Những thực phẩm tăng năng lượng cho dân văn phòng

- Hầu hết phụ nữ thường cảm thấy mức năng lượng làm việc chậm lại từ khoảng 3 giờ chiều. Họ thường phải sắp xếp công việc gia đình, nội trợ,... sao cho hợp lý khiến họ trở tay không kịp và không có thời gian để nghỉ ngơi.

Những loại thực phẩm lành mạnh và phù hợp đóng một phần không thể thiếu trong việc thúc đẩy mức năng lượng của mỗi người. Nhưng ăn thế nào là thông minh? Một khi bạn thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ dễ dàng tránh khỏi sự mệt mỏi. Nghiêm cấm sử dụng soda, chocolate hay những thực phẩm có nhiều đường, bởi chúng chỉ có thể cung cấp cho bạn năng lượng tạm thời, sau đó bạn sẽ nhanh chóng suy sụp, thậm chí còn tồi tệ hơn.

Dưới đây là những thực phẩm cung cấp cho bạn nguồn năng lượng căng tràn suốt cả ngày:

Trứng



Trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, phù hợp cho cả những người ăn chay. Những thực phẩm cung cấp protein tương tự trứng là thịt nạc (chứa cả vitamin B và sắt). Ăn trứng vào bữa sáng sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn nguồn năng lượng để làm việc suốt cả ngày.

Rau xanh



Những loại rau xanh như rau bina hoặc cải xoăn có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất. Đặc biệt là vitamin A và C - cần thiết cho việc sản xuất năng lượng. Rau lá xanh cũng chứa folate - chất chống trầm cảm

Chuối



Chuối làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể giữ lượng đường trong máu được ổn định bởi trong chuối rất giàu kali và vitamin nhóm B.

Theo Tiến sĩ Douglas N. Graham, chuối là nguồn thực phẩm bổ sung rất tốt cho những vận động viên và những người làm việc nặng nhọc. Một tài liệu nghiên cứu cho thấy, chỉ hai quả chuối là đủ bổ sung năng lượng trong 90 phút.

Cá hồi



Cá hồi cung cấp các axit béo cần thiết cho cơ thể. Chức năng của chúng là điều tiết insulin và hỗ trợ chức năng của não được khỏe mạnh và hoạt động tốt. Chúng cũng làm giảm và dịu các chứng viêm, vì vậy bạn sẽ không gặp các vấn đề ở các khớp hoặc cơ bắp.

Trà gừng



Trà gừng có chứa chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng, cung cấp cho bạn năng lượng tràn đầy cho đến cuối  ngày.

Nghiên cứu cho thấy, trà gừng còn có tác dụng giúp giảm căng thẳng. Trong trường hợp bị căng thẳng, bạn hãy uống hoặc thậm chí chỉ cần hít mùi thơm tỏa ra từ trà gừng, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Cà ri



Món cà ri cay được nấu từ những loại gia vị như nghệ, quế, thì là có khả năng tăng cường năng lượng hiệu quả. Cà ri còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, thúc đẩy lưu thông máu tốt không làm năng lượng làm việc bị tụt.

Trái cây họ nhà cam, quýt

Những loại trái cây này rất giàu vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giữ cho bạn tràn đầy sinh lực.

Ngoài ra, trái cây họ cam quýt cải thiện thị lực và làm lành vết thương. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại trái thụộc họ quýt (ngọai trừ chanh) có chứa một lượng nhỏ vitamin A, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của răng, da, xương. Ngoài ra, các loại trái này còn chứa mức thấp các vitamin nhóm B có thể hòa tan trong nước, như thiamine, niacin và riboflavin, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường tiêu hóa và quá trình chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng. Một khẩu phần 100g cam các loại sẽ cung cấp 10% giá trị dinh dưỡng thiamine và niacin cần hàng ngày cho cơ thể.

Nước



Một cơ thể đủ nước sẽ làm việc ở mức tối đa và hiệu quả hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy bắt đầu một ngày mới với một ly nước và uống nhiều làn trong ngày để cơ thể không bị mất nước tránh gây mệt mỏi.

Dừa



Dầu dừa là một liệu pháp giảm stress tuyệt vời. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng trong một thời gian. Hương thơm tự nhiên của dầu dừa sẽ làm dịu và giúp bạn thư giãn giúp loại bỏ những mệt mỏi về tinh thần giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng.

Thúy Genie - Theo (B)


Tin tức mới nhất