Những thành tích rực rỡ trong 10 năm của Wonder Girls

Wonder Girls đã có được những ca khúc khiến cả thế giới yêu thích. Họ giành nhiều thành công mà không phải nhóm nhạc nào của Kpop cũng làm được.



2007 được coi là cột mốc đáng nhớ nhất với fan Kpop, bởi đó là năm ra mắt của 2 nhóm nhạc nữ thành công nhất tính tới thời điểm này là SNSD và Wonder Girls. Khi đó, nhóm nhạc nhà JYP gồm 5 thành viên Sunye, Yeeun, Sunmi, Sohee và HyunA (cựu thành viên 4Minute). Tuy nhiên, chỉ ít tháng sau khi ra mắt, đội hình của Wonder Girls đã có sự thay đổi khi HyunA rời nhóm, thay thế vị trí của cô là rapper Yubin.

Chính thức debut ngày 10/2/2007 với ca khúc Irony nhưng phải đến 2008 khi trở lại với Tell me và So Hot, Wonder Girls mới thành công, thậm chí được coi như nữ hoàng của thế hệ thần tượng Kpop thứ hai. Những ca khúc nói trên còn tạo tiền đề để Wonder Girls trở thành những sao Kpop đầu tiên tổ chức tour diễn ở Mỹ. Đến giờ, Tell Me vẫn đứng đầu trên BXH ca khúc có số giờ lọt top 10 lâu nhất trên trang web nghe nhạc Melon.

Năm 2009 đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp âm nhạc của “Các cô gái vàng Kpop”. Không còn bị bó hẹp trong thị trường Hàn Quốc hay châu Á, Nobody – ca khúc được nhóm phát hành năm 2009 – như một con “virut” có sức tấn công mạnh mẽ đã lan truyền tới khắp nơi trên thế giới và tạo nên cơn sốt cover. Ở Việt Nam, Nobody cũng xuất hiện ở mọi ngõ ngách và đây có thể xem như tiền đề khiến Kpop dần chinh phục khán giả Việt.

Thành công quá rực rỡ của Nobody dẫn đến một quyết định táo bạo mà ít người dám làm của JYP, đó là cho Wonder Girls Mỹ tiến. Từng có người chỉ trích bước đi của JYP là sai lầm, khiến Wonder Girls mất chỗ đứng ở Hàn Quốc. Nhưng hơn ai hết, các cô gái trân trọng quãng thời gian đó, bởi họ có thêm nhiều trải nghiệm. Và không thể phủ nhận chính Wonder Girls đã mở đường để các sao Kpop dễ dàng hoạt động trên đất Mỹ trong những năm gần đây.


Cũng nhờ quyết định táo bạo của JYP, Wonder Girls được tận hưởng cảm giác trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên xếp thứ 76 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhờ phiên bản tiếng Anh của Nobody. Đồng thời, cũng chính “con cưng” nhà JYP đảm nhận vai trò mở màn cho chiến dịch mùa hè của Jonas Brothers khi nhóm nhạc này đang ở đỉnh cao danh vọng.


Nếu không liều lĩnh, có lẽ nhóm cũng sẽ như bao đồng nghiệp khác tan rã khi chưa có được những trải nghiệm thú vị tại một mảnh đất rộng lớn nhưng khắt khe như Mỹ. Ngoài ra, trong thời gian này, thành viên Sunmi tạm rời nhóm để tập trung cho việc học tập và Hyelim được bổ sung để thay thế vị trí đang trống.


Có được những trải nghiệm mà nhiều nhóm nhạc Hàn mơ cũng không với tới, đổi lại, thời gian sau đó, Wonder Girls phải trải qua rất nhiều khó khăn. Họ trở lại vào năm 2010 sau khi tập trung cho thị trường Mỹ với Be My Baby nhưng không thành công như mong đợi.


Quyết định kết hôn của trưởng nhóm Sunye vào năm 2013, Sohee rời nhóm vào tháng 7/2015 càng khiến Wonder Girls đứng trước bờ vực tan rã. Nhiều người đã tưởng Wonder Girls kết thúc tại đây. Nhưng như một con phượng hoàng vươn lên từ tro tàn, sự trở lại vào năm 2015 đã chứng minh Wonder Girls mạnh mẽ đến thế nào.


Năm 2015, khi tất cả Kpop đang chạy theo dòng nhạc trap, điện tử, Wonder Girls “một mình một kiểu” với âm nhạc lấy cảm hứng từ những năm 1980. Khác biệt mà vẫn giữ đúng màu sắc retro đậm chất Wonder Girls, ca khúc chủ đề I Feel You với việc thống trị các BXH âm nhạc đã minh chứng một điều rằng dù có trải qua bao khó khăn, Wonder Girls vẫn là “nữ hoàng Kpop”.


2016 tiếp tục ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của các cô gái nhà JYP khi họ phát hành ca khúc Why So Lonely. Lần này, các cô gái tự sáng tác và tiếp tục đi theo phong cách riêng cùng âm nhạc thuộc thể loại reggae pop. Why So Lonely tiếp tục ghi danh vào BXH toàn ca khúc hit của Wonder Girls khi đứng đầu tất cả các trang web nghe nhạc. Thậm chí sau 1 tháng ra mắt và các thành viên đã ngừng quảng bá, Why So Lonely vẫn có đủ khả năng quay lại vị trí đầu bảng trên rất nhiều trang web lớn.

 

Theo Zing


Wonder Girls

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao