Nữ ca sĩ bị công ty quản lý ép uống thuốc giảm cân quá liều

Nữ ca sĩ Kimberley Trần Phương Ngữ tiết lộ khi còn làm thực tập sinh tại JYP Entertainment, cô bị ép giảm cân cực đoan bằng thuốc và không được phép nặng quá 38 kg.

Trên trang cá nhân, Kimberley Trần Phương Ngữ - cựu thực tập sinh của JYP Entertainment - đã tiết lộ lý do các công ty quản lý muốn ký hợp đồng với các thực tập sinh nhỏ tuổi.

Theo cô, ngoài việc có nhiều thời gian để đào tạo kỹ năng, công ty quản lý còn muốn kiểm soát cân nặng của các nữ thực tập sinh trước khi họ bước vào tuổi dậy thì và có sự thay đổi mạnh về thể chất.

Sau tiết lộ của Trần Phương Ngữ, khán giả tìm lại bài phỏng vấn cũ vào năm 2018 của cô với kênh ABC News. Trong buổi trò chuyện, nữ ca sĩ cho biết cô từng bị ép phải giảm cân cực đoan, cơ thể luôn phải ở mức cân nặng tối thiểu.

Nữ ca sĩ bị công ty quản lý ép uống thuốc giảm cân quá liều-1
Trần Phương Ngữ tiết lộ cô bị ép giảm cân cực đoan khi làm thực tập sinh của JYP Entertainment.

Với chiều cao chưa đầy 1,6 m, Trần Phương Ngữ không được phép nặng quá 38 kg. Các thiếu niên đang độ tuổi dậy thì dễ bị thay đổi cân nặng, do đó công ty quản lý đã sử dụng đến các loại thuốc tác động đến cân nặng.

“Tiêu chuẩn vẻ đẹp của người Hàn Quốc khác so với những người bình thường, họ khắt khe về cân nặng hơn nhiều. Khi đó, theo yêu cầu của công ty, tôi phải giảm xuống còn 38 kg. Lúc ấy, tôi rất gầy, nhưng gầy một cách yếu ớt, không khỏe mạnh. Tôi không khuyến khích bất kỳ ai theo đuổi hình thức này", nữ ca sĩ 27 tuổi nói.

Thời điểm thực tập tại JYP Entertainment (trụ sở ở Mỹ), Trần Phương Ngữ thường được công ty quản lý cung cấp thuốc giảm cân, quản lý hướng dẫn cô uống 5 viên/lần. Tuy nhiên, liều lượng được khuyến cáo vốn là một viên/ngày.

Việc uống thuốc giảm cân quá liều khiến Trần Phương Ngữ bị chứng tim đập nhanh, thường xuyên chóng mặt và không thể đứng vững chỉ sau 30 phút. Cơ chế trao đổi chất của nữ ca sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cô cho biết.

Để bảo vệ sức khỏe bản thân, Trần Phương Ngữ quyết định rời JYP say 7 tháng làm thực tập sinh. Sau khi ngừng theo đuổi giấc mơ làm thần tượng Kpop, cô quay lại quê nhà ở Australia và theo học Đại học Nghệ thuật Victoria ở Melbourne.

Nữ ca sĩ bị công ty quản lý ép uống thuốc giảm cân quá liều-2
Nữ ca sĩ 27 tuổi rời JYP sau 7 tháng.

Sau đó, giọng ca sinh năm 1994 đảm nhận vai Young Nala trong vở kịch The Lion King phiên bản broadway được trình diễn tại tại Nhà hát Regent ở Melbourne và Nhà hát Lớn Thượng Hải (Trung Quốc).

Năm 2018, cô dự thi chương trình tuyển chọn Sáng tạo 101 và bị loại khi xếp hạng 26. Hiện nay Trần Phương Ngữ vẫn tiếp tục sự nghiệp ca hát. Cô đã phát hành một số album và chủ yếu hoạt động tại Đài Bắc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-ca-si-bi-cong-ty-quan-ly-ep-uong-thuoc-giam-can-qua-lieu-post1277006.html?fbclid=IwAR30NftiGtlYcjKhwkiJrKWN8YtVVne84K1mMNwDs8ihNypwgiC6I_rkmzM

JYP Entertainment Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao