Giải quyết cơn đói bằng món ăn nhẹ 'đốt cháy' calories cho một giấc ngủ ngon

Ngay cả khi bạn đã có một bữa tối đầy đặn thì bụng vẫn có thể biểu tình lúc nửa đêm. Vì vậy, để có thể tiếp tục ngủ ngon, hãy chuẩn bị một vài món ăn nhẹ ít béo này.

Không ăn thì đói, ăn thì lại sợ bản thân nạp quá nhiều calories và đường. Vậy phải làm thế nào để có thể giải quyết tình trạng này?

Cherry protein shake
 


 

Ngoài cung cấp nguồn chất xơ cho quá trình ăn kiêng, cherry còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng trong việc đốt cháy chất béo dư thừa. Bổ sung thêm một thìa protein dạng bột cùng sữa sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất và giải quyết cơn đói giữa đêm. Ngoài ra, chúng còn chứa melatonin – một loại hormone kích thích ngủ ngon.

Pha một nửa chén nước cốt chanh với hạnh nhân, sữa dừa hoặc sữa ít béo, thêm một chén cherry tươi, một muỗng cà phê protein dạng bột, xay đều cùng một chút đá là bạn có thể thưởng thức.

Óc chó và bột yến mạch

Một phần nhỏ yến mạch ăn cùng hạt óc chó không chỉ có lợi cho bữa sáng mà còn hoàn toàn phù hợp cho bữa tối.

Giống như cherry, óc chó chứa melatonin giúp cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn, chúng cũng là nguồn acid béo omega – 3 tuyệt vời cho quá trình giảm viêm, ngăn chặn tình trạng béo phì.
 


 

Yến mạch cung cấp chất xơ, ít calories, kết hợp óc chó cùng yến mạch có nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể một bữa ăn nhẹ với rất nhiều carbs lành mạnh.

Đừng quên, ½ chén yến mạch ăn kèm óc chó là đủ.

Sinh tố trà xanh

Khi nói đến trà xanh, chúng không chứa đường, hầu như không calories và tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn. Tuy nhiên, lượng caffein trong trà thường khiến bạn mất giấc, vì vậy, hãy khắc phục tình hình bằng một ly sinh tố thơm ngon.
 


 

Hãy chuẩn bị trà từ buổi tối, hoặc có thể thay thế nhanh gọn hơn bằng bột trà xanh (matcha), thêm một chút sữa ít béo (sữa hạnh nhân) và ½ chén việt quất. Vậy là bạn đã có một món ăn nhẹ bổ dưỡng có khả năng giảm béo, chống oxy hóa và no bụng.

Ngũ cốc ăn liền (Granola)
 


 

Khác với những loại ngũ cốc ăn liền khác, granola là tập hợp của yến mạch, trái cây sấy khô, dừa, và các loại hạt ít đường. Granola chứa nhiều chất xơ và protein giảm béo. Ngoài ra, chúng còn cung cấp các vitamin B – complex – một nhóm các chất dinh dưỡng hỗ trợ trao đổi chất cũng như cung cấp oxy cho các mô trong cơ thể.

Một bát nhỏ sẽ giải quyết được cơn đói đêm mà không khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung chocolate, dừa nạo, mật ong để món granola bớt nhàm chán.

Chuối và bơ đậu phộng
 


 

Khi chuối và bơ đậu phộng khi kết hợp cùng nhau có nghĩa là bạn sẽ có một món ăn nhẹ giàu carbs, chất xơ, chất béo lành mạnh cho sức khỏe tim mạch và một nguồn kali lớn.

Hãy cắt chuối thành từng lát và ăn kèm bơ đậu phộng, bạn sẽ có món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng tự nhiên để thúc đẩy các chức năng trong cơ thể, hỗ trợ lối sống lành mạnh.
 


Mèo
Theo Vietnamnet


chế độ ăn uống chế độ ăn kiêng giảm béo

Tin tức mới nhất