Nữ sinh tự tử vì bị kiểm điểm bật khóc khi nhắc tới cô chủ nhiệm

Chị Ngọc Mai, chị gái Y. đang túc trực trong bệnh viện cho biết Y. đã tỉnh, có thể tiếp xúc nhưng cứ nhắc đến cô chủ nhiệm, Y. lại bật khóc.

Liên quan đến vụ nữ sinh N.T.N.Y, học sinh trường THPT Vĩnh Xương (tỉnh An Giang) nghi uống thuốc tự tử sau khi bị nhà trường bắt viết bản kiểm điểm nêu tên trước cờ, Sở Giáo dục & Đào tạo quyết định đình chỉ công tác ông Nguyễn Việt Hùm, hiệu trưởng và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó hiệu trưởng từ ngày 7/12. 

Về phía nữ sinh Y., hiện tại Y. đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM. Chị Ngọc Mai, chị gái của Y. đang túc trực trong bệnh viện cho biết Y. đã tỉnh, có thể tiếp xúc nhưng mỗi khi nhắc đến cô chủ nhiệm, Y. lại bật khóc, khó kìm chế cảm xúc. 

Nữ sinh tự tử vì bị kiểm điểm bật khóc khi nhắc tới cô chủ nhiệm-1
Nữ sinh Y. đang được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện, luôn bật khóc mỗi khi nhắc đến cô chủ nhiệm

Theo lời chị Mai, từ khi Y. chuyển lên TP HCM, cô giáo chủ nhiệm của em cũng không hề gọi điện hỏi thăm.

Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, cô giáo chủ nhiệm là một trong những người trực tiếp tác động nhiều lần khiến Y. bị ức chế tâm lý, nguyên nhân được cho là xuất phát từ việc Y. chỉ học 1 trong 6 môn phụ đạo ở trường. 

"Em tôi nói chỉ yếu nhất môn Tiếng Anh và vì lý do sức khỏe nên xin chỉ học phụ đạo môn này. Cô Huệ nói với em học bao nhiêu môn cũng phải đóng tiền (mỗi học kỳ hơn 600.000 đồng) và việc này là bắt buộc. Trong khi theo tôi được biết học phụ đạo không bắt buộc", chị Mai nói. 

Theo lời nữ sinh Y kể với gia đình, từ lúc Y. xin chỉ học 1 môn, cô Huệ bắt đầu "để ý", bắt lỗi Y. như mặc áo dài mỏng, dùng điện thoại ghi âm trong lớp,.... 

Vietnamnet đưa tin, Y. thừa nhận mình có dùng điện thoại để ghi âm giáo viên với lý do nhiều lần nói chuyện với em, cô thường lớn tiếng nhưng khi tiếp xúc gia đình, thái độ cô lại thay đổi, kiểu như những chuyện cô làm chỉ vì thương học sinh, khiến em dù đúng dù sai đều phải xin lỗi. Vì lẽ này, Y. muốn ghi âm lại về cho ba mẹ nghe làm bằng chứng.

Nữ sinh tự tử vì bị kiểm điểm bật khóc khi nhắc tới cô chủ nhiệm-2
Thông báo về việc vi phạm của em Y. của trường THPT Vĩnh Xương.

Việc Y. ghi âm sau đó bị nhà trường phát hiện. Ngày 27/11, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương gửi thông báo về việc Y. vi phạm quy định nhà trường, yêu cầu Y. viết bản kiểm điểm và thực hiện cấm túc điện thoại trong vòng 2 tuần từ 1-12/12. 

Không những thế, nữ sinh này còn phải đến trường để cô Huệ và 1 cô khác dạy dỗ quy tắc ứng xử và tham gia lao động tại trường. Đồng thời, bản kiểm điểm của Y. được đọc trước toàn trường trong lễ chào cờ đầu tuần. 

Những việc này đã khiến Y. vô cùng uất ức, tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề. Ngày 30/11, Y. vào nhà vệ sinh của trường uống 10 viên Salbutamol (trị hen phế quản) tự tử, bên cạnh để lại 2 lá thư tuyệt mệnh ghi rõ lý do khiến nữ sinh muốn kết liễu đời mình. 

May mắn, Y. được phát hiện và đưa đi cấp cứu ại Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân (tỉnh An Giang). Bác sĩ chẩn đoán nạn nhân hạ đường huyết, cố tình tự đầu độc bằng Salbutamol, theo dõi ngất tạm thời, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.

Nữ sinh tự tử vì bị kiểm điểm bật khóc khi nhắc tới cô chủ nhiệm-3
Một trong hai bức thư Y. để lại bên cạnh 

Tuy nhiên, trước hành động của Y., cô Huệ đã đăng bài chia sẻ lên trang cá nhân Zalo ẩn ý việc Y. giả chết để vu oan cho mình.

Nữ sinh tự tử vì bị kiểm điểm bật khóc khi nhắc tới cô chủ nhiệm-4
Dòng trạng thái và bình luận được cho là của bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 ám chỉ nữ sinh Y. giả chết để vu oan cho mình.

Sau đó, tình trạng nữ sinh ngày càng xấu nên được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM. 

Đại diện gia đình cho biết cũng không muốn làm lớn chuyện nhưng mong sớm đòi lại công bằng cho nữ sinh Y. "Giờ sự việc đã xảy ra, tôi cũng không cần cô Huệ hay nhà trường phải có trách nhiệm hay bị xử lý gì mà chỉ xin báo chí và cộng đồng trả lại công bằng cho em tôi", chị Mai nói.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-nghi-tu-tu-bat-khoc-khi-nhac-toi-co-giao-n-244592.html

tự tử nữ sinh

Tin tức mới nhất