Nổi sóng tranh cãi khi chàng trai trẻ sợ bạn gái chia tay vì nhà quá cũ nát

Điều kiện vật chất đã trở thành rào cản vô cùng lớn khiến các chàng trai sợ bị người yêu chia tay. Sau tất cả, câu hỏi “chọn tình yêu hay của cải?” lại trở thành điều khiến bao người phải suy ngẫm

Các cụ xưa có câu “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”, nhưng đến bây giờ có lẽ phải sửa lại thành “xem nhiều thứ”. Nhất là với con gái, bố mẹ nào chẳng mong con được gả vào nhà cao cửa rộng, không giàu có thì cũng phải có của ăn của để, không sợ con gái sau này khổ sở, thiếu ăn thiếu mặc. “Chấm” con rể đâu thể chấm theo kiểu hoa hậu, nhìn ra sự nghiệp rộng mở ở thì tương lai. Nhỡ gặp phải chàng trai không có ý chí phấn đấu, không gánh vác được trách nhiệm gia đình thì cũng éo le.

Cách đây không lâu, có cô nàng gây bão mạng vì đăng hình nhà bạn trai nghèo xác xơ trong lần đầu tiên ra mắt, hỏi ý kiến 500 chị em nên đi theo tình cảm của mình hay buông tay. Hầu hết mọi người đều khuyên cô gái trẻ nên chọn điều tốt hơn cho tương lai và tự lo cho bản thân mình trước, thay vì nhắm mắt chọn chồng nghèo rồi nai lưng ra cày cuốc, chẳng biết bao giờ mới khá được. Đến bây giờ, lại tiếp tục chủ đề chọn tình yêu hay vật chất, một chàng trai khác ngại ngần đăng ảnh ngôi nhà tuềnh toàng lên và hỏi một câu khá xót xa: “Thế này liệu có bị chia tay không?”.

Câu chuyện cô gái trẻ buồn phiền, phân vân sau khi ra mắt nhà bạn trai lần đầu
 khiến dân tình xôn xao ầm ĩ cách đây không lâu.


Và bây giờ, cộng đồng mạng lại tiếp tục tranh luận vì chàng trai nhà nghèo sợ bị
bạn gái chia tay khi trông thấy gia cảnh khốn khó.


Chẳng rõ đây có phải ngôi nhà thật của chàng trai ấy hay không, nhưng nhìn qua ai cũng thấy ngán ngẩm. Đúng là nghèo không thể nghèo hơn được nữa. Nhà gạch cũ nát, tường rơi loang lổ, cửa sổ cánh còn cánh mất như nhà hoang, nhà tắm thì nhìn rõ "lộ thiên", lại còn nền đất. Có cô gái nào bước chân tới đây mà không cảm thấy chùn? Nhà xập xệ như thế thì lấy đâu ra của ăn của để, đến tiền sửa sang cũng không có, liệu tiền làm đám cưới có nổi không? Mới yêu đã thấy nản, ai còn tính tiếp đến chuyện về làm dâu nơi này. Cô gái nào ra mắt nhà bạn trai thế này, chắc hẳn suy nghĩ đầu tiên thoáng qua đầu sẽ liên quan đến từ "chia tay".

Cuộc chiến bàn phím quay trở lại, cư dân mạng chia làm nhiều phe với nhiều luồng ý kiến khác nhau xoay quanh vấn đề biết người yêu nhà nghèo thì nên tiếp tục hay bỏ? Áp đảo nhất, vẫn là quan điểm mang phong cách Ngọc Trinh – “không tiền thì cạp đất mà ăn”.

Bạn Thuỷ Nguyễn chia sẻ thẳng thắn: “Cứ kêu bảo không quan trọng điều kiện, nhà cửa, cốt anh ấy yêu mình, nhưng nói thật các em bây giờ cũng chú ý lắm, chẳng qua không thật lòng nói ra thôi. Biết nhà người yêu nghèo lại chẳng lăn tăn mất ngủ. Giờ tình yêu đẹp như tranh xong lấy về cơm áo gạo tiền không có, thử xem lúc ấy còn cái gì đẹp nữa không”.

Đồng tình với ý kiến này, Ngọc Huyền lên tiếng: “Hiếm có cô gái nào chịu từ bỏ tất cả sung sướng đủ đầy để yêu và sống thiếu thốn lắm. Đời còn dài và giai còn nhiều, không chọn người này thì người khác”.

