Phim cũ người xưa

Nữ hoàng Kungfu đóng phim trả nợ cho chồng nhưng lại kết hôn với chủ nợ

Từ Phong từng là ngôi sao của dòng phim võ thuật những năm 70-80.

Nữ hoàng Kungfu

Từ Phong sinh năm 1950 ở Đài Loan. Năm lên 6 tuổi, cha cô mất, sau đó mẹ cô tái hôn. Từ Phong trở thành chị cả trong gia đình có ba anh chị em cùng cha khác mẹ.

Nữ hoàng Kungfu đóng phim trả nợ cho chồng nhưng lại kết hôn với chủ nợ-1

Ban đầu, cô đóng phim chỉ với mục đích duy nhất là kiếm tiền giúp đỡ gia đình nghèo của mình. Năm 15 tuổi, cô nhận được một vai diễn nhỏ trong bộ phim Long Môn Khách Sạn của đạo diễn Hồ Kim Thuyên. 

Khoảng hai năm sau, ở tuổi 19, cô nhận được vai chính trong phim điện ảnh Hiệp nữ của Hồ Kim Thuyên. Cô đóng vai con gái của Dương tướng quân, phải chạy trốn khỏi kinh thành sau khi cha bị sát hại bởi những sát thủ của thái giám Ngụy vương.

Nữ hoàng Kungfu đóng phim trả nợ cho chồng nhưng lại kết hôn với chủ nợ-2

Diễn xuất của cô được nhà phê bình phim Richard Corliss mô tả là nữ chiến binh đẹp nhất, quyến rũ nhất màn ảnh. Hiệp nữ cũng thay đổi cách nhìn của Từ Phong về phim ảnh.

Ban đầu cô chỉ xem đây là phương tiện để kiếm sống, nhưng sau khi cùng Hồ Kim Thuyên đến Liên hoan Cannes để đại diện cho Hiệp nữ, người đẹp càng trân trọng loại hình nghệ thuật này.

Nữ hoàng Kungfu đóng phim trả nợ cho chồng nhưng lại kết hôn với chủ nợ-3

Sau đó, Từ Phong đóng vai chính trong bộ phim Mười ngày ở thành phố Rồng. Vai diễn trong bộ phim này giúp cô nhận được giải Kim Mã cho Diễn viên mới xuất sắc.

Cô đã 2 lần giành được giải Kim Mã ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với các vai diễn trong Sát thủ (1976) và Người tiên phong (1980). Kể từ đó nữ diễn viên được nhớ đến với danh hiệu "Nữ hoàng Kungfu".

2 lần lên xe hoa

Từ Phong từng kết hôn với một vị doanh nhân giàu có theo lời hẹn ước của cha mẹ hai bên gia đình. Sau một thời gian, chồng nữ diễn viên vì làm ăn thất bát đã đi vay mượn tiền dưới danh nghĩa của cô.

Cuối cùng Từ Phong phải gánh lấy món nợ hàng triệu đô. Cô buộc phải quay lại với phim ảnh để giúp chồng kiếm tiền trả nợ.

Nữ hoàng Kungfu đóng phim trả nợ cho chồng nhưng lại kết hôn với chủ nợ-4
Gia đình hạnh phúc của Từ Phong và doanh nhân họ Tống

Sau khi quay lại làng giải trí, nữ diễn viên đã gặp lại một trong những chủ nợ là doanh nhân họ Tống. Năm 1976, Từ Phong nhanh chóng ly hôn với chồng và kết hôn với vị doanh nhân này.

Sau đó cô sinh được 2 cậu con trai. Ngôi sao một thời cũng từ bỏ sự nghiệp để phụ giúp công ty cho chồng. Sau khi chồng qua đời vào năm 2004, cô được thừa kế khối tài sản khổng lồ và cũng tiếp quản quyền quản lý các dự án kinh doanh của ông.

Nhà sản xuất tài năng

Sau khi từ bỏ sự nghiệp diễn viên, Từ Phong bắt tay vào làm nhà sản xuất. Cô thành lập công ty sản xuất Tomson Films của riêng mình vào năm 1983 và chuyên sản xuất dòng phim nghệ thuật.

Nổi bật trong số đó là Cổn cổn hồng trần (1990), Bá vương biệt cơ (1993) và Phong nguyệt (1996). Với Cổn cổn hồng trần, cô đã nhận được giải Kim Mã dành cho Phim hay nhất.

Nữ hoàng Kungfu đóng phim trả nợ cho chồng nhưng lại kết hôn với chủ nợ-5
Từ Phong, đạo diễn Trần Khải Ca và nam diễn viên Trương Quốc Vinh tại LHP Cannes

Bá vương biệt cơ và Phong nguyệt đều do Trần Khải Ca làm đạo diễn đã thành công vang dội trên trường quốc tế. Trong đó phải kể đến Cành cọ vàng (1993), Quả cầu vàng (1993) và BAFTA (1994) cho Phim nước ngoài hay nhất.

Bên cạnh đó, Từ Phong từng là thành viên ban giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 44 và Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 61. Năm 2017, cô đã được trao giải Thành tựu trọn đời ở LHP Kim Mã vì những đóng góp cho nền điện ảnh Đài Loan. 

Nữ hoàng Kungfu đóng phim trả nợ cho chồng nhưng lại kết hôn với chủ nợ-6
Từ Phong nhận giải Thành tựu trọn đời tại LHP Kim Mã

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-phong-nu-hoang-kungfu-dong-phim-tra-no-cho-chong-n-232873.html

diễn viên hoa ngữ Kung Fu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa