Khánh tiết lộ, theo hợp đồng ký kết, diễn viên được nhận 30 % tổng giá trị hợp đồng khi hoàn thành vai diễn và 20% còn lại sau khi phim được nghiệm thu và lên sóng. Tuy nhiên khi bộ phim đã đóng máy và được lên sóng, anh vẫn chỉ mới nhận được 50% thù lao. Mặc dù nam diễn viên liên lạc nhiều lần, nhà sản xuất luôn viện đủ lý do thậm chí hăm dọa để thanh toán chậm trễ. Huy Khánh cho biết, không chỉ riêng anh mà toàn bộ diễn viên lẫn các bộ phận khác của đoàn phim cũng đều gặp trường hợp tương tự.

Sau khi Huy Khánh đưa sự việc lên báo chí và Hội Điện ảnh tp. HCM, đại diện Hải Sơn Lâm mới chịu lên tiếng giải thích, cho rằng nhà sản xuất phải đợi nhà đài đo rating trên 20% mới nhận được số tiền còn lại, lúc đấy sẽ hoàn thành thanh toán cho các diễn viên. Tuy nhiên, các diễn viên khẳng định trong hợp đồng ký kết không ghi điều khoản điều này.

Huy Khánh tố nhà sản xuất Like-tình yêu-thời trang-khăn rằn
 quỵt cát-xê của diễn viên.


Nghi án đổi tình lấy vai diễn

Người mẫu Kỳ Hân sau khi công bố đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Điệp vụ chân dài của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến, ngay lập tức bị đồn đoán đổi tình lấy vai diễn. Sở dĩ, ban đầu, vai diễn này được ấn định cho Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Tuy nhiên, Kỳ Hân lại là người thay thế ở phút cuối cùng. Kỳ Hân chia sẻ, khi casting, chỉ được chọn vào một vai phụ rất nhỏ và đã từ chối. Cô hoàn toàn bất ngờ khi nhận cuộc gọi từ đạo diễn thông báo được nhận vai chính. Về phía đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến, đây không phải là lần đầu tiên bị đồn đoán có mối quan hệ tình cảm với nữ diễn viên. Lần này, anh chỉ lên tiếng cho biết Kỳ Hân có cá tính mạnh, phù hợp với vai diễn trong Điệp vụ chân dài.



Kỳ Hân bị đồn đoán đổi tình lấy vai nữ chính trong Điệp vụ chân dài.

Yêu nhau trong phim ra đời thực

Vào cuối tháng 11, những hình ảnh nam diễn viên Chí Nhân ôm ấp MC Minh Hà tại một quán ăn vỉa hè giữa phố Hà Nội trong khi chưa ly hôn vợ đã biến cặp diễn viên này trở thành đề tài bàn tán rôm rả nhất trong giới điện ảnh năm 2015.

Minh Hà và Chí Nhân bị bắt gặp ôm nhau tình tứ trên phố.

Chí Nhân và Minh Hà quen nhau từ việc trở thành bạn diễn trong bộ phim truyền hình Hôn nhân trong ngõ hẹp. Một cách trùng hợp, trong phim, Chí Nhân đóng vai người đàn ông mặc dù đã có vợ (do Minh Hà thủ vai) nhưng vẫn đi ngoại tình. Trong thời gian quay phim, Chí Nhân và Minh Hà đã bị đồn thổi qua lại với nhau. Cả hai liên tục dành cho nhau những lời khen có cánh khi trả lời phỏng vấn. Một thời gian ngắn sau khi mối quan hệ ngoài luồng của Chí Nhân và Minh Hà bị phơi bày trên mặt báo, nữ diễn viên Thu Quỳnh, vợ của Chí Nhân cũng đã nộp đơn ly hôn lên tòa án.

Cặp đôi bén duyên khi đóng chung phim
Hôn nhân trong ngõ hẹp.

Chí Nhân và Thu Quỳnh thuở còn mặn nồng.

Xử Nữ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao