Nụ cười rạng rỡ của 2 cô bé bán hàng rong ở Sa Pa

Hình ảnh 2 bé gái dân tộc H'Mông với đôi mắt trong veo, nụ cười hồn nhiên, cùng mẹ đi bán hàng trong phiên chợ Sa Pa đang nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng.


Nét ngộ nghĩnh, đáng yêu của 2 em bé theo mẹ đi bán hàng lưu niệm ở Sa Pa lay động trái tim của nhiều người.

Chia sẻ với chúng tôi, Khuất Thanh Thủy cho biết cô thích ghi lại những hình ảnh bình dị trong cuộc sống rồi đưa lên trang cá nhân lưu giữ như là một sở thích riêng.

Trong chuyến du lịch Sa Pa mới đây cùng bạn bè, Thuỷ tình cờ chụp được hình ảnh hai bé gái người H'Mông bán hàng rong ở khu vực Nhà thờ Đá.

Ánh mắt ngây thơ, nụ cười dễ thương cùng hành động ngộ nghĩnh trong video và các bức ảnh được Thủy chia sẻ lên mạng xã hội, nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng.

Nụ cười rạng rỡ của 2 cô bé bán hàng rong ở Sa Pa-1
Hình ảnh hồn nhiên, ngây thơ của các em bé bán hàng rong ở Sa Pa.

"Bé gái bán hàng nhưng không biết mời chào, chỉ biết ngồi đùa nghịch vô tư. Mình có bắt chuyện, hai em chỉ cười tủm tỉm rồi quay sang nô đùa tiếp. Khi đó, mình vội lấy điện thoại để ghi lại khoảng khắc đáng yêu này", 9X kể.

Theo lời người mẹ, hai bé là chị em, một 5 tuổi, một 4 tuổi. Cuối tuần nào, hai em cũng theo mẹ đi bộ hơn 10 km từ bản lên Sa Pa bán hàng đến hơn 23 giờ thì về nhà.

Cũng tại đây, Thủy gặp rất nhiều em bé người dân tộc theo cha mẹ đi bán quà lưu niệm cho khách du lịch.

Trước ý kiến cho rằng khoảnh khắc trên phản ánh sự "thương mại hóa du lịch", khiến các em nhỏ phải bươn chải kiếm tiền, Thủy bày tỏ: "Nhà mình ở Sa Pa nên rất hiểu hoàn cảnh và cuộc sống của các em nhỏ người dân tộc. Phần lớn các em đều có hoàn cảnh khó khăn, phải theo cha mẹ đi mưu sinh kiếm sống. Mình mong muốn dù trong hoàn cảnh nào các em vẫn giữ mãi được vẻ hồn nhiên như trong đoạn video".

Trước đó, nụ cười rạng rỡ của bé 8 tuổi bán hàng rong ở lề đường Hà Nội từng nhận được sự quan tâm.

Hay cuối năm 2019, nụ cười ngây thơ của bé gái Sa Pa mưu sinh trong đêm cũng lay động nhiều trái tim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-cuoi-rang-ro-cua-2-co-be-ban-hang-rong-o-sa-pa-post1088346.html?fbclid=IwAR3XOxeGyMlwrdcceBduIqgpE2zNs6fzTjae3EUpb0Od3ZXF3mt1R7XhyC4

bán hàng rong trẻ em vùng cao

Tin tức mới nhất