Du học sinh Đài Loan dọn KTX cách ly sạch tinh tươm, dân mạng đồng loạt 'thả tim' cổ vũ hành vi đẹp

Dọn vào đúng phòng của các nam sinh từng ở trước đó, nữ du học sinh đã ngay lập tức lao vào dọn dẹp không một lời than vãn.

Thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện không ít câu chuyện về các du học sinh chê bai khu cách ly bẩn, thiếu thốn sau khi về Việt Nam cách ly vì dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cũng có không ít trường hợp tuân thủ quy định, được dân mạng khen ngợi vì hành động đẹp.

Cụ thể mới đây một du học sinh Đài Loan được "thả tim" rầm rầm khi quyết định dọn dẹp lại khu ký túc xá nơi đang cách ly. Thay vì chê trách, Nguyễn Thị Diễm Châu và bạn bè đã lao vào dọn dẹp.

Du học sinh Đài Loan dọn KTX cách ly sạch tinh tươm, dân mạng đồng loạt thả tim cổ vũ hành vi đẹp-1Du học sinh Đài Loan dọn KTX cách ly sạch tinh tươm, dân mạng đồng loạt thả tim cổ vũ hành vi đẹp-2

"Lúc đầu mới vào chúng mình hơi hụt hẫng vì nhận ra đây là phòng các bạn nam nên không được gọn gàng như các phòng khác. Nhưng mình suy nghĩ đơn giản phòng không gọn thì lao vào dọn thôi. Mỗi ngày chúng mình quét dọn và lau chùi 2 lần vào trưa - tối. Vì ai cũng thoải mái nên việc dọn dẹp cũng cực kỳ nhanh chóng", chủ nhân bài đăng tâm sự

Châu cho biết, khi vừa đặt chân xuống sân bay, cô đã làm thủ tục và cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Nữ du học sinh tiết lộ cảm thấy rất thoải mái nhờ có sự động viên và quan tâm của đội ngũ tình nguyện viên, các y bác sĩ.

Du học sinh Đài Loan dọn KTX cách ly sạch tinh tươm, dân mạng đồng loạt thả tim cổ vũ hành vi đẹp-3

"Ở đây rất thoải mái, ăn uống, kiểm tra sức khỏe đúng giờ, khẩu trang cũng được phát đầy đủ. Các cô, chú cán bộ rất nhiệt tình nên hy vọng các bạn du học sinh từng có suy nghĩ không mấy tích cực sẽ dần thay đổi suy nghĩ. Qua đây, mình cũng hy vọng mọi người hãy nhìn vào mặt tích cực, đừng nghĩ du học sinh nào cũng như vậy nhé", cô bạn cho hay.

Du học sinh Đài Loan dọn KTX cách ly sạch tinh tươm, dân mạng đồng loạt thả tim cổ vũ hành vi đẹp-4Du học sinh Đài Loan dọn KTX cách ly sạch tinh tươm, dân mạng đồng loạt thả tim cổ vũ hành vi đẹp-5

Bài đăng liên quan đến Diễm Châu nhanh chóng nhận về sự quan tâm cực lớn. Dưới bài viết, rất nhiều bình luận ủng hộ hành động đẹp của cô nàng.

"Do quá trình dọn đồ gấp nên có thể phòng hơi bẩn nhưng đó là nơi sống của rất nhiều sinh viên. Cảm ơn vì hành động đẹp của bạn", "Chủ phòng sướng nhé, có người khác dọn dẹp mà người ở lại là con gái nên phòng sẽ sạch đẹp lắm đây",... là những bình luận dân mạng để lại.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-hoc-sinh-dai-loan-nhan-bao-like-khi-don-dep-khu-cach-ly-covid19-sach-se-n-217049.html

cách ly SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona du học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao