Những sự thật thú vị về bộ phim kinh điển 'Người đàn bà đẹp'

Sau 27 năm công chiếu, bộ phim kinh điển "Người đàn bà đẹp" vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả hâm mộ.



Người đàn bà đẹp (Pretty Woman) xoay quanh câu chuyện cô gái bán hoa Vivian (Julia Roberts) và doanh nhân điển trai, thành đạt Edward Lewis (Richard Gere).

Sau khi rời khỏi một bữa tiệc nhàm chán, Edward bị lạc ở đại lộ Hollywood. Tại đây, anh gặp Vivian và nhờ cô chỉ đường về khách sạn.



"Người đàn bà đẹp" gặt hái thành công vang dội cả về mặt thương mại và chất lượng nghệ thuật

Sau đó, Edward đã thuê Vivian đóng vai trò bạn gái của anh để tham gia các bữa tiệc trong vòng 6 ngày với thù lao 3.000 USD (khoảng hơn 68 triệu đồng). Trong thời gian ngắn ngủi đó, Edward nhận thấy Vivian dù là gái bán hoa nhưng lại là một người rất tự trọng và ấm áp. Và rồi, anh yêu cô tha thiết từ lúc nào không hay.

Bộ phim Người đàn bà đẹp như lời khẳng định tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản và định kiến. Ra mắt vào tháng 3/1990, phim trở thành bom tấn công phá màn ảnh rộng. Không chỉ gây sốt phòng vé, Người đàn bà đẹp còn được khán giả và giới phê bình đánh giá cao.

Nhờ Người đàn bà đẹp, Julia Roberts trở thành ngôi sao nổi danh thế giới. Diễn xuất ấn tượng trong phim giúp cô giành được một giải Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Ngoài ra, bộ phim cũng giúp Julia Roberts gắn liền với danh xưng Người đàn bà đẹp.

Sau 27 năm ra mắt, Người đàn bà đẹp vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả hâm mộ. Cùng điểm qua một số sự thật thú vị về bộ phim Hollywood kinh điển này.

Người đàn bà đẹp là phim của Disney


"Người đàn bà đẹp" là một bộ phim của Disney

Người đàn bà đẹp là tác phẩm của hãng phim Disney. Tính đến nay, đây vẫn là bộ phim giới hạn độ tuổi có doanh thu cao nhất của Disney. Doanh thu toàn cầu của Người đàn bà đẹp vào khoảng 463 triệu USD (hơn 10 ngàn tỷ đồng).

Tên ban đầu của phim là $3000


Tên ban đầu của phim là $3000

Khi mới lên kịch bản, bộ phim có tên là $3000. Đây chính là khoản tiền Edward trả cho Vivian để cô làm bạn gái hợp đồng của anh trong 6 ngày.

Yếu tố cổ tích


Cảnh kết trong "Người đàn bà đẹp"

Người đàn bà đẹp được coi là câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Cảnh cuối của phim - Edward đi siêu xe màu trắng tới tìm Vivian - tương tự như cảnh quay hiệp sĩ cưỡi ngựa trắng đến giải cứu công chúa trong truyện cổ tích.

4. Phim tình cảm hài lãng mạn ăn khách số một tại Mỹ


Phim tình cảm hài lãng mạn Mỹ ăn khách nhất mọi thời đại

Nếu xét theo tiêu chí số lượng vé bán ra, Người đàn bà đẹp là phim tình cảm hài lãng mạn Mỹ ăn khách nhất mọi thời đại. Theo thống kê của Box Office Mojo, tác phẩm trên đã bán được hơn 42 triệu vé chỉ riêng tại thị trường nội địa.

5. Julia Roberts không phải lựa chọn đầu tiên cho vai Vivian


Sandra Bullock và Meg Ryan từng được nhắm cho vai diễn Vivian
 

Vivian trong Người đàn bà đẹp là vai diễn đổi đời của Julia Roberts. Tuy nhiên trên thực tế, nữ diễn viên này không phải là lựa chọn đầu tiên của nhà sản xuất. Theo Cosmopolitan, ban đầu đoàn phim nhắm vai Vivian cho Sandra Bullock, Meg Ryan và một số diễn viên khác. Thế nhưng cuối cùng, người may mắn nhận được chọn là Julia Roberts.

6. Kịch bản gốc nhuốm màu đen tối

Theo kịch bản ban đầu, Người đàn bà đẹp là phim hài "đen", xoay quanh vấn nạn mại dâm và nghiện ngập. Julia Roberts từng hé lộ: "“Ban đầu, nhân vật Vivian được xây dựng theo hướng nghiện ngập, tính tình cáu bẳn, ăn nói tục tĩu, khô khan, kém hiểu biết.

Vivian nhận lời đồng hành bên người đàn ông giàu có, đẹp trai nhưng cũng tục tĩu. Những gì diễn ra giữa họ thể hiện khía cạnh đen tối nhất trong bản chất hai con người kinh khủng như nhau”.


Kịch bản gốc của "Người đàn bà đẹp" nhuốm màu đen tối

Kết thúc trong kịch bản gốc cũng không có hậu. Theo đó, hai nhân vật Vivian và Edward đường ai nấy đi. Vivian đã sử dụng khoản tiền mà Edward trả cho mình để đến Disneyland vui chơi.

7. Người đàn bà đẹp là bộ phim cuối cùng của Ralph Bellamy


"Người đàn bà đẹp" là bộ phim cuối cùng của nam diễn viên  Ralph Bellamy

Người đàn bà đẹp là bộ phim kết thúc sự nghiệp diễn xuất gần 60 năm của nam diễn viên Ralph Bellamy. Trong phim, ông vào vai James Morse - chủ một công ty đóng tàu đang gặp khủng hoảng mà Edward muốn thu mua lại. Ralph Bellamy qua đời vào năm 1991, một năm sau khi Người đàn bà đẹp công chiếu.

8. Julia Roberts rất căng thẳng khi đóng cảnh nóng


Julia Roberts đã rất căng thẳng khi quay cảnh nóng trong phim

Trước khi quay cảnh nóng trong Người đàn bà đẹp, Julia Roberts đã rất lo lắng, căng thẳng tới nỗi trên trán nổi hết gân. Khi đó, đạo diễn và bạn diễn Richard Gere đã phải mát-xa giúp cô để những đường gân biến mất.
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-su-that-thu-vi-ve-bo-phim-kinh-dien-nguoi-dan-ba-dep-n-121044.html

Phim Hollywood bom tấn Sao hollywood

Tin tức mới nhất