Nước mắt cay đắng của người mẹ lên mạng rao bán nội tạng để cứu con mình

Câu chuyện vừa khiến người ta đau xót trước cảnh khó nghèo cùng quẫn của chị, vừa khiến người ta cảm động vì tình mẫu tử vô bờ, sẵn sàng bất chấp tất thảy để cứu con.

Người mẹ lên mạng rao bán nội tạng để cứu con

Mới đây, câu chuyện của chị Trần Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận) sẵn sàng vì cứu con mà bán bất kỳ cơ quan nội tạng nào đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Những lời khẩn cầu của chị đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Chị Hoa cho biết, con trai chị là Trương Hoàng Phúc (7 tuổi) bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Từ khi chào đời, 7 năm qua em luôn phải gắn bó với giường bệnh, thường xuyên phải truyền máu. 3 tháng trước, chị Hoa quyết định chuyển con ra Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung Ương (Hà Nội) để điều trị.

Nghe các bác sĩ nói, bệnh của em Phúc phải tiến hành ghép tế bào gốc mới có thể trị khỏi hoàn toàn nên chị Hoa vô cùng sốt ruột. Để có tiền cứu con, chị đã đăng thông tin lên mạng, rao bán cả nội tạng để mong kiếm được tiền.

Những dòng rao bán của chị Hoa trên MXH khiến ai cũng xót xa.

Để khẳng định những gì mình nói là thật, chị Hoa còn đăng kèm nhiều ảnh về tiền viện phí
và kết quả khám bệnh.


Quyết định xem xét việc ghép TBG của viện Huyết học & Truyền máu Trung ương.

"Tôi yêu và thương con trai của mình hơn bản thân mình và có lẽ sẽ không có điều gì khiến tôi có thể lấy con mình ra để đánh đổi hết cả. Bây giờ chỉ cần 600 triệu đồng là có thể cứu sống con của mình. Tôi đã hoàn toàn cạn kiệt và đã kêu gọi nhờ vả giúp đỡ từ cộng đồng nhưng cũng vô vọng. Nếu cơ hội lần này qua đi, con tôi sau này dù có tiền cũng không thể nào chữa hết được căn bệnh này bởi vì ghép TBG (tế bào gốc) được xét trên cân nặng và độ tuổi thì khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều", chị Hoa chia sẻ trên trang cá nhân. "Vì thế, để chữa bệnh cho con, tôi xin bán bất kỳ cơ quan nội tạng nào trên cơ thể mình".

Chị Hoa và con trai ở bệnh viện. Người mẹ đơn thân, yêu con nhiều hơn cả mạng sống

Đến thăm chị Hoa tại phòng bệnh 302, Trung tâm điều trị bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh), chúng tôi không thể cầm nổi nước mắt khi nghe chị kể về hoàn cảnh đáng thương của mình.

"Nhiều người nói tôi nói xạo để kiếm tiền, có người còn gọi điện thẳng cho tôi mắng một trận té tát... nhưng có họ đâu có hiểu rằng, nếu không vì hoàn cảnh cùng cực, tôi đâu phải đăng tin như vậy", chị Hoa nói.



Theo lời chị, sau khi làm một số xét nghiệm, các bác sĩ tại Bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương nói rất có thể em Phúc sẽ phải ghép tế bào gốc mới có thể trị dứt bệnh. "Trong giấy khám bệnh, các bác sĩ cũng đã nêu rõ sẽ xem xét việc ghép TBG. Khi trao đổi riêng, họ cũng nói chỉ cần điều trị một thời gian, khi nào tỉ lệ sắt trong cơ thể con hạ xuống dưới 1.000, tim bình thường thì việc này có thể tiến hành và bây giờ đang là cơ hội cuối cùng vì qua 7 tuổi, tỉ lệ thành công sẽ thấp hơn", chị Hoa nói.

Chị Hoa không cầm nổi nước mắt khi kể về bệnh tình của con trai.

Trước đây, khi còn ở Bình Thuận, chị chuyên làm nghề buôn bán quần áo. Kinh tế không mấy dư dả nhưng cũng đủ để chạy chữa cho con trai và chưa phải kêu gọi ai giúp đỡ. "Nhưng 3 tháng nay ra Hà Nội, tôi thực sự đã khánh kiệt. Trên người có thứ gì bán được, tôi đã bán hết cả rồi. Tôi rất lo lắng nếu đến lúc con được ghép TBG mà tôi lại không có tiền thì phải làm sao?".

Chị Hoa cho biết, bé Phúc tuy có bảo hiểm tới 80% nhưng mỗi tháng, tiền ăn uống của hai mẹ con cộng thêm chi phí điều trị cho con cũng tiêu tốn đến gần 20 triệu đồng. "Tôi mới ra đây lại bận việc chăm con nên chỉ biết bán trà đá. Số tiền kiếm được quá ít, không biết làm sao xoay xở cho con trong những tháng tiếp theo".

Bé Phúc nhìn ngoài khá khỏe mạnh nhưng từ nhỏ lại luôn phải gắn với giường bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, nhân viên đại diện Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương (Hà Nội) cho biết: "Trường hợp của em Phúc đúng là bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh và phải điều trị liên tục nhưng hiện tại về quyết định ghép TBG thì bệnh viện vẫn chưa có chỉ định chính thức".

Theo vị đại diện này, hiện nay viện Huyết học & Truyền máu Trung ương có 3 kỹ thuật ghép TBG là ghép tự thân, đồng loại và tế bào máu dây dốn. Tùy thuộc vào cách thức ghép TBG mà mức giá đưa ra sẽ khác nhau.

"Hiện tại các bác sĩ đang chăm sóc rất tốt cho em Phúc và em ấy cũng đang tăng cân hơn trước. Thời gian tới, nếu có chỉ định ghép TBG, bệnh viện sẽ có thông báo sau. Hiện tại chúng tôi cũng có nghe nói chị Hoa là một người mẹ đơn thân, hoàn cảnh rất khó khăn nhưng bệnh viện cũng đang tiến hành xác minh về điều này. Nếu đúng, bệnh viện sẽ có cách giúp đỡ thêm".

Chị Hoa có lẽ đã rơi vào thế cùng quẫn lắm, không còn cách nào khác ngoài việc rao bán nội tạng của chính mình để cứu con. Thế nhưng việc làm này chưa từng có tiền lệ và nhiều người cho rằng nội tạng người không phải là thứ có thể đem ra mua bán như chị nghĩ.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất