Nữ nhân viên cây xăng mắc lừa và chiêu trò để lại iPhone 15 Pro Max giả

Ba đối tượng chiếm đoạt cả trăm triệu đồng với chiêu trò mượn tiền, thế chấp iPhone 15 Pro Max.

Ngày 26/1, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tân (28 tuổi, trú tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Văn Thảo (40 tuổi) và Trương Thế Anh (32 tuổi), cùng trú thành phố Hà Tĩnh để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân mới nhất trong vụ án là chị V.T.B. (30 tuổi, trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), nhân viên bán xăng tại một cửa hàng xăng dầu ở xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà.

Nữ nhân viên cây xăng mắc lừa và chiêu trò để lại iPhone 15 Pro Max giả-1
Từ trái qua phải, Nguyễn Văn Tân, Nguyễn Văn Thảo và Trương Thế Anh (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngày 16/1, chị B. đang bán xăng thì có 2 người đàn ông đi xe máy vào trình bày có việc gấp, ngỏ ý muốn mượn 10 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, nhóm này đưa cho chị B. chiếc điện thoại di động giống iPhone 15 Pro Max kèm hóa đơn mua hàng của cửa hàng thế giới di động. Nhóm này xin để lại điện thoại, hứa chiều cùng ngày sẽ quay lại trả tiền và nhận điện thoại.

Vì tin người, chị B. cho hai vị khách lạ mượn 10 triệu đồng, giữ lại điện thoại. Khi không thấy họ quay lại, nữ nhân viên kiểm tra kỹ càng và phát hiện chiếc điện thoại là hàng giả.

Vào cuộc điều tra, công an bắt giữ 3 người có liên quan đến vụ lừa đảo gồm Tân, Thảo và Thế Anh.

Khám xét nhà và phương tiện các đối tượng, công an thu giữ 7 điện thoại nhãn hiệu iPhone 15 Pro Max, 1 điện thoại nhãn hiệu Samsung cùng 6 hóa đơn bán hàng.

Ba đối tượng khai nhận chiếc điện thoại mà nhóm này giao cho chị B. là hàng giả, mua qua mạng xã hội với giá trị 2,1 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, các đối tượng trên đã thực hiện trót lọt 7 vụ án ở Nghệ An và Hà Tĩnh, chiếm đoạt được hơn 100 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/nu-nhan-vien-cay-xang-mac-lua-va-chieu-tro-de-lai-iphone-15-pro-max-gia-20240126220015963.htm

chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao