Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ lễ tân nhiễm virus Corona ở Khánh Hòa khỏi bệnh

Nữ lễ tân ở tỉnh Khánh Hòa đã xét nghiệm lần 3 và có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới.

Sáng 4/2, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết nữ lễ tân dương tính với virus corona chủng mới (nCoV 2019) đã cho kết quả âm tính. Nữ lễ tân này đã trải qua 3 lần xét nghiệm, hiện sức khỏe bệnh nhân này rất bình thường.

Bệnh nhân đủ các điều kiện để xuất viện theo Quyết định số 125/QĐ-BYT của Bộ Y tế: Hết sốt ít nhất 3 ngày; mạch, huyết áp, nhịp thở, các xét nghiệm máu bình thường (âm tính với nCoV); X-quang phổi cải thiện; chức năng thận trở về bình thường.

Nữ lễ tân nhiễm virus Corona ở Khánh Hòa khỏi bệnh-1

"Sáng 3/2, bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Đến sáng nay đã có kết quả âm tính. Bệnh viện cho khám lại một lần nữa, lâm sàng ổn hết", bác sĩ Bình thông tin.

Trước đó, 2 mẫu mẫu bệnh phẩm của nữ lễ tân khách sạn Lê Thị T.H (25 tuổi, trú Khánh Hòa) được thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Theo kết quả điều tra, ngày 16/1, chị H. vào ca làm việc và tiếp nhận hai khách người Trung Quốc là ông Li Ding (SN 1954, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) và con trai là Li Zi Chao (SN năm 1992, làm việc ở Long An), bố trí phòng cho khách ở.

Đến ngày 18/1, chị bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều hết sốt, chỉ còn ho.

Đến sáng 24/1, sau khi có thông tin 2 cha con Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, chị H. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Sau khi nghi ngờ bị nhiễm nCoV, bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27/1.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/nu-le-tan-nhiem-virus-corona-o-khanh-hoa-khoi-benh-d451508.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất