Những vị vua "máu lạnh" nhất trong lịch sử nhân loại

Khi nhắc tới những nhân vật này thì nhiều người không khỏi rùng mình bởi những "hành động của quỷ dữ" mà họ đã làm cùng sự máu lạnh vô tình đến đáng sợ của họ.



1.    Hoàng hậu Võ Tắc Thiên

Bên cạnh danh hiệu người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc, người đời cũng không quên được những thủ đoạn và mưu đồ độc ác của Võ Tắc Thiên. Thậm chí các nhà sử gia còn cho rằng, từ cổ chí kim không ai có thể sánh được với Võ Tắc Thiên cả về tài hoa lẫn sự độc ác. Lúc mới vào cung, Mị Nương hiền lành đáng yêu, rất được mọi người trong cung quý mến. Tuy nhiên, cuộc sống chốn thâm cung, sự đố kị tranh sủng đã làm thay đổi bản chất con người. Để giành được quyền lực, bà ta sẵn sàng giết chết cô con gái vẫn còn nằm nôi để vu oan cho Vương hoàng hậu. Điều này đã khiến nhiều người khi nghĩ tới phải ớn lạnh. Hơn thế nữa, để đưa con trai lên ngôi vị hoàng đế, cũng không biết bao nhiêu mạng người đã bị bà hạ gục.

Sử sách cũng ghi chép lại, để thỏa mãn dục vọng quyền lực, bà bất chấp giết con ruột của mình để được nắm quyền hành. Người xưa có câu: “Hổ dữ không ăn  thịt con”, thế nhưng hành động của bà cho thấy bản chất độc ác và tàn bạo khiến trời không dung đất không tha. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận một điều rằng, bà là người phụ nữ mưu trí trong việc trị quốc và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước Trung Quốc.


2.    Vua Tần Thủy Hoàng

Vua Tần Thủy Hoàng (259 TCN – 210 TCN) là hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Ông nổi tiếng với những chính sách cai trị vô cùng hà khắc và độc ác. Với bản tính tàn độc, nóng nảy, ông thẳng tay buộc hơn 120.000 hộ gia đình rời khỏi nhà của họ, đốt gần hết sách và văn thơ Trung Quốc và chôn sống, chặt đầu hàng trăm học giả khiến dân chúng khiếp sợ. Không chỉ vậy, người dân còn ngày ngày ám ảnh bởi thuế cao, trong khi đó các thần y thì nơm nớp lo sợ mất đầu vì không tìm được phương thuốc trường sinh bất lão cho Hoàng đế. Tới khi chết, Tần Thủy Hoàng vẫn còn ép 700.000 dân chúng tham gia xây dựng lăng mộ cho mình. Hầu hết trong số đó đã thiệt mạng.


3.    Herod Đại Đế

Herod Đại Đế là vị vua vùng Judea, một vùng đất của người Do Thái. Ông cũng chính là ông vua nổi tiếng khát máu, tàn nhẫn và là người gây ra “Cuộc Tàn Sát Trẻ Thơ Vô Tội” động trời trong Kinh Thánh Tân Ước. Kết quả của vụ việc đó là hơn 14.000 bé trai vô tội từ 2 tuổi trở xuống bị Herod Đại Đế thẳng tay sát hại tại Bethlehem. Sở dĩ lại xảy ra sự việc thương tâm này là do có một lời tiên tri của các chiêm tinh Phương Đông cho rằng, có một đứa bé mới sinh ra đời (chúa Giêsu) sẽ trở thành vị vua mới của người Do Thái sau này. Điều này đồng nghĩa với việc ngai vàng mà vua Herod đang giữ sẽ không còn. Quyết bảo vệ ngôi báu nên Herod Đại Đế đã hạ lệnh bắt toàn bộ bé trái nằm trong độ tuổi đó và giết sạch. Hơn thế nữa, sự vô tâm và máu lạnh của Herod còn khủng khiếp hơn khi ông ra lệnh giết hàng ngàn người bao gồm: linh mục cấp cao, kẻ thù và cả những người thân trong gia đình bên nhà vợ.

Ngay trước khi chết, ông cũng không tha cho những người bị coi là không đáng tin tưởng, mầm họa sau này cũng như những người giữ các chức vụ quan trọng trong triều đình bấy giờ. Nhưng may mắn thay, lệnh bị bác bỏ vào thời khắc cuối cùng.


4.    Vua John

Vua John là ông vua của nước Anh cai trị từ 6/4/1199 tới 19/10/1216, nổi tiếng là ông  vua tham lam, bê tha, bạo lực và tàn nhẫn. Ông là người đã phản bội lại bạn bè, anh em, bố mẹ và cả quê hương của mình. Hơn thế nữa, ông còn sẵn sàng dụ dỗ và chiếm đoạt vợ cùng con gái của bạn bè và kẻ thù của mình rồi lưu đày người thân của chính họ. Bất kì ai có ý định chống đối lại vua John đều nhận chung một cái kết là bị giam cầm, bỏ đói cho tới chết kể cả người thân của mình. Ngoài ra, những người này còn phải chịu những hình thức tra tấn sống không bằng chết cực thê thảm; họ bị móc mắt, bị treo cổ và bị bỏ đói cho tới chết.

Với dân chúng, vua John tìm đủ mọi cách để bóc lột, moi tiền của người dân bằng những chính sách tăng thuế trong suốt khoảng thời gian cai trị. Người dân sống trong cảnh mức thuế lên tới 300% thì cái chết cũng chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Cuối cùng, ông cũng qua đời do uống quá nhiều rượu.

Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

 

 


Herod Đại Đế Vua John những vị vua máu lạnh hoàng hậu võ tắc thiên Tần Thủy Hoàng

Tin tức mới nhất