Những 'siêu thực phẩm' giảm cân đầy rẫy ngoài chợ chị em nên mua ngay

T.S Lương y Phùng Tuấn Giang đã gợi ý các loại thực phẩm lành mạnh từ rau và trái cây giúp tạo thêm hứng thú và hiệu quả cho việc giảm cân.

Đối với chị em, việc giữ gìn vóc dáng là điều cần thiết để cuộc sống thêm chất lượng. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người sử dụng những phương pháp giảm cân không khoa học và luôn tìm đủ cách để sự sụt giảm diễn ra nhanh chóng gây nhiều bất lợi cho sức khỏe.

Tốt nhất, mọi người hãy coi sự giảm cân là quá trình giải độc cơ thể, xây dựng phương pháp toàn diện để đạt hiệu quả bền vững bằng những thực phẩm sau:

Giảm cân bằng giải độc cơ thể

Giải độc cơ thể (detox) là phương pháp giúp tăng sức khỏe, phòng và chữa bệnh. Đối với nhiều người, viễn cảnh giảm cân sau quá trình detox là một động lực chính để thực hiện giải độc cơ thể.

Hầu hết ai cũng giảm cân trong vài ngày đầu. Sự giảm cân sẽ tiếp tục trong quá trình giải độc lâu dài hơn bởi chế độ ăn kiêng có ít carbohydrate và lipid.

Một số loại rau giúp giảm cân, giải độc

- Chanh mật ong là thức uống giảm cân tốt, nhưng cần bổ sung và thay đổi đa dạng những loại thực phẩm lành mạnh khác để tạo thêm hứng thú và hiệu quả cho việc giảm cân.

- Rau tươi có tác dụng tốt cho sức khoẻ, rất cần thiết cho việc giảm cân bởi lượng chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất dồi dào.

- Bông atiso có tác dụng lợi tiểu, tăng cường chức năng gan và giúp giảm cholesterol trong máu, giảm mùi khó chịu của hơi thở và mùi cơ thể (khi ăn kiêng giải độc cơ thể sẽ có những phản ứng này).

 


Cà rốt, củ cải nên ăn sống để làm chậm sự giải phóng đường vào máu. (Ảnh: Internet)

- Củ cải và cà rốt có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá. Tốt nhất là nên ăn sống, vì điều này làm chậm sự giải phóng đường vào máu.

- "Gia đình" bắp cải đa dạng với nhiều loại như: Cải bắp, bông cải xanh, củ cải trắng, rau mù tạt, củ cải đỏ và nhiều loại khác, mỗi loại đều có hỗn hợp các chất chống oxy hoá và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng hệ thống giải độc của cơ thể. Dù ở nơi nào trên thế giới, bạn cũng có thể tìm thấy một hay nhiều loại rau trên. Tốt nhất hãy ăn chúng mỗi ngày, nên ăn tươi hoặc dùng dưới dạng nước ép.

- Nước ép cần tây và chiết xuất từ hạt cần tây giúp lợi tiểu và làm giảm sự đầy bụng, khó tiêu.

Một số loại trái cây giúp giải độc, giảm cân

Trái cây tươi là nguồn chất xơ tự nhiên, giải phóng đường vào máu chậm nên rất tốt cho sức khỏe, hữu ích trong việc kiểm soát cơn đói khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Hầu hết các loại trái cây chứa fructose, đây là loại đường đơn làm tăng lượng đường trong máu từ từ, vì nó được hấp thụ chậm và sau đó phải được chuyển đổi thành glucose ở gan trước khi cơ thể sử dụng nó. Ăn một miếng trái cây 30 phút trước bữa ăn có thể giúp kiểm soát cơn đói khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

 


Táo có nhiều chất xơ hòa tan. (Ảnh: Internet)

Dưới đây là những loại quả bạn có thể ăn để hỗ trợ cho việc giảm cân, giải độc.

- Táo có nhiều chất xơ hòa tan, giúp kiểm soát lượng cholesterol và đường trong máu, tăng cường chức năng gan.

- Mơ và đào là nguồn giàu betacaroten (là tiền chất của vitamin A trong cơ thể. Vitamin A rất cần thiết để giải độc hiệu quả).

- Quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây giàu chất xơ và chất chống oxy hoá.

- Bưởi giúp giảm các phản ứng không mong muốn khi giảm cân.

 


Táo, nho, kiwi, đu đủ, dưa hấu, đào, mơ và những quả mọng nước rất tốt cho sức khỏe, hữu ích trong việc kiểm soát cơn đói khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. (Ảnh: Internet)

- Nho có nhiều chất chống oxy hoá. Từ lâu nho đã được sử dụng trong chế độ ăn đơn.

- Quả kiwi giàu vitamin C, thiết yếu cho sự giải độc.

- Đu đủ và dứa có chứa enzym giúp tiêu hóa.

- Dưa hấu giúp giải độc bằng cách lợi tiểu.


Video một số loại hoa quả giúp giảm cân

Theo Khám Phá


thực phẩm tốt siêu thực phẩm giảm cân

Tin tức mới nhất