Nỗ lực học tập đáng khâm phục của cậu bé tí hon 13 tuổi chỉ cao gần 1m

13 tuổi nhưng Đinh Hoàng Khít chỉ cao gần 1m, nặng 14 kg. Hàng ngày, Khít cần mẫn đi bộ gần 4 km đến trường học tập cùng bạn bè.

Lúc mới lọt lòng mẹ, Khít chỉ nặng 0,8 kg. Cũng chính sự bất thường đó nên bố Khít đã bỏ con ra đi khi em mới 9 ngày tuổi. Mẹ Khít sau đó cũng đi làm ăn xa để con cho ông bà ngoại chăm sóc.

Với cơ thể không bình thường, hoàn cảnh nghèo khó nên việc đến trường của Khít không được quan tâm. Mãi đến năm Khít 9 tuổi, thầy cô trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) mới vận động được ông bà ngoại Khít cho em đến trường. Kể từ đó, người dân thị trấn Di Lăng đã trở nên quen thuộc với hình ảnh cậu bé tí hon cần mẫn đi bộ gần 4 km đến trường học tập.


Đinh Hoàng Khít đã 13 tuổi nhưng cao chưa đầy 1 m và chỉ nặng 14 kg

Năm nay, Khít đã là học sinh lớp 4 nhưng cơ thể em thua cả học sinh lớp 1. Ông bà ngoại già yếu nên em phải đi bộ đến trường. Ở trường được học chữ, được vui chơi cùng bạn bè vui hơn ở nhà. Niềm đam mê học tập là động lực để mỗi ngày cậu bé tí hon mất hơn 1 giờ đồng hồ vượt quãng đường 4 km đến lớp.


Thầy cô trường TH số 2 TT Di Lăng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cậu học trò nhỏ

Ở lớp, Khít được ưu tiên ngồi bàn đầu dưới sự kèm cặp, uốn nắn của các thầy cô giáo. Nhờ đó, từ một cậu bé nhút nhát, sau 4 năm học tập ở trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng, Đinh Hoàng Khít đã trở nên tự tin hòa nhập, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa. Khít cũng đã đọc được con chữ, làm được những phép tính đơn giản.


Thân hình nhỏ bé, sức khỏe yếu nhưng hàng ngày Khít vẫn đi bộ gần 4 km để đến trường học tập

Cô Võ Thị Thanh Thủy - Hiệu phó trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng, cho biết: cơ thể, sức khỏe Khít không được bình thường như bạn bè cùng trang lứa nên em phải học theo chương trình hòa nhập dành cho học sinh khuyết tật.

"Chúng tôi không nghĩ Khít lại có niềm đam mê đến trường như thế. Hoàn cảnh gia đình Khít khó khăn nên có ai nhắc nhở em đâu, vậy mà Khít không bao giờ bỏ học. Mỗi ngày phải đi bộ gần 4 km nhưng Khít luôn đến lớp đúng giờ", cô Thủy nói.


Sau 4 năm đến trường, Khít đã hòa nhập được với bạn bè và mọi người

Theo cô Thủy, em Khít là một học sinh khuyết tật nên mong muốn lớn nhất của các thầy cô là giúp Khít đọc trôi chảy, thành thạo những phép tính đơn giản. Đồng thời giúp Khít mạnh dạn giao tiếp với bạn bè và mọi người.


Vượt qua mọi khó khăn, cậu bé tí hon Đinh Hoàng Khít vẫn nỗ lực đến trường học tập

Đáp lại niềm mong mỏi của thầy cô, Khít luôn cố gắng học tập. Thầy cô chưa bao giờ phàn nàn điều gì về cậu học trò đặc biệt này.

"Nhiều năm qua nhà trường đã hỗ trợ để Khít được đến trường vì thấy Khít rất ham học. Nhìn Khít tiến bộ từng ngày chúng tôi rất vui. Tuy nhiên, gia cảnh của Khít quá khó khăn, sức khỏe của em lại yếu nên chúng tôi lo sẽ ảnh hưởng đến việc học của em về sau", cô Thủy lo lắng cho cậu học trò nhỏ.
 

Theo Dân trí


cô giáo tin tức học sinh

Tin tức mới nhất