Những vụ án giết người rúng động thế giới

(2Sao) - Cho dù hàng chục năm trôi qua thì những vụ án này vẫn còn là một dấu chấm hỏi khi không thể tìm ra hung thủ thực sự.

Lynne Harper

Năm 1959, Lynne Harper 12 tuổi biến mất tại gần căn cứ không quân Canada tại Clinton, Ontario. Hai ngày sau, thi thể của Lynne Harper được phát hiện tại một trang trại gần đó. Cảnh sát nghi ngờ người bạn học Steven Truscott 14 tuổi, người đã đi chơi cùng Lynne trước khi cô chết.

Truscott bị buộc tội giết người và bị xử án như một người đã trưởng thành, cậu bị kêt tội giết người với mức án cao nhất là tử hình, nhưng sau đó đã giảm xuống mức án chung thân. Sau 10 năm ngồi tù oan Truscott đã được ân xá. Vào năm 2007 cảnh sát đã mở cuộc điều tra mới và thừa nhận đây là một sai lầm nghiêm trọng của cơ quan điều tra thời ấy. Bằng chứng mới được sử dụng công nghệ hiện đại cho thấy rằng điều tra ban đầu đã suy đoán sai thời gian cái chết của Lynne.


Luật sư đại diện của Truscott đã chứng minh rằng một người thợ điện tại Clinton dã từng bị buộc tội ấu dâm, tấn công tình dục. Cảnh sát thời ấy đã không đi theo hướng tội ác tình dục để điều tra về cái chết của Lynne. Tuy nhiên, hàng chục năm đã trôi qua và việc tìm ra hung thủ không hề đơn giản, xung quanh cái chết của cô bé 14 tuổi có rất nhiều nghi phạm. Một cựu sĩ quan tin rằng cái chết của Lynne là cùng một người gây ra và ông cho rằng đây là hung thủ gây ra hàng loạt vụ giết người khác tại Ontario. Nhưng có lẽ, cho đến những ngày sau này cũng không thể tìm ra kẻ giết chết Lynne Harper.

Chiếc thòng lọng oan uổng

Vào năm 1884, một trong những vụ án đen tối nhất trong lịch sử Columbia đã khiến người dân vô cùng phẫn nộ, cậu bé 14 tuổi tên Louie Sam đã bị kết án treo cổ.

Cảnh sát đã cho rằng Sam đã giết chết người đàn ông tên James Bell, trái với kết luận của tòa án nhiều người cho rằng Sam không hề giết chết James Bell. Thay vào đó, một hoặc hai người đàn ông trong đám đông có mặt tại nơi kết án Sam mới chính là hung thủ. Chính quyền Columbia đã cho hai sĩ quan cải trang thành người lao động vào Nooksack để thu thập thông tin. Theo điều tra, một người đàn ông tên William Osterman đã giết chết James Bell. Sau khi Bell chết, người đàn ông này đã thâu tóm công việc kinh doanh của Bell. Người còn lại là David Harkness người đang qua lại với vợ cũ của Bell cũng là kẻ cầm đầu đám đông ủng hộ giết chết Louie.


Dựa trên những điều tra về cái chết của James Bell, chính phủ Washington từ chối dẫn độ hai kẻ tình nghi này để lật lại vụ án. Nếu đúng như những gì điều tra thì Osterman và Harkness mới chính là hung thủ thực sự của vụ án.

Tên giết người hàng loạt

Tại Calagry những năm 1990 đã xảy ra nhiều vụ án giết người, đa số đều là gái mại dâm bị đâm hoặc bị đánh đến chết tại nhiều nghĩ trang hay nông trường. Vụ án bắt đầu từ Jennifer Laz, được phát hiện chết vào tháng 8 năm 1991 trên đường cao tốc Canada. Vào năm 1992 và 1993 đều xảy ra những vụ án giết người tại quanh khu vực Calgary. Sau ba cái chết đầy bí ẩn, hung thủ bỗng nhiên hoàn toàn biết mất không dấu vết nhiều người cho rằng tên này đã bị bắt hoặc bị giết chết.


Vào năm 1997, tại Edmonton đã xảy ra vụ giết người hàng loạt cảnh sát cho rằng hung thủ này có động cơ và hành vi giống với kẻ đã gây án vào những năm đầu 1990. Cảnh sát đã ghép nối những vụ án xảy ra tại hai thành phố lại với nhau và tìm được những điểm tương đồng. Vào năm 2006, cảnh sát Canada đã bắt được kẻ tình nghi đã gây ra hàng loạt vụ giết người này là Thomas Svekla - một thợ cơ khí.

Minh Huyền
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất