Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con

Sau những năm tháng vất vả, nam NSƯT này đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả truyền hình Việt Nam.

Nam NSƯT từng bỏ nghề diễn đi buôn

NSƯT Hoàng Hải tên đầy đủ là Hoàng Thanh Hải. Ông sinh năm 1968 tại Hà Nội, quê gốc ở Đà Nẵng và là con thứ hai trong gia đình gồm 4 anh em trai. Nam diễn viên đã theo học và tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh.

Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội và đồng thời làm kép phụ cho cố nghệ sĩ Hoàng Dũng. Hoàng Hải tham gia đóng phim truyền hình từ năm 1997 qua vai diễn đại uý Minh trong Cảnh sát hình sự. Tuy nhiên, vì thu nhập từ nghề diễn không cao, Hoàng Hải đã quyết định rời Hà Nội để tìm kiếm cơ hội mới ở Đà Nẵng. 

Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-1Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-2Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-3
Những vai diễn trong series Cảnh sát hình sự làm nên tên tuổi của Hoàng Hải.

Ở thành phố mới, Hoàng Hải bắt đầu cuộc sống làm nghề buôn bán. Công việc kinh doanh của ông không ít lần gặp khó khăn, thất bại và có khi lỗ đến cả cây vàng ngày ấy, nam diễn viên vẫn không ngừng nỗ lực.

Ông trở thành thợ sắt ở Buôn Mê Thuột và sau đó lại làm lái xe tải đường dài. Cuối cùng, một cơ duyên đã giúp ông tái xuất làm diễn viên khi đạo diễn Quốc Trọng tìm đến và mời Hoàng Hải tham gia diễn xuất trong phim "Huyền thoại mẹ".

“Lúc ấy, tôi chỉ định làm đúng phim đó rồi về lái xe tiếp. Thế nhưng thành công của phim kéo theo vô số lời mời khác, khiến tôi không dứt ra được", Hoàng Hải chia sẻ.

NSƯT Hoàng Hải đã thể hiện qua đa dạng nhiều vai diễn khác nhau, từ nhân vật "nửa chính nửa tà" như ông chủ tịch xã trong Gia phả của đất, đến người đàn ông đạo mạo và lén lút ngoại tình trong Chạy trốn thanh xuân, và thậm chí là "ông trùm" xã hội đen trong Mê cung.

Cùng với đó, các vai diễn như Trần Minh trong Cảnh sát hình sự, Hải trong Đường đời, Lưu "nát" trong Cuộc đời vẫn đẹp sao cũng là những dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của Hoàng Hải.

Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-4
Vai diễn của Hoàng Hải trong "Gia phả của đất".

Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-5
Hoàng Hải gây chú ý với vai Lưu "nát" trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Nam diễn viên gạo cội chia sẻ rằng kinh nghiệm sống và khả năng quan sát chiếm tới 50-60% thành công của một vai diễn. Ông thích tìm hiểu và trò chuyện với những người xung quanh để lấy cảm hứng và hiểu rõ hơn về những điểm đặc biệt của từng nhân vật. Đối với Hoàng Hải, mỗi nhân vật trong phim có cuộc sống riêng biệt và đặc trưng, và nghệ sĩ phải khám phá và tái hiện điều đó để thu hút khán giả.

Năm 2005, Hoàng Hải giành giải "Diễn viên truyền hình được yêu thích nhất" từ tạp chí Truyền hình. Năm 2006, nam diễn viên nhận giải thưởng Cánh diều Vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc. Sau đó, ông tiếp tục được trao giải Bông sen vàng vào năm 2007. Đến năm 2012, Hoàng Hải được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

NSƯT Hoàng Hải vẫn duy trì đóng 1-2 bộ phim truyền hình mỗi năm. Gần đây nhất, ông góp mặt trong bộ phim Đi về phía mặt trời của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn. 

Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-6
NSƯT Hoàng Hải trong bộ phim mới nhất "Đi về phía mặt trời".

Cuộc sống tuổi U60 êm ấm bên gia đình

Với sự ủng hộ của gia đình, NSƯT Hoàng Hải đã vượt qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp diễn xuất. Ông chia sẻ rằng cuộc sống hiện tại rất viên mãn bên vợ, 4 con và các cháu. Con trai và con gái lớn của ông đã lập gia đình nhưng vẫn thường xuyên dành thời gian về thăm bố mẹ.

Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-7Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-8
Biệt thự của gia đình NSƯT Hoàng Hải ở Đà Nẵng.

Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-9
NSƯT Hoàng Hải phong độ ở tuổi U60.

Hoàng Hải chọn sống ở Đà Nẵng, mỗi khi đóng phim mới, ông lại khăn gói ra Hà Nội. Bà xã của ông đã quen với cuộc sống chồng xa nhà cả tháng, luôn hiểu và ủng hộ công việc của chồng. Thậm chí trong suốt những năm tháng bên nhau, vợ nam diễn viên cũng chưa một lần ghen tuông.

"Vợ và các con tôi cũng quen rồi bởi tôi làm nghề đã mấy chục năm. Làm phim vất vả khủng khiếp nhưng mọi người thấy được đam mê, chia sẻ khó khăn. Con trai cả khuyến khích tôi: 'Cố lên ba ơi', còn vợ thường xuyên động viên: 'Mình ơi cố vượt qua, cái gì rồi cũng qua'. Tôi có hậu phương thật tuyệt vời. Âu cũng do số mình may", NSƯT Hoàng Hải nói về gia đình.

Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-10Nam NSƯT từng kinh doanh lỗ đến cả cây vàng, nay U60 sống trong biệt thự gần biển, viên mãn bên vợ và 4 con-11
Gia đình nam diễn viên Hoàng Hải.

Gia đình của nam nghệ sĩ Hoàng Hải hiện đang sinh sống trong một căn biệt thự thiết kế hiện đại tại Đà Nẵng, xung quanh trồng nhiều hoa và cây xanh. Nơi này nằm cách biển chỉ 3km, không khí trong lành và mát mẻ.

Nói về việc được cho là đại gia bất động sản, Hoàng Hải chỉ khiêm tốn phủ nhận. "Mọi người hay đồn thế thôi, thực ra tôi cũng chỉ đủ sống. Tôi có chút tiền dành để nuôi nấng cho con cháu của mình. Tôi là đại gia tình cảm, với nhiều con và nhiều cháu thế đủ rồi", nam diễn viên bày tỏ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-nsut-tung-lam-tai-xe-kinh-doanh-lo-en-ca-cay-vang-vat-va-muu-sinh-nay-u60-song-trong-biet-thu-gan-bien-vien-man-ben-vo-va-4-con-a444956.html

NSƯT Hoàng Hải

Tin tức mới nhất