Những vụ donate cho thần tượng 'chấn động' trên thế giới

Trước khi đâm chết thần tượng, fan cứng đó đã tặng cô một món quà trị giá 350 triệu trong buổi phát sóng trực tiếp gần nhất.

Ngành công nghiệp 4.0 ra đời, mạng Internet trở thành 1 công cụ không thể thiếu đối với giới trẻ. Đi kèm với đó là những công việc mới mẻ ra đời như livestream hay nghề streamer trở thành một trào lưu thịnh hành.

Các streamer không chỉ kiếm tiền nhờ quảng cáo hay lượt view trên mạng xã hội mà còn nhờ một phần vào donate. 

Donate có nghĩa tiếng Việt là một hình thức ủng hộ, hoặc quyên góp 1 khoản tiền tiền dành cho một tập thể, một tổ chức hoặc 1 cá nhân nào đó.

Donate streamer cũng tương tự như vậy chỉ khác là nó được thực hiện trên các trang mạng xã hội và online trực tuyến bởi các streamer trong các buổi livestream của mình.

Hiện tại việc donate được thấy phổ biến trên những buổi livestream. Khán giả xem những chương trình nội dung livestream yêu thích, streamer yêu thích và muốn ủng hộ cho người đó. Việc làm này hoàn toàn dựa vào tính tự nguyện và mức độ yêu thích của bạn dành cho thần tượng của mình.

Có những streamer đã vô cùng thành công nhờ hình thức donate này nhưng bên cạnh đó, cũng có vô số tình huống donate kỳ quặc, thậm chí tiêu cực khiến ngay cả chính chủ cũng cảm thấy "bó tay".

Donate hơn 500 triệu cho nữ streamer kiện luôn idol ra tòa để đòi lại tiền

Chàng trai họ Trương, sống tại quận Phàn Thành, thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã tặng cho một cô nàng hot girl mạng toàn bộ tiền tiết kiệm của mình qua một chương trình phát sóng.

Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng lại, cảm thấy mình quá ngu ngốc, anh chàng đã lôi nữ idol ra tòa với mục đích để đòi lại số tiền lên tới 130.000 NDT (khoảng gần 450 triệu đồng).

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-1
Nữ streamer nổi tiếng bị fans đòi lại 500 triệu đồng số tiền donate.

Được biết, cô nàng họ Vương cũng là một trong những hot girl khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Thế nên, không lạ khi anh Vương cũng là một trong những fan cuồng của cô nàng.

Thậm chí, qua cách donate rất nhiều tiền, anh chàng còn lọt vào top fan, được làm quen và kết bạn mạng xã hội với nữ streamer xinh đẹp.

Theo kết luận từ phía tòa án, quan hệ cho - nhận giữa hai bên hoàn toàn xuất phát từ sự tự nguyện và không phải vay mượn hay ép buộc nên yêu cầu hoàn trả số tiền từ phía anh Vương đã bị bác bỏ. Quyết định này nhận được sự ủng hộ từ cư dân mạng.

Biển thủ 31 tỷ tiền công ty để donate cho nữ streamer, fan cuồng nhận cái kết đắng

Nhân vật chính trong câu chuyện là một thanh niên họ Vương, người từng làm kế toán cho một công ty. Nhờ có Internet mà anh chàng biết tới thần tượng của mình - đó là Phùng Đề Mạc - một nữ streamer siêu nổi tiếng ở Trung Quốc.

Vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu cùng giọng hát như thiên thần của cô nàng đã khiến cho anh thật sự xao xuyến và trở thành fan cuồng từ lúc nào không hay.

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-2
Nữ streamer Phùng Đề Mạc.

Theo thời gian, anh Vương ngày càng "nghiện" idol tới mức sẵn sàng vét sạch cả tiền tiết kiệm để mua các món quà hay donate cho nữ thần của mình.

Thậm chí, tới khi đã tay trắng, anh chàng họ Vương vẫn sẵn sàng biển thủ cả tiền quỹ của công ty để donate cho nữ streamer xinh đẹp và con số được biết lên tới hơn 31 tỷ đồng.

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-3

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-4
Fans cuồng đã lấy 31 tỷ đồng biển thủ công quỹ để donate cho idol.

Hành động nhanh chóng bị bại lộ và anh chàng họ Vương chính thức bị bắt giữ chỉ ít ngày sau đó với án phạt lên tới 7 năm tù.

Ngoài ra, nữ streamer Phùng Đề Mặc cũng đã phải trả lại số tiền, kèm theo lời xin lỗi cũng như bào chữa rằng mình hoàn toàn không biết gì về hành động của Vương.

Thiếu niên vung tay donate gần 6 tỷ cho nữ streamer, muốn đòi lại nhưng bị từ chối

Một thiếu niên đang sinh sống tại Thiên Tân có tên Tiểu Lưu trong vòng 70 ngày đã donate cho một nữ streamer tổng số tiền là 1,58 triệu NDT (khoảng 5,6 tỷ đồng). Nhưng điều đáng nói ở đây là Tiểu Lưu vẫn chưa đến tuổi thành niên và đó cũng không phải tiền do cậu kiếm ra.

