Nỗi lòng cánh mày râu khi các cô nàng chăm chăm "nhắm" tới túi tiền đàn ông

Một số đàn ông cho rằng phụ nữ “nhắm” tới túi tiền của đàn ông là phụ nữ thực dụng lại có không ít người cho rằng tiền là yếu tố ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và phụ nữ quan tâm tới hạnh phúc của mình chẳng có gì sai.

“Có giàu không?” là câu hỏi mà các cô bạn thân quan tâm nhất khi bạn mình tiết lộ về bạn trai, và một điều chẳng mấy cô gái hỏi là “anh ấy có tốt không?”. Bởi tâm lý của nhiều chị em phụ nữ là thích đàn ông ga lăng, hào phóng. Mà muốn thành đàn ông hào phóng thì trước hết phải có "hào để phóng". Vậy những đàn ông không có "hào để phóng", liệu có là thiệt thòi so với những anh chàng giàu có?

Ở nhà cấp 4 thì đừng mong lấy vợ hoa hậu

Chia sẻ về vấn đề này, anh chàng 8X Đỗ Tuấn Nhã, hiện đang làm chuyên viên thiết kế tại một công ty về game cho rằng: “Đàn ông nghèo thì chắc chắn là thiệt thòi rồi. Bạn ở nhà cấp 4 thì đừng bao giờ mơ lấy vợ hoa hậu”.

Và việc chị em phụ nữ quan tâm tới túi tiền của đàn ông cũng chẳng có gì là sai và phải khó chịu bởi đối với Đỗ Tuấn Nhã, là một người đàn ông thì 2 thứ cần có là sức khỏe và tiền bạc. “Việc kiếm tiền đối với đàn ông hay phụ nữ thì đều quan trọng nhưng đối với đàn ông thì tôi nghĩ nó quan trọng hơn. Đã là đàn ông thì việc gánh vác, làm trụ cột của gia đình là đương nhiên, chẳng nhẽ để phụ nữ chân yếu tay mềm làm việc đó. Nếu đàn ông sinh đẻ được thì tôi nghĩ việc làm trụ cột gia đình có thể nhường cho phụ nữ! (cười).

Phụ nữ
Tuấn Nhã cho rằng phụ nữ chẳng sai khi quan tâm tới túi tiền của đàn ông.

Và lý do thứ 2 không thể trách được phụ nữ là vì cánh đàn ông cũng thường hay hỏi nhau câu đầu tiên là "bạn gái mày có xinh không?", chứ cũng chẳng ai hỏi "cô ấy đối xử với mày như thế nào?".

Tuy nhiên, theo quan điểm của Tuấn Nhã, một người đàn ông giỏi kiếm tiền chưa chắc đã là chỗ dựa cho phụ nữ. “Giỏi kiếm tiền thì rất quý, nhưng đó không phải là tất cả mà phụ nữ cần. Tôi nghĩ cách đối xử với một phụ nữ thế nào quan trọng hơn. Tôi còn nhớ 1 câu nói khá hay "1 con lừa dù khoác trên mình 1 chiếc yên vàng cũng không thể biến mình thành tuấn mã". Đối với đàn ông có nhiều tiền mà không đối xử tốt với gia đình mình và mọi người xung quanh thì cũng giống như chú lừa đeo trên lưng cái yên vàng thôi”, chàng 8X điển trai tâm sự.

Trong tình yêu hay cuộc sống hôn nhân, ban đầu Tuấn Nhã đánh giá tiền quan trọng nhưng chỉ là yếu tố phụ gia, nấu ăn mà không có phụ gia thì ắt hẳn sẽ khó nuốt. “Tôi nghĩ vấn đề tài chính quyết định 35% hạnh phúc gia đình. Gia đình thì cần có 1 mái nhà, đi chợ thì cần mua thực phẩm, vợ đẻ cũng cần đưa vào viện chứ không tự đẻ ở nhà được. Mà đưa vợ đi đẻ cũng phải mất tiền taxi hoặc tiền xăng”.

Sau khi đã kể ra hàng loạt những việc mà việc gì cũng cần tới tiền, anh chàng Tuấn Nhã cũng phải bất ngờ khẳng định “đúng là bây giờ làm gì cũng cần phải có tiền thật”, anh chàng liền đổi giọng và con số 35% kia đã tăng lên đáng kể tới 50%. “Nói đến đây tôi nghĩ lại rồi, tôi cho nó lên 50%, mặc dù tôi là người sống bằng tình cảm. Còn 50% nữa thì là của muôn vàn yếu tố khác quyết định”.

Tuy nhiên, theo chàng trai này “lí do chính dẫn đến sự tan vỡ trong tình yêu, hôn nhân vẫn là không đủ yêu thương".

Phụ nữ
Với Tuấn Nhã tiền quyết định 50% hạnh phúc gia đình và phụ nữ quan tâm tới điều
đó là đang quan tâm tới hạnh phúc của mình.

