Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nửa đêm, phong tỏa bến xe ở Hậu Giang vì 1 người từ Campuchia về

Một người ở Campuchia về bến xe Vị Thanh (Hậu Giang) nhưng chưa được kiểm soát y tế. Cơ quan chức năng lập tức cho phong tỏa vì nhận thấy đây có thể là nguy cơ lây COVID-19.

Tối qua (21/5), cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang tiến hành cách ly, phong tỏa bến xe Vị Thanh vì có người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế.

Ông Mai Văn Tân, giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, xác nhận với báo Pháp luật TP.HCM tài xế và những người có tiếp xúc đang được cách ly y tế.

Nửa đêm, phong tỏa bến xe ở Hậu Giang vì 1 người từ Campuchia về-1
Bến xe Vị Thanh được phong tỏa trong đêm sau khi có 1 người từ Campuchia về

Theo thông tin ban đâu, 1 người ngụ ở phường 1, thành phố Vị Thanh về Việt Nam từ Campuchia thông qua cửa khẩu Hồng Ngự của tỉnh Đồng Tháp mà chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ.

Sau khi về Việt Nam, người này di chuyển bằng xe khách đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang) rồi bắt xe khách giường nằm Hòa Hiệp BKS 72LD-005.40 về TP Vị Thanh.

Cùng đi xe khách với người này còn có 10 hành khách khác. Trên đường di chuyển về Vị Thanh có 2 người xuống bến xe Bình Minh (Vĩnh Long), 1 người xuống bến xe Cần Thơ, 2 người xuống bến xe Rạch Gòi, tỉnh Hậu Giang, và 2 người khác xuống bến xe Vị Thanh.

Do trở về từ nơi có nguy cơ lây nhiễm cao lại chưa được kiểm tra y tế nên cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đã đưa người nhập cảnh đi cách ly và tiến hành điều tra dịch tễ, đồng thời cách ly tập trung những người có tiếp xúc.

Cũng ngay trong đêm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã phát đi thông báo đề nghị Ban chỉ đạo các địa phương khẩn trương thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe nói trên, báo cho ngành y tế tiếp cận để xử lý.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nua-dem-phong-toa-ben-xe-o-hau-giang-vi-1-nguoi-tu-campuchia-ve-n-222903.html

SARS-CoV-2 COVID-19 hậu giang

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất