Những scandal gây nhiều tranh cãi của thần tượng Kpop năm 2018

Năm 2018 chứng kiến đầy rẫy những vụ bê bối trong ngành âm nhạc, giải trí Kpop như chuyện các ngôi sao thần tượng phải trả nợ thay cha mẹ, quấy rối tình dục, hành hung bạn gái...

Sau phong trào #Metoo, showbiz Hàn nhiễu loạn bởi phong trào #Debttoo. Đây là nơi các nạn nhân đứng ra tố cáo việc gian lận, lừa đảo trong quá khứ từ phụ huynh các ngôi sao.

Microdot, DOK2, Tiffany (SNSD), Ma Dong Seok, Bi Rain, Whee In (Mamamoo), Min Hyuk (Btob) là những nghệ sĩ phải chịu ảnh hưởng bởi khoản nợ của người thân.

Những scandal gây nhiều tranh cãi của thần tượng Kpop năm 2018-1
Sau phong trào #Metoo, showbiz Hàn nhiễu loạn bởi phong trào #Debttoo.

Hàng loạt nghệ sĩ vướng phải bê bối về khoản nợ của người thân

Chuỗi bê bối của các nghệ sĩ bắt đầu từ vụ việc của cha mẹ nam rapper Microdot bị cảnh sát điều tra sau khi mượn tiền với số nợ lên đến 100 triệu won. Đáng chú ý, cha mẹ nam rapper đã trốn sang nước ngoài khi bị cáo buộc quỵt tiền. Cảnh sát quốc tế Interpol phải vào cuộc, phát lệnh truy nã để hỗ trợ điều tra. Sau đó, rapper phải hủy bỏ mọi hoạt động của mình để tránh liên lụy.

Vụ việc tiếp theo xảy ra liên quan đến người thân của nhà sản xuất DOK2. Cụ thể, mẹ anh đã vay số tiền 10 triệu won từ người bạn vào cuối những năm 1990.

Trường hợp của Bi Rain có người thân vay nợ với số nợ tổng cộng 18 triệu won. Tuy nhiên, do mẹ anh đã qua đời, anh sẽ trả lại khoản nợ cho mẹ khi có bằng chứng đầy đủ.

Tiffany và Whee In là 2 trường hợp phải gánh chịu hậu quả tai tiếng từ người cha vô trách nhiệm. Tuy nhiên, 2 nữ thần tượng sẽ không gánh trách nhiệm trả nợ thay cho người thân. Đồng thời khẳng định họ đã cắt đứt mọi quan hệ với người cha của mình.

Ma Dong Seok là trường hợp có người thân phải chịu xử lý nặng nhất bởi khoản tiền lên tới 500 triệu won. Vì lý do tuổi già nên ông được hưởng mức án treo 4 năm quản chế thay vì 2 năm 6 tháng tù giam.

Thành viên của BTOB - Min Hyuk là trường hợp mới nhất có người cha vay nợ với khoản tiền 100 triệu won. Tuy nhiên, vụ việc chưa xác định được người chịu trách nhiệm cho khoản tiền giá trị này bởi những tranh cãi về người đứng tên hợp đồng. 

Quấy rối tình dục

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi người phạm tội lại là những gương mặt trẻ tuổi, sáng giá của ngành giải trí Hàn Quốc.

Những scandal gây nhiều tranh cãi của thần tượng Kpop năm 2018-2
Quấy rối tình dục trở thành vấn đề nghiêm trọng, cấp bách để giải quyết bởi tần suất xảy ra các vụ việc liên quan đến vấn nạn này ngày càng nhiều. 

Vụ án quấy rối tình dục của Lee Seo Won khiến công chúng bất ngờ vì Lee Seo Won là người cuối cùng bị nghi có liên quan đến vụ án. Theo lời kể của Lee Seo Won, anh đã đi uống rượu với người bạn nữ nổi tiếng. Sự việc xảy ra tiếp theo được cho rằng anh đã quan hệ tình dục không mong muốn đối với cô.

Sau đó, những cáo buộc được đưa ra rằng anh đe dọa cô bằng vũ khí khi nữ thần tượng cố gắng gọi cho bạn trai để nhờ giúp đỡ. Lee Seo Won đã tuyên bố lúc đó anh quá say nên không thể nhớ bất cứ điều gì. Vụ việc đến nay vẫn được điều tra.

Liên quan đến hành động quấy rối tình dục, vụ án TST KyeongHa cũng gây nhiều bức xúc trong cộng đồng. Đáng nói hơn, người hâm mộ Kpop phát hiện ra người có hành động vi phạm đạo đức con người lại chính là thành viên TST KyeongHa. Anh đã phạm tội quấy rối tình dục một cô gái trước khi ra mắt, bởi vậy, anh bị trục xuất khỏi nhóm ngay sau đó.

Bê bối băng sex của Goo Hara và Choi Jong Bum

Ồn ào giữa Goo Hara và bạn trai Choi Jong Bum được coi là vụ việc gây nhiều tranh cãi nhất khi hai bên giằng co, tranh chấp qua lại suốt thời gian dài.

Những scandal gây nhiều tranh cãi của thần tượng Kpop năm 2018-3
Goo Hara và Choi Jong Bum làm dấy lên mối lo ngại về nạn trả thù bằng văn hóa phẩm đồi trụy.

Vụ bê bối giữa Choi Jong Bum và Goo Hara được tiết lộ vào ngày 13/9. Khi đó Choi Jong Bum tố cáo với cảnh sát anh bị hành hung bởi bạn gái cũ Goo Hara.

