Những siêu thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng hay ăn

Nếu bạn luôn tò mò muốn biết siêu thực phẩm trong chế độ ăn uống của các chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp thì đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bạn nên đảm bảo những bữa ăn đủ chất, cân bằng và đa dạng các loại thực phẩm. Và chính bản thân họ cũng có một danh sách bỏ túi những "siêu thực phẩm" nên ăn hàng ngày, đáp ứng cả hai mục đích là dinh dưỡng và tiện lợi. 

Nếu bạn luôn tò mò muốn biết các siêu thực phẩm trong chế độ ăn uống của các nhà dinh dưỡng chuyên nghiệp thì đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.
 
Các loại hoa quả có múi

siêu thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng hay ăn

"Tôi thường ăn các loại trái cây họ cam quýt giàu vitamin C và kali mỗi ngày, bởi vì hương vị tươi mát của chúng là một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng: một thực phẩm tốt về mặt dinh dưỡng thì nên tuyệt vời về mặt hương vị! Tôi có thể uống 180ml nước cam hôm nay và hôm sau thì ăn bưởi đã tách hạt trong món salad. Để chuẩn bị một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và lành mạnh, tôi thích những trái cam dễ bóc vỏ".

- Carolyn O'Neil, thạc sĩ, nhà dinh dưỡng học, tác giả của “The Slim Down South Cookbook” và cố vấn dinh dưỡng cho BestFoodFacts.org.
 
Trứng

"Tôi thường ăn một quả trứng mỗi tuần. Tôi sẽ dùng món trứng bác cho bữa sáng, hay vài lát trứng luộc cho vào món salad, hoặc chỉ cần một quả trứng luộc với chút rau củ cho bữa ăn nhẹ. Trứng chứa rất nhiều protein, trong khi lòng đỏ lại giàu các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin D và B12, riboflavin, choline và selen. Thêm vào đó, lòng đỏ trứng lại chứa các hợp chất chống oxy hóa thực vật như lutein và zeaxanthin, cả hai đều đóng vai trò trong việc duy trì sự khỏe mạnh của đôi mắt".

- Toby Amidor, thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của “The Greek Yogurt Kitchen: More Than 130 Delicious, Healthy Recipe for Every Meal of the Day”.

Yến mạch

siêu thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng hay ăn

"Một ngày của tôi dường như sẽ không hoàn hảo nếu thiếu chút cháo yến mạch. Tôi tạo ra nhiều lợi ích sức khỏe hơn bằng cách thêm vào một dòng bơ hạnh nhân, một ít hạt Chia và sữa ấm để tăng cường protein, chất xơ, canxi cũng như hương vị. Bữa ăn sáng này sẽ giúp tôi cảm thấy hài lòng và nó còn có tác động rất tốt lên các chồi vị giác! Tôi thậm chí còn dùng món ăn tuyệt vời này cho bữa trưa hoặc bữa tối nếu thời gian eo hẹp".

- Bonnie Taub-Dix, nhà dinh dưỡng học, tác giả của “Read It Before You Eat It”.
 
Quả việt quất

"Tôi thích ăn việt quất hàng ngày bởi vì chúng chỉ chứa khoảng 80 calo mỗi chén. Việt quất đứng đầu bảng những trái cây giàu chất chống oxy hóa. Một chén cung cấp 14% liều lượng chất xơ và gần 1/4 lượng vitamin C được khuyến cáo tiêu thụ hàng ngày. Sự kết hợp của những chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ trái tim và các tế bào của chúng ta chống lại bệnh ung thư. Bạn có thể đông lạnh quả việt quất để tận hưởng vị ngọt dịu mùa hè trong những tháng mùa đông".

- Jennifer McDaniel, thạc sĩ, nhà dinh dưỡng học, chuyên gia về Thực phẩm và Dinh dưỡng. 

Bột nghệ

siêu thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng hay ăn

"Tôi sử dụng nghệ hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy loại gia vị tuyệt vời này có thể đánh bại chứng viêm một cách an toàn hơn so với bất kỳ một thành phần nào trong thuốc chống viêm OTC thông thường. Là một người thường chạy bộ, tôi muốn ăn nhiều loại thực phẩm đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm, vì điều đó có nghĩa là tôi có thể hoạt động dài hơn trong cuộc đời. Nghệ cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa rất tốt, có thể giúp chống lại bệnh viêm đường ruột, ngăn ngừa ung thư, cải thiện chức năng gan, và có thể giảm cholesterol. Tôi thường dùng 2 muỗng cà phê nghệ trong món sinh tố hàng ngày. Dù không thực sự thích nó nhưng tôi biết điều này sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể của tôi".

- Jenna Braddock, nhà dinh dưỡng học, chuyên gia dinh dưỡng thể thao.
 
Nước chanh nóng

"Tôi thường bắt đầu một ngày mới bằng nước nóng pha với chút chanh thay vì caffein, bởi vì caffein thực sự không tốt cho tôi. Trong khi đó, nước chanh nhẹ nhàng đánh thức hệ thống tiêu hóa và giúp tôi sẵn sàng cho một ngày làm việc. Chanh tươi vừa có hương vị dễ chịu, lại vừa chứa các dưỡng chất chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch".

- Katie Cavuto, thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng.

Cà chua

siêu thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng hay ăn

"Cho dù đó là cùng món trứng tráng, bánh sandwich, rau trộn hoặc một phần của món pasta, một ngày của tôi không bao giờ trôi qua mà không có cà chua. Đó là một thực phẩm hoàn hảo để thêm vào các bữa ăn mà không lo ngại về calo. Và phần thưởng chính là lượng vitamin C dồi dào để giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn được mạnh mẽ".

- Keri Gans, nhà dinh dưỡng học, tác giả của “The Small Change Diet”.
 
Chocolate đen

"Chocolate đen là một thứ phải có mặt trong các tiết mục hàng ngày của tôi. Tôi luôn luôn dùng một lượng cỡ ô vuông của thanh chocolate có hàm lượng ít nhất là 70% ca cao, và gần đây tăng lên thành 85%, phủ lên trên một muỗng cà phê bơ đậu phộng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 30 gram chocolate đen chất lượng cao (chứa ít nhất 70% cacao) có thể giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim mạch cũng như đột quỵ, vì vậy tôi sẽ nói, hãy tiếp tục!".

- Holley Grainger, thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, nhà dinh dưỡng học ẩm thực.

Các loại hạt

siêu thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng hay ăn

"Bởi vì tôi chủ yếu chỉ ăn protein có nguồn gốc thực vật, tôi luôn lựa chọn các loại hạt. Không chỉ cung cấp protein, chúng cũng giàu các chất béo lành mạnh và chất xơ. Tôi thường rắc một chút trong bát bột yến mạch, hoặc đánh nhuyễn để phết bánh sandwich, trộn với salad, cắt nhỏ để phủ pasta, hoặc rải lên thanh chocolate đen. "

- Dawn Jackson Blatner, nhà dinh dưỡng học, tác giả của “The Flexitarian Diet”.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất