Những trạm xe buýt hình... trái cây độc tại Nhật

Những trạm xe buýt được tạo hình thành 5 loại quả đặc trưng của thị trấn Konagai: Dưa hấu, dâu tây, cam, dưa bở và cà chua.

Đến với thị trấn Konagai thuộc ngoại ô Isahaya, tỉnh Nagasaki, Nhật Bản, du khách không thể nào quên ngồi thử trong trạm xe buýt “trái cây” độc nhất vô nhị. Những trạm xe buýt kỳ quặc được thiết kế thành hình những loại quả đặc trưng của thị trấn: cam, dưa hấu, dưa bở, dâu tây và cà chua.

Những trạm xe buýt độc đáo này lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm du lịch năm 1990. Thị trấn Konagai khi đó đã trình diễn trong hội chợ ý tưởng về dự án mang tên “Hành trình Nagasaki” với 16 trạm xe buýt hình các loại trái cây. Kể từ đó, trạm xe buýt đã trở thành một điểm thu hút du khách đến đại phương. Rất nhiều du khách đến Konagai bắt buộc phải trải nghiệm thử trạm xe buýt trái cây này.
 
Trạm xe buýt hình trái cây – một đặc trưng tại Konagai, Nhật Bản.

Bên trong trạm xe buýt này có cửa sổ thoáng, hàng ghế được làm hình vòng cung. Tại một số nơi còn đặt ghế chờ bên ngoài cho người dùng cảm nhận được không khí biển. Ăn theo đó là những món quà lưu niệm hình trái cây cũng rất đắt khách.

Sau 25 năm, những trạm xe buýt vẫn hoạt động và được bảo dưỡng khá tốt. Các nhân viên vệ sinh chỉ cần quét rác, dọn dẹp bàn ghế trong trạm xe buýt mà thôi, riêng nước sơn và kết cấu của nhà chờ vẫn rất ổn định.


Dưa bở là một loại quả được chọn để thiết kế trạm xe buýt. Ngoài ra còn có cam, dâu tây, dưa hấu và cà chua.


Trạm xe buýt có thiết kế hình cầu, bên trong là ghế hình vòng cung được gắn vào tường.


Những trạm xe buýt được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990. Sau 25 năm, những trạm xe buýt vẫn hoạt động ổn định, không phải sửa chữa.


Những món đồ lưu niệm ăn theo trạm xe buýt cũng rất đắt hàng.


  Trạm xe buýt trở thành một trong những biểu tượng du lịch tại Konagai.


Một trạm hình quả cam đặt cả ghế bên ngoài cho hành khách tận hưởng không khí biển của thị trấn.

TheoTri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất