Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Nữ công nhân ở công ty đông nhất TP.HCM nhiễm Covid-19

Chiều 9/6, TP.HCM vừa phát hiện ca dương tính Covid-19 làm việc tại Công ty Pouyen Việt Nam. Đây là công ty đông công nhân nhất tại TP.HCM.

Trưa 9/6, bác sĩ Chuyên khoa 2 Trương Đình Nhẫn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân, TPHCM xác nhận với Dân Trí, tại công ty Công ty PouYuen vừa phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ tên H.V., có chồng tên L. là tài xế vận chuyển.

Ngày 8/6, chồng chị V. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc. Sáng 9/6, kết quả xét nghiệm cho thấy chị H.V. cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Theo BS Đình Nhẫn, chị H.V. là công nhân làm việc tại khu C3, tầng 5 thuộc Công ty PouYuen.

NÓNG: Nữ công nhân ở công ty đông nhất TP.HCM nhiễm Covid-19-1

Sáng 9/6, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ lầu 5 của công ty, xác định đối tượng tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện 595 người làm việc ở lầu 5 đã được gửi mẫu đi xét nghiệm. 141 người làm cùng dây chuyền với bệnh nhân, tiếp xúc F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, số còn lại phải cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế quận Bình Tân cũng thông tin đến các Trung tâm Y tế quận huyện khác danh sách cách các trường hợp tiếp xúc gần để truy vết.

Được biết công ty Công ty Pouyen Việt Nam có đến 65.000 lao động hiện đang làm việc. Đây là công ty đông công nhân nhất tại TP.HCM.

Hiện HCDC, Trung tâm Y tế quận Bình Tân và các đơn vị liên quan đã đến công ty triển khai các biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra và xác định danh sách tiếp xúc gần tại nơi làm việc.

Ngành chức năng cũng điều động khẩn đội lấy mẫu xét nghiệm đến trực tiếp công ty để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu.

Do bệnh nhân chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hướng đến các khu vực khác.

Nơi cư trú của hai vợ chồng tại Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân cũng được phong tỏa, xử lý theo quy định từ tối 8/6.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-cong-nhan-o-cong-ty-pouyuen-dong-nhat-tphcm-nhiem-covid19-n-264998.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất