Nina Nguyễn- CEO xinh đẹp xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam
Ai quan tâm đến mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là thị trường mỹ phẩm trong nước, đều biết Nguyễn Thái Thiên Ngân, hay Nina Nguyen, cô gái 24 tuổi sở hữu sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm đáng ngưỡng mộ, gương mặt tiêu biểu của giới doanh nhân trẻ TP.HCM.
Cái tên Nina Nguyễn bắt đầu được mọi người biết đến nhiều hơn khi Narguerite Việt Nam- thương hiệu mỹ phẩm mà cô sở hữu đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong nước và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Với vẻ ngoài xinh đẹp yêu kiều, cuộc sống hoàn hảo cùng sự nghiệp vững chắc dễ khiến người ta tưởng Nina Nguyễn là một tiểu thư bọc trong nhung lụa. Ít ai biết được, đằng sau sự hào nhoáng ấy là biết là cả chặng đường gian nan và đầy hy sinh của cô gái nhỏ nhắn này.
Cơ duyên đưa Nina đến với sự nghiệp kinh doanh sớm, thực ra là hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp khó khăn. Đang học năm 2 Đại học Hoa Sen, Nina phải nghỉ học và bắt đầu kinh doanh.
“Trong cái rủi có cái may”, nhờ khởi nghiệp sớm mà Nina có cơ hội kiếm tiền, làm giàu sớm hơn bạn bè cùng trang lứa , và đạt được thành công khi còn rất trẻ.
Sau khi xin bố mẹ cho nghỉ học, thì cô cùng anh trai bắt đầu kinh doanh bằng số tiền mà bố mẹ bán tất cả tài sản còn lại giao cho hai người. Việc lựa chọn thị trường mỹ phẩm - một thị trường vô cùng khắc nghiệt để kinh doanh cộng thêm chưa có kinh nghiệm, nên Nina buôn bán thường xuyên thua lỗ. Và thời điểm đó có lẽ là một trong những thời điểm khó khăn nhất đối với Nina khi thậm chí tiền cơm hàng ngày cũng là vay của bạn trai.
Ở lần thứ hai kinh doanh, Nina đã chứng minh cho mọi người thấy được nếu muốn có được thành công mà không phải ai cũng có được, thì mình phải quyết tâm và cố gắng hơn người khác gấp mấy lần. Nina lại một lần nữa thử xem cơ duyên của mình đối với kinh doanh đến đâu. Lần đầu tiên cô nhập mỹ phẩm từ nước ngoài về bán và thất bại, nên Nina đã quyết định phải làm một cái gì đó mới hơn từ một cái cũ. Nina lại quyết định xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền để cạnh tranh trên thị trường.
Nina chia sẻ, đa phần người Việt Mình rất sính ngoại, chưa đủ lòng tin với sản phẩm Việt, nhất là mỹ phẩm. Vì vậy, rất nhiều thương hiệu Việt dù chất lượng rất tốt nhưng chưa có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.
Với mong muốn thay đổi định kiến của người tiêu dùng về mỹ phẩm Việt Nam, Nina quyết tâm ra mắt thị trường một thương hiệu mỹ phẩm Việt chất lượng tương đương mỹ phẩm nước ngoài, mang tên Narguerite Việt Nam.
Ở thời điểm đó, nhiều người hoài nghi về ý tưởng này của Nina, kể cả bố mẹ của cô. Nhưng với bản lĩnh và đam mê kinh doanh của mình, Nina Nguyen đã nhận “trái ngọt” ở lần thứ hai này. Ban đầu, Nina không có nổi một khách hàng, nhưng dần dần đã có nhiều người biết đến và ủng hộ Nina. Rồi khách đông lên; gia đình cũng còn phải phụ Nina đi giao hàng cho khách.
Trong kinh koan, từ “chân núi đi lên đỉnh núi” là việc không hề dễ và không phải ai cũng làm được. Nhưng tất cả những khó khăn, vấp ngã và thất bại đó chẳng là gì cả so với khát khao được thành công, được làm điều mình thích của Nina.
Sau 3 năm hoạt động thì công ty bắt đầu đi vào ổn định, thương hiệu mỹ phẩm Narguerite Việt Nam của Nina lọt top 10 thương hiệu tiêu biểu Châu Á, Thái Bình Dương. Các chi nhánh, đại lý bắt đầu mọc lên nhiều hơn trong phạm vi cả nước, thậm chí vươn ra nước ngoài. Sản phẩm của công ty đã bắt đầu có mặt tại các nước Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia,... Công ty phát triển ngoạn mục với 10 tổng đại lí, hàng trăm đại lí cùng hàng ngàn chi nhánh, cộng tác viên khắp trong và ngoài nước.
Nếu bạn không thử thì bạn sẽ chẳng bao giờ biết được mình có thể đi được bao xa và có thể làm được những gì. Câu chuyện nhỏ của Nina cũng giống như thông điệp tuổi trẻ là phải vấp ngã, phải trải nghiệm, khẳng định bản thân và sống hết mình với đam mê.
Nina Nguyễn - Nguyễn Thái Thiên Ngân Sinh ngày: 26/4/1994 Sở thích: Làm đẹp, du lịch, kinh doanh và nghe nhạc Jazz… Giới tính: Nữ Từng học năm 2 ĐH Hoa Sen chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế sau đó thôi học để chuyển hướng làm kinh doanh riêng. Facebook: Nguyễn Thái Thiên Ngân Instagram: nguyenthaithienngan |
Lệ Thanh
-
16 phút trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
46 phút trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
1 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
1 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
2 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
6 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
17 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
19 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
20 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
21 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
22 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
23 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
Tin tức mới nhất
-
15 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước