Nữ thực tập sinh bỏ cuộc vì quá trình đào tạo khắc nghiệt, công ty đòi 3,6 tỷ đồng bồi thường

Chỉ sau 1 năm luyện tập, nữ thực tập sinh này đã gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí còn có xu hướng trầm cảm, rối loạn cảm xúc.

Theo bài báo độc quyền mà DongA đưa tin ngày 12/11 vừa qua, một nữ thực tập sinh có tiếng trong cộng đồng fan Kpop đã bị kiện do đơn phương hủy hợp đồng trước ngày ra mắt với công ty. Được biết, công ty này đã nộp đơn lên Tòa án và yêu cầu nữ thực tập sinh bồi thường số tiền 3,6 tỷ đồng.

Vào tháng 6/2017, nữ thực tập 21 tuổi này đã ký hợp đồng ra mắt trong một nhóm nhạc nữ vào khoảng cuối năm 2017 - đầu 2018 của công ty A. Tuy nhiên, quá trình luyện tập, đào tạo quá khắc nghiệt khiến nữ thực tập sinh này bị kiệt sức, chấn thương ở đầu gối và viêm dây thanh quản.

Theo tiết lộ của nữ thực tập sinh, mỗi ngày cô buộc phải dành 10 tiếng trong phòng tập và điều này khiến cô mắc chứng rối loạn cảm xúc, thường xuyên bị lo lắng cực độ khi bước ra ngoài.

Nữ thực tập sinh bỏ cuộc vì quá trình đào tạo khắc nghiệt, công ty đòi 3,6 tỷ đồng bồi thường-1
"Những người trong công ty thường xuyên mắng tôi bằng những từ ngữ thậm tệ và thậm chí, họ còn bắt tôi tập luyện trong tình trạng chỉ được ăn một quả trứng và một thanh socola", nữ thực tập sinh tiết lộ.

Vào tháng 7/2018, nữ thực tập sinh bày tỏ mong muốn được rời khỏi công ty dù chỉ còn vài tháng nữa là ra mắt. Công ty A ngay lập tức đệ đơn kiện cô và đòi số tiền bồi thường lên đến 180 triệu won (~ 3,6 tỷ đồng). Theo lập luận của công ty A, số tiền này bao gồm chi phí đào tạo, chi phí sản xuất lại album cho nhóm nữ mới, chi phí ký túc xá, tiền lương cho nhân viên và tổn thất về tinh thần.

Cô gái này đã được đào tạo cùng 8 thực tập sinh khác trong suốt 1 năm và sau 1 tháng kể từ khi ký hợp đồng ra mắt, cả cô lẫn những thực tập sinh còn lại đều không nhận được bất cứ đồng lương nào.

Về chi phí ký túc xá, cả 9 thành viên đều chỉ mới chuyển vào căn hộ chung chưa đến 2 tháng. Trước những đòi hỏi vô lý của công ty A, nữ thực tập sinh chỉ biết thở dài: "Tôi nghĩ số tiền đó thậm chí còn đủ để trang trải cho cả 9 thực tập sinh trong 1 năm".

Nữ thực tập sinh bỏ cuộc vì quá trình đào tạo khắc nghiệt, công ty đòi 3,6 tỷ đồng bồi thường-2

Trong hợp đồng ra mắt mà nữ thực tập sinh đã ký với công ty có ghi chú rõ, cô phải bồi thường chi phí nếu hủy ra mắt dù gặp bất cứ vấn đề nào. Tuy nhiên, cô vẫn có thể thoát khỏi mọi trách nhiệm nếu có thể đệ trình lên chứng cứ về việc sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến không đủ khả năng để hoàn thành quá trình đào tạo và ra mắt nữa.

Đại diện của công ty A đã phủ nhận mọi cáo buộc từ nữ thực tập sinh và cho biết: "Những gì cô ấy nói đều không phải là sự thật. Với những chứng cứ khách quan, chúng tôi sẽ tuân thủ mọi quyết định của tòa".

Nữ thực tập sinh bỏ cuộc vì quá trình đào tạo khắc nghiệt, công ty đòi 3,6 tỷ đồng bồi thường-3Nữ thực tập sinh bỏ cuộc vì quá trình đào tạo khắc nghiệt, công ty đòi 3,6 tỷ đồng bồi thường-4
Yeolmae là nữ thực tập sinh bị kiện vì hủy hợp đồng ra mắt?

Sau khi DongA đưa tin về vụ việc này, netizen đã khoanh vùng những cái tên có khả năng nhất, trong đó đáng chú ý có Yeolmae - nữ thực tập sinh từng dự định ra mắt với nhóm Nature vào tháng 8/2018.

Yeolmae vẫn xuất hiện trong MV ca khúc ra mắt của Nature và thu âm cho bài hát nhưng trên thực tế, cô đã rời khỏi công ty vào tháng 7/2018 (hoàn toàn trùng khớp với thông tin bài báo).

Nữ thực tập sinh bỏ cuộc vì quá trình đào tạo khắc nghiệt, công ty đòi 3,6 tỷ đồng bồi thường-5
Một cái tên khác được đưa ra là Han Chowon - thực tập sinh Cube. Tuy nhiên, khả năng Han Chowon là nữ thực tập sinh trên không cao vì Cube là một công ty nổi tiếng đối với fan Kpop.


Theo Báo Đất Việt


Kpop thực tập sinh

Tin tức mới nhất