Anh cho biết vì tức giận lời đề nghị chia tay của anh, Goo Hara đã không kiềm chế được những hành động bộc phát gây thương tích cho anh. Đồng thời, Choi Jong Bum khẳng định không đánh Goo Hara, các vết bầm tím trên người của cô do anh cố gắng giúp cô bình tĩnh, không phải hành động cố ý.

Phía Goo Hara lại cho biết vì ghen tuông Jong Bum đã xông vào nhà riêng để đánh cô, đập phá đồ đạc. Bên cạnh đó, Goo Hara còn công khai giấy tờ khám sức khỏe với các chẩn đoán bị xuất huyết tử cung, âm đạo, bị thương ở đốt sống cổ, mặt, tay, chân. Sau đó, cô còn tố cáo Choi Jong Bum đe dọa tung clip nóng của hai người lên mạng.

Một tờ báo đã công khai hình ảnh Goo Hara quỳ xuống cầu xin bạn trai cũ. Ngay sau đó, phía Choi Jong Bum phủ nhận cáo buộc đe dọa của Goo Hara đưa ra. Anh cho biết chính nữ ca sĩ đã đề nghị quay video, sau đó yêu cầu anh gửi cho cô để giữ làm kỷ niệm. Tuy nhiên, các video bổ sung đã được tìm thấy sau khi cảnh sát tiến hành điều tra. Hầu hết video được thực hiện không có sự đồng ý của Goo Hara.

Cảnh sát đã xin lệnh bắt giữ Choi Jong Bum do nghi ngờ về tội đe doạ và gây thương tích cho Goo Hara.

Bê bối lạm dụng giữa nhóm The East Light và công ty quản lý

Sự việc được tiết lộ vào ngày 19/10, khi trưởng nhóm The East Light - Lee Seok Cheol mở họp báo công khai hành động nhẫn tâm từ phía công ty quản lý trong suốt 4 năm qua.

Những scandal gây nhiều tranh cãi của thần tượng Kpop năm 2018-4
Vụ việc nhóm The East Light bị CEO và nhà sản xuất bạo hành khi còn ở độ tuổi vị thành niên trở thành tâm điểm của dư luận trong thời gian gần đây.

Cụ thể, anh em họ Lee cáo buộc Kim Chang Hwan - giám đốc điều hành của Media Line Entertainment, đã lạm dụng nghệ sĩ thuộc công ty bằng lời nói và hành động. Trong khi, nhà sản xuất Moon Young Il cũng bị chỉ trích vì tiếp tay cho hành vi bạo lực các thành viên The East Light.

Lee Seok Cheol tiết lộ anh và các thành viên thường xuyên bị chửi bới, đánh đập bằng gậy bóng chày, micro kim loại gây tổn thương thân thể nghiêm trọng. Sáng ngày 22/10, đại diện pháp lý của Lee Seok Cheol và Lee Seong Hyun đã tiến hành thủ tục nộp đơn khởi kiện. Cùng ngày, Media Line Entertainment tuyên bố hủy hợp đồng với 4 thành viên còn lại của The East Light.

Ngày 26/12, họp báo phản bác bạo hành nhóm nhạc The East Light đã được tổ chức với sự góp mặt của chủ tịch Media Line Kim Chang Hwan và giám đốc Lee Jung Hyun cùng 2 thành viên The East Light Lee Eun Sung, Jung Sa Kang.

Tại đây, Kim Chang Hwang khẳng định vào ngày 13/6/2017, Lee Seung Hyun làm hỏng lịch trình phát sóng gây rắc rối cho công ty. Sau đó, PD Moon Young Il đã thảo luận về hình phạt với bố của Lee Seung Hyun. Hai thành viên cùng nhóm Lee Eun Sung và Jung Sa Kang còn khẳng định rằng Lee Seung Hyun từng siết cổ, nắm tóc và đánh vào mặt các thành viên, làm rách vai Lee Suk Chul bằng vợt muỗi.

Liên quan đến vấn đề này, nội dung cuộc nói chuyện của mẹ Lee Suk Chul và Lee Seung Hyun với quản lý về thái độ hỗn xược, hành vi bạo hành của Lee Seung Hyun cùng đoạn ghi âm lưu lại âm thanh Lee Seung Hyun đã đánh Lee Suk Chul trong xe đều được công bố.

Ngày 5/10, cha mẹ của Lee Suk Chul và Lee Seung Hyun đã đến công ty, nói rằng sẽ giáo dục lại con mình, song chủ tịch Kim vẫn giữ nguyên quyết định. Thêm vào đó, sau khi thông tin về việc bạo hành lần đầu tiên được công bố, chủ tịch Kim cho biết ông dự định sẽ tố cáo cả tội danh trộm cắp của Lee Suk Chul sau đó.

Giám đốc Lee Jung Hyun cho biết: "Phía nguyên đơn đã biến chúng tôi thành một công ty không có tính người, chuyên bạo hành, lăng mạ người khác". Đồng thời, ông cũng tiết lộ đã cho nhân viên nghỉ việc để đóng cửa công ty và yêu cầu nguyên đơn chấm dứt những hành động sai trái, vượt quá giới hạn.

Những tài liệu được công bố đã được cung cấp cho phía viện kiểm sát để điều tra. Vụ việc vẫn đang tiếp tục với những tình tiết gây bất ngờ dần được hé lộ.

Theo Zing


showbiz Hàn Kpop scandal

Tin tức mới nhất