Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư được Thủ tướng gửi thư động viên

"Khi nhận được thư của bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, em cảm thấy rất hạnh phúc, xúc động và được tiếp thêm động lực cho những thử thách phía trước", Thủy Tiên nói với chúng tôi.

Với Đặng Trần Thủy Tiên (sinh năm 2000, Hải Phòng) - nữ sinh ĐH Ngoại thương phát hiện bị ung thư vú cách đây hơn 4 tháng, ngày 17/11 tràn đầy niềm vui và bất ngờ khi nhận được lá thư và bó hoa từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chia sẻ với chúng tôi, Thủy Tiên cho hay đây là niềm vinh dự lớn vì cô không ngờ câu chuyện của mình nhận được sự quan tâm của người lãnh đạo đất nước.

Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư được Thủ tướng gửi thư động viên-1
Thủy Tiên nhận được thư động viên từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

"Em không ngờ câu chuyện nhỏ của mình được sự quan tâm của bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Em cảm thấy thực sự hạnh phúc, xúc động và cảm thấy mình được lắng nghe, được tiếp thêm động lực rất nhiều cho những thử thách phía trước", 10X chia sẻ.

Thủy Tiên nói thêm sự quan tâm, động viên của Thủ tướng và mọi người không chỉ dành cho cô, mà cho tất cả bệnh nhân ung thư, cũng như mọi người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

"Nguồn động viên tinh thần to lớn đó giúp em hiểu rằng: Quan trọng không phải số phận ra sao mà là cách mình đối diện với nó thế nào", Tiên nói.

Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư được Thủ tướng gửi thư động viên-2Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư được Thủ tướng gửi thư động viên-3
 Thủy Tiên khiến nhiều người xúc động trước tinh thần lạc quan khi đối diện với bệnh tật.

Cuối tháng 10 vừa qua, câu chuyện Đặng Trần Thủy Tiên kiên cường chống lại căn bệnh ung thư vú chạm tới trái tim của nhiều người.

Hiện bên cạnh việc tới Bệnh viện K hóa trị theo phác đồ của bác sĩ mỗi tuần, Thủy Tiên tham gia nhiều hoạt động của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2019 với chủ đề “She is the difference” (tạm dịch: Cô ấy là điều khác biệt).

Chia sẻ với chúng tôi về lý do tham gia cuộc thi, cô gái 19 tuổi nói muốn truyền cảm hứng cho các bạn có ngoại hình khác biệt và ai đang bị ung thư có thêm dũng cảm chiến đấu với bệnh tật.

Cách đây ít ngày, Thủy Tiên được mời làm người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài mới của Hoa hậu Ngọc Hân tại Hà Nội. Sự xuất hiện của nữ sinh nhận được những tràng pháo tay lớn từ khán giả xem show.

Ngoài ra, cô gái 19 tuổi gần đây cũng xuất hiện trong vai trò mẫu ảnh cho một shop thời trang. Dù tham gia nhiều hoạt động song song với việc chữa trị, nụ cười vẫn luôn nở trên môi Thủy Tiên.


Thủy Tiên từng oán trách cuộc đời bất công khi căn bệnh ung thư ập đến ở độ tuổi thanh xuân tươi đẹp. 10X cho phép mình khóc, cho phép mình buồn, nhưng không cho phép mình gục ngã.

 


Theo Zing


ung thư nữ sinh

Tin tức mới nhất