Chàng trai tâm sự: “Tôi thì chưa lập gia đình. Nhưng quan niệm cá nhân của tôi thì cuộc sống hôn nhân trước hết phải xuất phát từ tình yêu. Có tình yêu rồi sẽ có động lực vun đắp cho gia đình bé nhỏ của mình. Tiền là do con người làm ra, nó rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Tôi rất thích câu nói: "All we need is love". Có tình yêu cuộc đời, có những người yêu thương bên cạnh, thì chúng ra sẽ có động lực kiếm tiền xây dựng hạnh phúc”.

Đàn ông cần là chỗ dựa cho phụ nữ, cả tinh thần lẫn vật chất

Cùng quan điểm với Tuấn Nhã, anh chàng 8X Chí Nam hiện đang làm phóng viên ảnh tự do cũng cho rằng tiền bạc có ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ tình cảm: “Xã hội bây giờ đâu phải thời 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng”.

Chẳng phải nói đâu xa xôi, chàng trai chia sẻ, thỉnh thoảng khi hết tiền thì bản thân anh cũng hủy luôn những cuộc hẹn, không muốn chị em phụ nữ phải suy nghĩ. Bởi theo anh là đàn ông, ngoài chỗ dựa về tinh thần cho người mình thương yêu thì còn là chỗ dựa về kinh tế.

Phụ nữ
Chí Nam gọi người phụ nữ biết quan tâm tới túi tiền của đàn ông là phụ nữ thực tế.

Chí Nam không phủ nhận chuyện phụ nữ ngày nay tự lập rất cao và họ độc lập với những khoản tiền họ làm ra, nhưng với anh thì “đàn ông phải lo nhiều hơn, phải là trụ cột của gia đình chứ không thể để vợ là người bươn chải”.

Anh chàng 8X cũng không hề trách phụ nữ khi quan tâm tới việc người đàn ông có nhiều hay ít tiền. Chí Nam gọi đó là những người phụ nữ “thực tế”, bởi theo Chí Nam con người chỉ có thể thoải mái khi tất cả các vấn đề đều thoải mái và tiền bạc là một trong số đó.

Phụ nữ chỉ chăm chăm nghĩ đến tiền là người thực dụng

Khác với cách suy nghĩ của các anh chàng 8X, chàng trai trẻ 9X Trần Nguyên hiện là Admin của một diễn đàn mạng xã hội dành cho đàn ông với gần 300.000 lượt thích cho rằng, những người phụ nữ mà chỉ quan tâm tới chuyện đàn ông có “nhà lầu xe hơi" hay không rồi mới quyết định yêu là những người sống thực dụng. Bởi Trần Nguyên cho rằng, nếu yêu thật lòng thì sẽ không nghĩ tính toán đến gia cảnh giàu nghèo.

Nỗi lòng của cánh mày râu khi phụ nữ chăm chăm
Anh chàng admin này cho rằng phụ nữ chỉ "nhắm" tới tiền là phụ nữ thực dụng.

Dẫu biết rằng, khi yêu ai cũng muốn được người mình yêu tặng quà nhưng theo Trần Nguyên không phải là quá thiên về vật chất. Chàng trai cho rằng, vấn đề vật chất chỉ quyết định 20% hạnh phúc trong tình yêu. “Nếu đã yêu thì tại sao cả 2 không cùng nhau phấn đấu để làm ra những thứ giá trị? Như thế có phải là cả 2 vừa giàu vừa tìm hiểu được người yêu mình sâu sắc hơn không? Không ai muốn yêu một người nghèo nhưng người nghèo đó biết phấn đấu thì còn tốt hơn ngàn vạn lần 1 người giàu có nhưng không biết phấn đầu mà chỉ biết hưởng thụ”, Nguyên nói.

Là một người đàn ông, Nguyên thấy kiếm tiền là một trong số những việc quan trọng. Nhưng một người đàn ông giỏi kiếm tiền chưa chắc đã là người đàn ông tốt có thể làm chỗ dựa cho phụ nữ, người đàn ông để làm được điểm tựa cho người phụ nữ thì không chỉ kiếm tiền giỏi mà còn phải biết cân đối giữa công việc và gia đình, giữa việc kiếm tiền và tình yêu.

Để chứng minh cho những gì mình nói, Nguyên đưa ra dẫn chứng: “Có rất nhiều trường hợp người đàn ông đó rất giỏi kinh doanh, kiếm được rất nhiều tiền, vợ anh ta chỉ việc hưởng thụ, mua sắm tùy thích, nhưng vợ anh ta vẫn ly hôn với anh ta chỉ vì một lý do đơn giản là người đàn ông đó chỉ vì quá lo kiếm tiền mà bỏ mặc gia đình”. Trong khi đó, theo Nguyên có những gia đình nghèo nhưng vẫn vô cùng hạnh phúc. 

Hạnh phúc chỉ trọn vẹn và chân thành khi nó không xuất phát từ đồng tiền, nếu đến với nhau vì tiền thì tiền hết, tình cảm cũng sẽ cạn. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn nên và luôn luôn nên cố gắng hết sức cho vấn đề kinh tế, không chỉ để trở thành chỗ dựa cho phụ nữ, mà còn để cuộc sống gia đình vững chắc, êm ấm hơn.

Theo Afamily/Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất