Nữ chính 'Những cô gái trong thành phố' kể cảnh cưỡng hiếp bị va đập

"Tôi kết hôn năm 24 tuổi. Thời gian đầu ly hôn, cuộc sống của tôi khá vất vả, phải gửi con trai về cho bà ngoại" - Thu Trang, nữ chính "Những cô gái trong thành phố" tâm sự.


Thu Trang kể cảnh quay đó được thực hiện trong 2 giờ, khiến cô không còn nước mắt để khóc.

Thu Trang, sinh năm 1990, là một trong những gương mặt mới của phim truyền hình phía Bắc. Đảm nhận vai nữ công nhân Cúc trong Những cô gái trong thành phố, cô gây chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp, phong cách sexy ngoài đời.

Cúc trong phim là một người chị cả hiền lành, dịu dàng, ngược lại Thu Trang bên ngoài vui vẻ, hoạt ngôn và gần như đối lập tính cách. Nhưng, họ có một điểm chung là cùng làm mẹ đơn thân, sống xa con... Nữ diễn viên tâm sự chính điểm chung này giúp cô hóa thân vào vai Cúc một cách dễ dàng, không gượng ép.

Nước mắt cứ ứa ra khi diễn cảnh về thăm con

- Nhiều diễn viên kịch lấn sân lĩnh vực truyền hình đã lâu và có những người đã đổi đời chỉ nhờ một vai diễn. Còn với chị, "Những cô gái trong thành phố" là dự án đầu tiên. Chị không thích tham gia hay ít cơ hội?

Đúng là từ trước đến nay tôi chỉ chuyên tâm cho sân khấu. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, phim truyền hình bắt đầu được khán giả quan tâm nhiều và tôi cũng tò mò, muốn thử sức.

Thú thực, khi Quỳnh búp bê quay phần một, thông qua một người quen, nhà sản xuất từng gọi tôi đến thử vai. Nhưng rất tiếc, thời gian đó tôi bận lịch công tác dài ngày ở TP.HCM nên không thể tham gia.

Lần này, phim Những cô gái trong thành phố casting bốn vai chính là bốn gương mặt mới hoàn toàn và đây là cơ duyên với tôi. Lần đầu chạm ngõ truyền hình, lại được đảm nhận vai diễn quan trọng như vậy, tôi cảm thấy khá may mắn, dù có thể hơi muộn so với các bạn đồng trang lứa.

Nữ chính Những cô gái trong thành phố kể cảnh cưỡng hiếp bị va đập-1
Thu Trang lần đầu tham gia phim truyền hình sau 10 năm gắn bó với sân khấu.

- Nhìn chị ngoài đời và hình ảnh nhân vật Cúc trong phim dường như không liên quan. Theo chị, điểm gì ở mình đã thuyết phục được đạo diễn?

Ngoại hình của Cúc có thể khác tôi ngoài đời, nhưng hoàn cảnh lại khá giống nhau. Theo kịch bản phim ban đầu, Cúc mang thai với anh kỹ sư, rồi bỏ đứa bé. Nhưng khi biết cuộc sống của tôi là mẹ đơn thân, con trai cũng ở quê cùng bà ngoại, đạo diễn Vũ Trường Khoa đã yêu cầu sửa kịch bản. Và thực sự tôi đã tìm thấy mình trong Cúc.

Tôi không phải diễn nhiều như mọi người nghĩ. Những cảm xúc đau khổ, nhớ thương con của Cúc, tôi đều đã trải qua. Thú thực, không có phân cảnh nào khiến tôi thấy quá khó khăn. Nhờ vào bàn tay hóa trang của ê-kíp, khán giả thấy một cô Cúc trên phim rất hiền lành, chân chất và đúng là chị cả của bốn chị em.

- "Những cô gái trong thành phố" có khá nhiều cảnh nhạy cảm, một trong số đó là cảnh Cúc suýt bị gã quản đốc làm nhục. Chị và bạn diễn đã chuẩn bị thế nào cho tình huống này?

Với cảnh bị quản đốc suýt cưỡng hiếp, tôi và bạn diễn thống nhất ngay từ đầu là chỉ kéo áo để hở vai và bật một nút áo. Còn lại, tôi đồng ý để anh ấy quăng quật, va đập lên giường.

Chúng tôi phối hợp khá ăn ý. Nhưng cái khó là phải quay đi quay lại suốt 2 giờ. Ở những đúp quay cuối, cảm xúc không được nguyên vẹn như lúc đầu. Nước mắt có khi cũng không còn để khóc nữa.

- Vai diễn đầu tay dường như khá suôn sẻ với chị?

Có thể nói như vậy, vì bốn chị em (Cúc,Trúc, Mai, Lan - PV) cũng hiểu nhau, diễn xuất ăn ý, người này tung hứng cho người kia. Chỉ có những đoạn diễn với bé Bống, tôi không tiết chế được cảm xúc.

Kịch bản không cần khóc, mình cũng khóc, nước mắt cứ ứa ra. Tôi phải xin lỗi ê-kíp để quay lại. Thực sự, tôi không muốn nhân vật của mình cứ sướt mướt, yếu đuối, khóc quá nhiều.

Tôi không sang chảnh như mọi người nghĩ

- Nhiều khán giả phản ứng bất ngờ khi thấy các nữ công nhân trong phim đều xinh đẹp, có cuộc sống sang chảnh ngoài đời. Chị có theo dõi bình luận về mình trên mạng xã hội?

Bây giờ tôi đăng ảnh trên trang cá nhân, nhiều khán giả bình luận rằng không quen với hình ảnh đó, không thích trang điểm như thế này, thích chị Cúc mộc mạc hơn. Thậm chí trên fanpage của phim, khán giả còn cho rằng tôi làm răng sứ, bơm môi, độn cằm, cắt mí, nâng mũi...

Tôi cũng vui vẻ vào trả lời: "Các bà ơi, tôi chỉ nâng mũi thôi, tôi không làm gì gương mặt cả". Lúc ấy, mọi người lại tiếp tục tương tác, hỏi tôi làm mũi ở đâu. Thực ra tôi nghĩ khó trách khán giả vì ảnh đăng trên mạng, mình cũng sử dụng phần mềm, nên khác là chuyện đương nhiên.

- Số đông cũng tò mò về hình ảnh chị xuất hiện bên xe hơi và "khoe" bộ sưu tập túi xách?

Cuộc sống của tôi ngoài đời chỉ sang chảnh so với cô công nhân Cúc, còn so với người khác, tôi không nghĩ đó là sang chảnh. Tôi không sử dụng nhiều hàng hiệu hàng trăm triệu như mọi người nghĩ. Những món đồ tôi có là những thứ mình thích và vừa túi tiền.

Nữ chính Những cô gái trong thành phố kể cảnh cưỡng hiếp bị va đập-2
Thu Trang kể nhiều khán giả cho rằng cô "dao kéo" vì gương mặt quá khác trên phim.

- Diễn viên kịch thu nhập bèo bọt, chị lại làm mẹ đơn thân, để có thể mua nhà, mua xe cũng không phải là chuyện dễ dàng...

Tôi kết hôn năm 24 tuổi. Thời gian đầu ly hôn, cuộc sống của tôi khá vất vả, phải gửi con trai về cho bà ngoại chăm sóc để đi làm kiếm tiền. Thú thực khi ấy, tôi không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu.

Cát-xê chỉ 150.000 đồng cho một đêm diễn thì làm sao nuôi được con. Vài năm sau, tôi mới dành dụm được một khoản tiền nhỏ để góp vốn làm ăn cùng một người chú.

Cuộc sống hiện tại của tôi đã tạm ổn định, không còn đau đầu nghĩ về tiền. Tôi mua được một căn chung cư nhỏ, một chiếc xe làm phương tiện đi lại.

- Xinh đẹp, lại chăm chút hình ảnh bên ngoài, chị có ngại bị đồn được đại gia "bao"?

Thực sự, tin đồn không chỉ đến từ bên ngoài, mà từ những người cùng nghề với mình. Người ta đồn đoán chắc tôi được ông này, ông kia bao, mua nhà, mua xe cho. Chẳng lẽ tôi cứ phải đi giải thích cho từng người?

Tôi nghĩ mình sống cho bản thân, mình tự nuôi con, chứ không ai giúp. Vì thế, hãy cứ làm việc và chăm lo cho gia đình của mình, không cần phải quá bận tâm mọi người nghĩ gì, nói gì.

Mẹ đơn thân bây giờ rất nhiều. Nếu may mắn gặp được người đàn ông thật lòng, muốn che chở cho mình, tôi nghĩ cũng là điều tốt. Nếu nói hiện tại tôi không có người theo đuổi thì không đúng. Nhưng sau một lần đổ vỡ hôn nhân, tôi thấy mình dè chừng hơn. Tôi tìm kiếm một người hiểu mình và có thể chia sẻ, chứ không phải vui chơi qua đường.

Nữ chính Những cô gái trong thành phố kể cảnh cưỡng hiếp bị va đập-3
Thu Trang muốn thử sức trong Quỳnh búp bê phần hai. Muốn thử sức với vai cá tính, phản diện

- Chị chia sẻ ở trên là từng bỏ lỡ cơ hội tham gia phim "Quỳnh búp bê". Nhà sản xuất cho biết sẽ làm phần 2 trong năm nay, chị có muốn thử sức?

Nếu cơ hội đến, chắc chắn tôi sẽ nắm bắt. Tôi cũng muốn thử thách bản thân ở nhiều dạng vai khác nhau. Biết đâu ngoài vai Cúc hiền lành, tôi cũng hợp với vai cá tính, phản diện.

- Có phải vì "Quỳnh búp bê" hot nên chị muốn tham gia?

Tôi không nghĩ vậy. Nếu những phim khác có vai phù hợp, tôi sẽ vẫn đi casting.

- Đi đóng phim nhiều, chị đã nghĩ đến một ngày mình sẽ bị cuốn theo vòng xoáy cơm áo gạo tiền mà đánh mất tình yêu dành cho sân khấu?

Tôi gắn bó với sân khấu đã 10 năm rồi, vẫn rất yêu và đau đáu nghĩ về nó. Nhưng như mọi người cũng biết, sân khấu bây giờ rất khó khăn, khán giả thì quay lưng.

Thu nhập của anh chị em nghệ sĩ không thể ổn định. Ai cũng hiểu rằng nếu muốn theo nghề, mình phải làm công việc tay trái để kiếm thêm thu nhập. Tôi không phải ngoại lệ.

Thực sự tôi cũng lo chuyện cơm áo gạo tiền sẽ cuốn mình đi. Nhưng sâu thẳm trong tôi, tình yêu sân khấu vẫn ở đó và mình sẽ cố gắng để cân bằng cả hai.

Theo Zing


phim việt nam mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao