Nổ lớn rung chuyển thủ đô Liban khiến 78 người chết, 4.000 người bị thương

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Beirut, thủ đô Liban bất ngờ xảy ra hôm 4/8 khiến ít nhất 78 người thiệt mạng, gần 4.000 người bị thương.

Tờ CNN mới đây đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra gần cảng tại Beirut, thủ đô Liban vào ngày 4/8 đã tạo ra một sóng xung kích với đám mây hình nấm khổng lồ, lật xe cộ và làm hư hại các tòa nhà ở khoảng cách khá xa làm nhiều người bị thương và gây thiệt hại nghiêm trọng. Vụ nổ lớn tương đương như một trận động đất 3,3 độ richter.

Theo báo Lao Động đưa tin, Bộ trưởng Y tế Lebanon Hamad Hassan cho hay, số người chết vì vụ nổ lớn ở thủ đô Beirut đã lên tới 78, thêm vào đó gần 4.000 người bị thương. 

Vụ nổ làm rung chuyển nhiều khu vực ở Beirut, làm vỡ nhiều cửa sổ và cửa chính..


Cận cảnh vụ nổ được người dân ghi lại

Được biết, nguyên nhân của vụ nổ ban đầu được xác định bắt nguồn từ đám cháy ở một kho pháo gần hải cảng ở Beirut. Giám đốc cơ quan an ninh sau đó cũng cho biết vụ nổ là do "vật liệu nổ sung công nhiều năm trước", nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Từ những đoạn video được các nhân chứng ghi lại, có thể thấy cú nổ lớn tạo nên cột khói khổng lồ làm rung chuyển khu vực nơi xảy ra sự cố.

Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành dập lửa, cứu hộ người dân và đưa người bị thương đến bệnh viện. Theo đó, Bộ trường Y tế Liban đã thông báo tất cả các bệnh viện trong khu vực tập trung chuẩn bị lực lượng để kịp thời cứu chữa cho những nạn nhân bị thương.

Theo lời kể lại của người dân thì có nhiều ngôi nhà ở cách xa đến 10km cũng bị ảnh hưởng, tài sản bị hư hại.


Beirut rung chuyển vì vụ nổ, hàng trăm người thương vong. Nguồn Thanh niên

Theo CNN, một nhân chứng chia sẻ: "Căn hộ của tôi bị rung lắc dữ dội và đột nhiên cảm giác vừa trải qua một vụ nổ. Kính ở cửa sổ và cửa ra vào đều bị vỡ. Rất nhiều ngôi nhà bị hư hại nặng nề hoặc bị phá hủy" .

Ngoài ra, trên báo Thanh Niên đưa tin,  AFP dẫn nguồn tin an ninh cho hay có 2 vụ nổ xảy ra ở khu cảng thuộc Beirut, khiến nhiều người bị thương. Theo người dùng Twitter @Joyce_Karam, hai vụ nổ xảy ra cách nhau 15 phút, gồm một vụ xảy ra tại khu vực cảng và một vụ xảy ra bên trong Beirut.

Nổ lớn rung chuyển thủ đô Liban khiến 78 người chết, 4.000 người bị thương-1
Cột khói bốc lên từ vụ nổ ở Beirut ngày 4/8
Nổ lớn rung chuyển thủ đô Liban khiến 78 người chết, 4.000 người bị thương-2
Khói bốc lên từ vụ nổ
Nổ lớn rung chuyển thủ đô Liban khiến 78 người chết, 4.000 người bị thương-3
Lính cứu hỏa nhanh chóng tới hiện trường dập lửa và đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh Reuters
Nổ lớn rung chuyển thủ đô Liban khiến 78 người chết, 4.000 người bị thương-4
Người dân quanh chạy ra khỏi từ khu vực gần vụ nổ. Ảnh Reuters

Cảnh tượng vụ nổ kinh hoàng này khiến thống đốc thành phố Marwan Abboud liên tưởng đến 2 thành phố của Nhật Bản là "Hiroshima và Nagasaki" khi bị quân đội Hoa Kỳ ném 2 quả bom nguyên tử xuống. Nguyên nhân gây ra vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định chính xác, cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/no-lon-o-li-bang-78-nguoi-chet-4000-nguoi-bi-thuong-n-231301.html

nổ lớn vụ nổ

Tin tức mới nhất