Nỗi đau của cha mẹ già có đứa con sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

Khi nghe tin Trung gây ra tội ác tày trời, vợ chồng ông Đ. ủ rũ, mất ngủ nhiều ngày vì đứa con trai bất trị.

Ngày 30/10, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại xã Văn Phú) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú xã Quất Động, cùng huyện Thường Tín, Hà Nội) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản".

Trung và Quân là 2 nghi phạm sát hại nữ sinh T.T.H (SN 2002, trú xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng) gây chấn động.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đang mở rộng điều tra thêm hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Mua bán trái phép chất ma túy" của 2 bị can này.

Tìm về nhà Nguyễn Xuân Trung tại thôn Yên Phú, xã Văn Phú, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ án mạng do kẻ nghiện ngập gây ra vài ngày trước. Cách nhà Trung khoảng vài trăm mét là nhà hai người em của Trung, bố mẹ đối tượng cũng đang sống ở đây.

Ông N.X.Đ (SN 1964, bố đẻ Trung) cho biết, khi nghe tin Trung gây ra tội ác tày trời, vợ chồng ông Đ đã ủ rũ, mất ngủ nhiều ngày chỉ vì đứa con trai bất trị.

"Trung nghiện ma túy đã khoảng 10 năm nay, hai vợ chồng tôi từng mất 4 năm đưa con đi cai nghiện ở Sóc Sơn (Hà Nội). Thế nhưng, ra trại Trung lại tái nghiện", ông Đ. buồn bã kể.

Nỗi đau của cha mẹ già có đứa con sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng-1
Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân.

Suốt cuộc trò chuyện, ông Đ. liên tục gửi lời xin lỗi, chia buồn tới gia đình nữ sinh H.

"Con dại cái mang, chúng tôi chỉ biết gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình nạn nhân", ông Đ. nói.

Nói về gia đình của con trai, ông Đ. buồn rầu cho hay, Trung đã lập gia đình và có 2 con. Căn nhà cấp 4 nơi vợ chồng Trung đang ở cũng do vợ chồng ông Đ. tự tay xây từ năm 1994. Suốt 26 năm qua, căn nhà vẫn vậy, Trung chẳng biết thương vợ con, cũng chẳng chịu làm ăn tử tế.

Dù đã gần 60 và thu nhập ít ỏi từ công việc xây dựng công trình, vợ chồng ông Đ. vẫn phải giúp đỡ con trai về kinh tế để nuôi cháu. Vốn dĩ, đồng lương từ việc làm may của con dâu đã ít, Trung lại nghiện ngập khiến cuộc sống càng thêm khó khăn.

"Con gái lớn của Trung nay đã học lớp 7. Bố nó phạm tội, tôi chỉ thương chúng nó. Từ khi biết tin về bố, con bé lầm lì, ít nói hẳn đi. Tương lai nó chẳng biết ra sao", ông Đ. xót xa kể.

Trước đó, trong Hội nghị thông tin báo chí được Công an TP.Hà Nội tổ chức vào chiều 29/10, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết, việc nghiện ngập là nguyên do để Trung và Quân gây ra vụ án sát hại, cướp tài sản của nạn nhân T.T.H.

Nỗi đau của cha mẹ già có đứa con sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng-2
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng tại Hội nghị thông tin báo chí vào chiều 29/10.

"Vụ án này liên quan đến 2 đối tượng nghiện ma túy, chúng tôi đều có hồ sơ quản lý. Ma túy chính là nguồn cơn, là nguyên do khiến các đối tượng gây án.

Chỉ vì chiếc xe đạp điện, chiếc điện thoại mà đối tượng đã tấn công, giết nạn nhân. Dù nạn nhân đã xin tha nhưng Trung vẫn dìm chết đến cùng để cướp tài sản, bán lấy tiền mua ma túy thoả mãn cơn nghiện", Đại tá Tùng nói.

Cũng theo Đại tá Tùng, Bộ Công an đã nhận định tội phạm ma túy là nguồn cơn của các loại tội phạm khác. Vụ án nữ sinh T.T.H chính là minh chứng thảm hoạ xảy ra từ người nghiện ma túy.

"Trước đây, hành vi 'Sử dụng trái phép chất ma túy' được pháp luật quy định là tội phạm hình sự. Tuy nhiên, Bộ luật Hình sự mới đây đã bỏ tội danh này. Lực lượng công an đã nhiều lần đề xuất tái hình sự hoá tội danh này, hiện Quốc hội vẫn đang xem xét. Việc cần phải có biện pháp cứng, nghiêm khắc với hành vi 'Sử dụng trái phép chất ma túy' là cần thiết để những thảm hoạ như vụ án này sẽ không tái diễn", Đại tá Tùng nêu rõ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/noi-dau-cua-cha-me-gia-co-dua-con-sat-hai-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-502020301018583016.htm

giết người cướp của Giết Người

Tin tức mới nhất