Được biết khi lên lớp 8, Tiểu Lưu đã thôi học và bắt đầu làm thu ngân ở cửa hàng bán buôi rau củ của gia đình. Buổi tối rảnh rỗi không có việc gì làm, Tiểu Lưu thường lên mạng xem livestream, cậu bị một nữ streamer thu hút và liên tục donate cho cô.

Thời gian qua đi, Tiểu Lưu càng lún sâu, cậu gần như donate toàn bộ tiền rau buôn bán được của gia đình vào ban ngày. Thậm chí có một khoảng thời gian mỗi tối Lưu donate cho streamer kia 2000, 3000 tệ (khoảng 7,1 – 10 triệu đồng).​

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-5
Thiếu niên đã vung gần 6 tỷ đồng để donate cho thần tượng. Ảnh minh họa.

Mọi chuyện cứ tiếp diễn liên tục như thế trong hơn 2 tháng trời, cho đến khi bị bố mẹ Tiểu Lưu phát hiện. Ông bà liên hệ với nền tảng livestream và yêu cầu được hoàn trả gần 6 tỷ đồng mà con trai đã donate với lí do cậu bé đang ở tuổi vị thành niên nhưng bị từ chối.

Bố mẹ Lưu quyết định khởi kiện ra tòa và cuối cùng giành được phần thắng.

Theo tòa án, trong trường hợp thanh thiếu niên chưa đến tuổi vị thành niên có hoạt động chi tiêu trong game hoặc các nền tảng livestream mà không có sự đồng ý của người giám hộ thì người giám hộ có quyền yêu cầu hoàn tiền.​

Nữ streamer bị fan cuồng sát hại dã man sau khi donate số tiền khủng

Nữ streamer tên thật là Zhao, 33 tuổi, đã lấy chồng và có hai con nhỏ, hiện là nhân viên bảo vệ của một trường dạy lái xe tại Hà Nam đã bị fan cứng của mình sát hại tại khách sạn địa phương từng khiến dư luận "dậy sóng".

Một người trong cuộc đã tiết lộ rằng: kẻ sát nhân ra tay quá dã man, nạn nhân bị đâm rất nhiều nhát trên cơ thể. Và kẻ sát nhân không ai khác chính là fan cứng của cô.

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-6
Nữ streamer bị fans cuồng sát hại dã man sau khi vừa donate.

Đó là người đứng đầu bảng xếp hạng top donate, thậm chí, trước khi xảy ra vụ việc kinh hoàng này, fan cứng đó đã tặng cô một món quà hơn 100.000 tệ (khoảng 350 triệu) trong buổi phát sóng trực tiếp gần nhất của nữ streamer.

Thi thể của cô được phát hiện tại một khách sạn. Được biết, trong các buổi phát sóng trực tiếp của mình, Zhao thường xuyên tuyên bố tình trạng độc thân, nhưng thực tế cô đã là vợ, là mẹ của hai đứa trẻ.

Vào một đêm cách đây vài ngày, cô đã nói dối chồng đi công tác để có thể bí mật gặp gỡ một fan cứng của mình. 

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-7

Được donate "khủng", nữ streamer xinh đẹp bị chính fans đại gia phát tán clip nóng

Để tăng sức nóng của mình, nhiều streamer còn nghĩ ra cách sử dụng các "dance video" riêng tư, có nội dung khá nhạy cảm để gửi cho những người hâm mộ donate nhiều nhất cho mình. Đây được coi là "phúc lợi" không phải ai cũng có được.

Tuy nhiên, hành động này vô tình khiến đoạn video nhạy cảm được lan truyền ra ngoài, cũng chỉ bởi những đại gia donate muốn phát tán cho mọi người cùng xem.

Cụ thể, nữ streamer có tên ZR đã có màn cởi đồ nóng bỏng để dành riêng cho người luôn ưu ái donate cho mình. Cô mặc bộ đồ ngủ bằng lụa màu trắng quyến rũ, tạo dáng vô cùng sexy và có hành động đậm chất 18+.

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-8
Nữ thần tượng bị fans phát tán clip nóng.

Video kéo dài 2 phút tuy nhiên sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã bị xóa ngay sau đó. Dù vậy vẫn nhiều người đã lưu lại về máy khiến đông đảo cộng đồng mạng biết đến.

Đòi lại tiền donate hơn 100.000 đồng từ nữ thần tượng vì bị thất nghiệp

Cụ thể, trong buổi phát trực tiếp của mình, nữ streamer Pokimane đã bị đòi lại tiền donate từ khán giả. Lý do là nhà hàng nơi người xem này đang làm việc đã bị đóng cửa. Vì mất việc nên bất đắc dĩ mới phải đòi lại 6 USD (khoảng 130.000 đồng) donate cho cô từ 4 ngày trước.

Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-9

+Những vụ donate cho thần tượng chấn động trên thế giới-10
Nữ streamer cảm thấy sốc khi bị fans đòi lại hơn 100.000 đồng.

Pokimane ngạc nhiên đến không nói nên lời. Chắc hẳn đây là lần đầu tiên cô gặp phải sự việc như vậy. Tuy nhiên, nữ streamer cho biết cô sẽ cố gắng thử hoàn lại tiền.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/diem-lai-nhung-vu-donate-than-tuong-ky-quac-den-chan-dong-tren-the-gioi-av3084336.html

streamer fan cuồng

Tin tức mới nhất