Nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ cấp cứu: 'Chỉ cố gắng thật nhanh'

Câu chuyện nữ bác sĩ quân y bế em bé 4 tháng tuổi trong tình trạng nguy kịch, chạy thật nhanh đi cấp cứu khiến mọi người cảm động.

Đó là nữ bác sĩ quân y Phạm Khánh Linh (26 tuổi) được Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) điều động chi viện cho Bình Dương chống dịch.

Theo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 P.Thuận Giao (TP.Thuận An, Bình Dương) xác nhận:

Khoảng 7 giờ 40 ngày 12/9, Tổ phản ứng nhanh Covid-19 P.Thuận Giao nhận được thông tin từ trưởng khu phố Bình Thuận 1 (P.Thuận Giao) có hai mẹ con cháu bé 4 tháng tuổi ở nhà trọ cầu cứu cần được hỗ trợ y tế.

Ngay lập tức, nữ bác sĩ quân y Phạm Khánh Linh được điều xuống hiện trường để hỗ trợ. Sau khi thăm khám, cháu bé có tình trạng khó thở, bỏ bú nhiều ngày, test nhanh âm tính với Covid-19.

Khi bác sĩ Linh có mặt tại nhà trọ, cháu bé đã có biểu hiện ý thức lơ mơ, suy hô hấp, bụng trướng…

Thời điểm đó, các xe cấp cứu trong khu vực đều đã chở bệnh nhân đi các nơi, chỉ có chiếc xe tải của tình nguyện viên ở gần hiện trường nhất nên bác sĩ Linh quyết định đưa bình ô xy và cháu bé lên xe tải để đến bệnh viện.

Nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ cấp cứu: Chỉ cố gắng thật nhanh-1
Ảnh: Thanh Niên

Nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ cấp cứu: Chỉ cố gắng thật nhanh-2
Ảnh: Thanh Niên

Trên quãng đường đưa cháu bé đi cấp cứu, bác sĩ Linh liên tục có các thao tác cấp cứu cho cháu bé. Mẹ cháu bé ngồi trên thùng xe nét mặt vô cùng hoảng loạn.

Khi cháu bé được đến khu Bệnh viện quốc tế Becamex (TP. Thuận An, Bình Dương), do chưa thông thuộc các khu vực trong bệnh viện nên bác sĩ và tình nguyện viên đã dừng xe nhầm ở cổng phụ đang bị khóa.

Nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ cấp cứu: Chỉ cố gắng thật nhanh-3
Ảnh: Thanh Niên

Lúc này, bác sĩ Linh cũng ẵm cháu bé từ trên thùng xe tải nhảy xuống nhưng không vào được bên trong cổng phụ.

Bác sĩ Linh tức tốc ôm cháu bé chạy tiếp hàng trăm mét để đến cổng chính đưa cháu bé vào khu cấp cứu, trong khi mẹ cháu bé và cũng chạy theo để hỗ trợ. Mẹ cháu bé vừa chạy vừa khóc "Xin hãy cứu con tôi!".

Bế đứa bé đang nguy cấp trên tay, bác sĩ Linh vừa chạy vừa nói: "Gọi cấp cứu hỗ trợ…". Dù đã kiệt sức và mệt mỏi nhưng nữ bác sĩ đã đưa được bệnh nhi vào khu vực cấp cứu của bệnh viện.

Mặc dù đã được các y bác sĩ cố hết sức cứu chữa, song cháu bé vẫn không qua khỏi.

Cũng theo Thanh Niên, sau khi biết được câu chuyện, ngày 13/9, chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương đã ký tặng bằng khen đột xuất cho bác sĩ Phạm Khánh Linh, Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng).

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Linh nói: "Lúc đấy tôi chỉ nghĩ cố gắng chạy thật nhanh vì thời gian cấp bách như thế, tôi cũng không biết xung quanh em có những ai. Tôi chỉ biết lúc đấy có mẹ em bé và chắc chắn em sẽ chạy nhanh hơn mẹ em bé…".

Biết tin cháu bé không qua khỏi, nữ bác sĩ rất buồn và tiếc thương.

Theo KhoevaDep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nu-bac-si-quan-y-om-chau-be-chay-bo-di-cap-cuu-chi-co-gang-chay-that-nhanh-search/?id=301261

cấp cứu bác sĩ

Tin tức mới nhất