NSƯT Khải Hoàn qua đời vì mắc Covid-19

NSƯT Khải Hoàn vừa trút hơi thở cuối cùng sau khoảng 3 tuần mắc Covid-19.

Con trai NSƯT Khải Hoàn - anh Nguyễn Bảo - vừa xác nhận thông tin này với báo chí.

Được biết, NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn nhập viện điều trị do mắc Covid-19 cách đây 3 tuần. Do có bệnh nền là đau dạ dày nhiều năm liền nên thời gian điều trị bệnh của nhạc sĩ Khải Hoàn không tiến triển.

Rạng sáng ngày 31/7, ông trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, hưởng thọ 68 tuổi.

NSƯT Khải Hoàn qua đời vì mắc Covid-19-1
NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn và NSƯT Kim Phương trong lễ đón nhận danh hiệu NSƯT năm 2019 ở Hà Nội.

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ, NSƯT Khải Hoàn để lại đau xót cho nhiều người, đặc biệt là các thế hệ nghệ sĩ sân khấu cải lương. Trên Facebook cá nhân mới đây, NSƯT Hữu Quốc xúc động chia sẻ khi nhận tin buồn này.

Anh viết: "Vĩnh biệt danh cầm NSƯT Khải Hoàn. Một mình chú sẽ lẳng lặng rời xa cõi tạm để đi về bên kia thế giới. Tiếng đàn của chú, xưa đã từng nâng bổng biết bao lời ca để người nghệ sĩ thăng hoa. Và rồi khi hay tin có một đồng nghiệp nào đó vĩnh viễn ra đi, chú lại xuyên đêm đàn tiễn biệt lần cuối.

Ấy vậy mà giờ đây... tiếng đàn của chú cũng sẽ được ngân lên, nhưng lại đưa tiễn chính chú về nơi miền xa thẳm. Con sẽ mãi nhớ chú, một người nhạc sĩ tài hoa và hiền hậu. Vĩnh biệt chú!".

NSƯT Khải Hoàn qua đời vì mắc Covid-19-2
NSƯT Khải Hoàn.

Nhạc sĩ Khải Hoàn tên thật là Nguyễn Khải, sinh năm 1953 tại Cần Thơ trong một gia đình cách mạng. Ông nội của ông là liệt sĩ, cha là cán bộ nghỉ hưu hiện sinh sống tại Quận 10, TP HCM.

Nhạc sĩ Khải Hoàn là trưởng nam và là người duy nhất trong gia đình theo con đường nghệ thuật rồi thành danh khi còn rất trẻ.

Trải qua bao thăng trầm, biến đổi của sân khấu cải lương, ông luôn gắn bó với nghề, đàn chính cho nhiều đoàn hát như: Tân Dạ Lý, An Giang, Khánh Hồng, Trúc Giang, Long An, Tiền Giang I, Phước Chung, Sài Gòn I, Sài Gòn II, Nha Trang, Nhà Bè...

Thời kỳ hoàng kim của sân khấu cải lương, ông đã gắn bó với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và đàn chính ở đoàn II cho đến khi về hưu.

Nhạc sĩ Khải Hoàn đã được nhà nước tặng Huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa" năm 1993. Ông đã được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT đợt 9 năm 2019.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nsut-khai-hoan-qua-doi-vi-mac-covid-19-162213107113212904.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất