Những sự thật 'điên khùng' về nụ hôn có thể bạn chưa biết

Cho dù với bạn chúng có ý nghĩa như thế nào thì vẫn có những sự thật có thể bạn chưa biết.



Trên thực tế, các nghiên cứu đều cho thấy rằng: 59% nam giới và 66% nữ giới đã phát hiện ra bản thân mình có bị hấp dẫn bởi "đối tác" hay không, qua nụ hôn đầu.

Một cuộc khảo sát khác của đại học Butler trên 500 người cũng chứng minh được hầu hết mọi người có thể nhớ đến 90% các chi tiết của nụ hôn lãng mạn đầu tiên. Ngoài ra còn rất nhiều điều thú vị khác nữa, bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu chúng chưa?

Có thể làm tăng hệ thống miễn dịch của bạn

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu Khoa học Ứng dụng Hà Lan, một nụ hôn 10 giây chuyển hơn 80 triệu vi khuẩn giữa bạn và bạn đời. Khi nụ hôn kết thúc, sự phơi nhiễm vi trùng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch.
 


 

Tiến sĩ Yael Varnado, người sáng lập Get Checked 4 Life (một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho các cộng đồng có nguy cơ) nói rằng: "Quá trình nụ hôn diễn ra đồng nghĩa với hoán đổi vi trùng, và đó là hình thức tự nhiên của quá trình tiêm chủng tự nhiên".

"Việc tiếp xúc với mầm bệnh của người khác làm cho cơ thể bạn tạo ra các kháng thể chống lại những vi trùng đó, dẫn đến khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật".

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Tiến sĩ Sivan Finkel, người chuyên về nha khoa thẩm mỹ và nha khoa tại Dental Parlour ở thành phố New York, nói rằng: việc tăng cường sản xuất nước bọt trong khi hôn có thể là một lợi ích cho sức khỏe răng miệng của bạn.

"Những nụ hôn kích thích các tuyến nước bọt của chúng ta và nước bọt giúp làm giảm độ chua của môi trường miệng. Do đó sự gia tăng nước bọt giúp răng của chúng ta chống lại sự tấn công có tính axit và tái khoáng hóa".
 


 

Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi khi vi khuẩn sâu răng cũng được chuyển giao qua nụ hôn. Vì vậy, hãy chắc chắn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, không chỉ vì bạn mà còn vì “đối tác hôn” của bạn nữa.

Giải tỏa căng thẳng

Kaity Rodriguez, một nhân viên xã hội có giấy phép có trụ sở tại New Jersey cho biết lợi ích chính của nụ hôn tới sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần chính là việc giải phóng oxytocin và dopamine: "Oxytocin là hormone liên kết được tiết ra khi các bà mẹ cho con bú, trong khi giao hợp và thậm chí âu yếm. Nó khiến bạn cảm thấy gần gũi hơn với đối phương". Dopamine cũng giúp bạn trải nghiệm niềm vui bởi khả năng điều chỉnh tâm trạng, hành vi, giấc ngủ, nhận thức, đồng thời củng cố sự kiên định và sáng tạo.
 


 

Ngoài ra, khi cảm thấy căng thẳng, hãy hôn người yêu của bạn. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng việc trao đổi giao tiếp tình cảm với bạn đời có thể giúp tạo ra cảm giác bình tĩnh và yên tâm. Điều này có thể giúp cải thiện sức khoẻ cũng như mối quan hệ của hai người.

Kéo dài tuổi thọ của nam giới và vỗ béo họ

Một nhóm các bác sĩ và nhà tâm lý học người Đức do Tiến sĩ Arthur Szabo dẫn đầu đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông hôn bạn gái hoặc vợ của họ mỗi buổi sáng, họ sống lâu hơn trung bình 5 năm so với những người còn lại. 
 


 

Hơn nữa, nghiên cứu của nhóm cũng đã xác định rằng: những người đàn ông có buổi sáng hàng ngày bắt đầu bằng nụ hôn đều nhớ đến niềm vui nhiều hơn; ít gặp tai nạn xe hơi hơn trên đường đi làm; Và kiếm được nhiều hơn 20 – 30% thu nhập mỗi tháng.

Ít nhất, là một người vợ hoặc bạn gái, chắc chắn bạn biết mình cần phải làm gì rồi phải không?

Điều chỉnh huyết áp và cholesterol

Andréa Demirjian, tác giả của Kissing chia sẻ: "Nụ hôn làm nhịp tim đập mạnh mẽ hơn và đó là một cách lành mạnh giúp giảm huyết áp của bạn. Nó làm giãn mạch máu của bạn. Máu chảy tốt hơn và nhịp nhàng hơn để tới các cơ quan quan trọng".
 


 

Có một vài nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng: nụ hôn nhau làm giảm cortisol, một hormone liên quan đến tăng cân, huyết áp cao và cholesterol.

Mặc dù chế độ ăn kiêng tập thể dục được ngợi ca như là phương tiện tốt nhất để giải quyết các vấn đề đó, nhưng thêm một vài nụ hôn trong ngày chắc chắn chẳng ảnh hưởng gì tới hành trình xây dựng cơ thể khỏe mạnh của bạn đâu.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-su-that-dien-khung-ve-nu-hon-co-the-ban-chua-biet-n-124535.html

lưu ý cho sức khỏe giảm stress chế độ ăn kiêng

Tin tức mới nhất