Ngược lại với suy nghĩ trên, thành viên Anh Tuấn cho rằng: “Một điều cực quan trọng trong tình yêu mà đa số mọi người đều bỏ qua, không để ý, là nồi nào thì úp vung nấy. Có thể cộc lệch nhau về gia cảnh, nhưng kiểu gì cũng phải một 9 một 10 về tính cách. Nếu anh tốt thì kể cả nhìn thấy nghèo thế này cô ấy cũng chưa chắc chia tay, nhưng nếu anh không tử tế thì cũng gặp phải người thích gỗ hơn thích nước sơn thôi”.

Số khác cho rằng, giờ lấy chồng ở với nhau toàn lên thành phố, có mấy ai phải về làm dâu nhà quê như trong ảnh đâu. Quan trọng là chàng trai ấy làm gì, có chí phấn đấu hay không, thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn, chí thú làm ăn thì lại đổi đời. Đến lúc ổn định thì cả năm chắc gì được vài lần về thăm cái nhà cũ ấy.

Ngôi nhà xác xơ ấy là một phép thử đầy khó khăn, đối với con trai là động lực để xây nhà mới, còn với cô gái lần đầu đến ra mắt gia đình người yêu thì sẽ hiểu tấm lòng cô ấy ra sao. Tuy rằng cư dân mạng tranh cãi rất hăng, nhưng phải thừa nhận chọn vật chất hay tình cảm thì cũng đều có lý do đúng đắn, không ai sai hoàn toàn.

lần đầu ra mắt nhà người yêu
Căn nhà cũ nát đến thảm thương, chàng trai sợ bị chia tay cũng phải.

Câu “một túp lều tranh 2 trái tim vàng” ai cũng hiểu ý nghĩa của nó, nhưng trong cuộc sống hiện tại, khi cái gì cũng trở nên thực tế hơn thì lựa chọn người để lập gia đình lại không đơn giản như vậy nữa. Cư dân mạng vẫn thường chế ảnh, chế thơ, chế truyện để mỉa mai thói sống thực dụng của một bộ phận thiếu nữ bây giờ, bằng chứng là hàng trăm “kỉ niệm ngang trái” được kể lại bởi cánh mày râu, về chuyện đi tán gái bị chê bai phớt lờ vì đi Dream, xe số, xài điện thoại lởm chứ không phải iPhone... Nhiều cô gái trẻ thiếu kinh nghiệm sống, thích đánh giá con người qua vật chất, đặt hình thức lên trên nhiều cái khác, thích bạn trai đẹp như diễn viên, ga lăng, không đi ô tô thì cũng phải SH, đeo đồng hồ xịn, ví dày, ở villa, nhà mặt phố... Cũng đúng, nhưng chỉ một phần thôi, bởi vẫn còn những cô gái trân trọng tình yêu thực sự, sẵn sàng cưới một người chồng nghèo, bị tàn tật, hay mồ côi, hoàn cảnh éo le... thay vì nhìn vào căn nhà xập xệ của họ.

Tuy vậy, để tìm được người con gái không quay đầu bỏ chạy khi trông thấy nhà chồng tương lai đơn sơ cũ nát là một việc làm vô cùng khó khăn. Đặt mình vào địa vị cô gái đó, chưa chắc ai cũng tự tin nói rằng mình không bận tâm sự nghèo khó của gia đình bạn trai.

Cùng chung nỗi băn khoăn lo lắng sẽ bị chia tay bởi nhà nghèo, nhiều bạn nam cũng chia sẻ gia cảnh bản thân với tâm trạng buồn phiền. Chẳng biết là họ đùa hay thật, nhưng nhìn qua có thể thấy không ít người ngại yêu vì sợ bạn gái biết nhà mình nghèo túng. Dù đấy không phải lỗi của họ, nhưng điều kiện vật chất đã trở thành rào cản vô cùng lớn khiến các chàng trai sợ bị người yêu chia tay. Sau tất cả, câu hỏi “chọn tình yêu hay của cải?” lại trở thành điều khiến bao người phải suy ngẫm.



Bên cạnh việc tranh luận thì cộng đồng mạng cũng tỏ ra thông cảm với những
 chàng trai có điều kiện vật chất ít hơn tình cảm.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất