Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ổ dịch Long Biên tăng 12 ca, có ảnh hưởng Hà Nội nới lỏng giãn cách?

Tính đến trưa 19/9, ổ dịch mới chưa rõ nguồn lây tại quận Long Biên đã tăng lên 12 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội trưa 19/9 cho biết, ổ dịch mới liên quan phường Việt Hưng, quận Long Biên hiện có tổng 12 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 9 người trú tại ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng; 2 người tại ngách 15, ngõ 68, phường Ngọc Thụy và 1 trường hợp tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm do làm cùng nhà máy xe lửa Gia Lâm với F0.

Hiện, chính quyền địa phương đã phong tỏa ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng với 58 hộ gia đình và 183 nhân khẩu. Cơ quan y tế đã test nhanh kháng nguyên cho 183 người dân, đều cho kết quả âm tính, hiện đã lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR.

Khu dân cư tại ngách 15, ngõ 68, phường Ngọc Thụy cũng bị phong tỏa tạm thời, với 64 hộ gia đình và 214 nhân khẩu. Cơ quan y tế đã test nhanh kháng nguyên cho 214 người dân, đều cho kết quả âm tính, hiện đã lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR.

Ổ dịch Long Biên tăng 12 ca, có ảnh hưởng Hà Nội nới lỏng giãn cách?-1
Cơ quan chức năng phong tỏa ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân

CDC Hà Nội cho biết, có một số điểm liên quan đến ổ dịch này, gồm nhà máy xe lửa Gia Lâm, phường Gia Thụy, cơ quan chức năng đã lấy mẫu 41 người liên quan làm việc tại các bộ phận khác để xét nghiệm PCR.

Tại công ty thoát nước số 5, phường Gia Thụy đã lấy mẫu 29 người liên quan tại các bộ phận khác xét nghiệm PCR. Công ty đã chủ động xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 62 người lao động, kết quả đều âm tính.

Tại chợ Kim Quan, phường Việt Hưng đã thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho 185 người dân đều âm tính và đã lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR.

Tại điểm tiêm chủng nhà văn hóa phường Việt Hưng đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100 người liên quan.

Tại điểm tiêm chủng Trường tiểu học Đoàn kết, phường Thạch Bàn đã lấy mẫu mẫu xét nghiệm PCR cho 450 người liên quan. Đồng thời test nhanh kháng nguyên cho 97 trường hợp, kết quả đều âm tính.

Theo CDC Hà Nội, ca chỉ điểm tại ổ dịch này là cụ bà 84 tuổi , trú tại ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng, thường xuyên ở nhà. Ngày 12/9, cụ bà sốt, ho, khó thở nhẹ được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9, cụ khó thở, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám, test nhanh kháng nguyên và PCR đều dương tính với SARS-CoV-2.

PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiểm soát Nhiễm khuẩn Hà Nội cho biết, xuất hiện ổ dịch mới tại Hà Nội là điều "đã được dự báo trước" và việc loại bỏ hoàn toàn F0 trong cộng đồng gần như là bất khả thi.

Trong khi đó, Hà Nội sắp đến mốc 21/9 sẽ tiếp tục nới lỏng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Trước câu hỏi liệu việc nới lỏng giãn cách có bị ảnh hưởng khi ổ dịch tại quận Long Biên đang gia tăng ca nhiễm, PGS.TS Nguyễn Việt Hùng cho hay, lộ trình nới lỏng giãn cách được xây dựng chặt chẽ dựa trên đánh giá các yếu tố nguy cơ và linh hoạt theo diễn biến dịch.

Do đó, khi xuất hiện một ổ dịch mới, người dân không nên quá hoảng sợ mà đảo lộn lộ trình nới lỏng giãn cách. Nếu chỉ vài ổ dịch thì khoanh vùng (phong tỏa) ổ dịch hẹp nhất có thể. Không vì một vài ổ dịch đã phong tỏa mà giãn cách xã hội trên diện rộng toàn phường, quận/huyện hay toàn thành phố.

Hôm qua, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan đặc biệt rà soát lấy mẫu 100% người có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, rát họng, mệt mỏi, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác...

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến tối nay, Hà Nội ghi nhận tổng 3.917 ca Covid-19, trong đó 1.597 trường hợp ngoài cộng đồng và 2.320 người đã được cách ly.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/o-dich-lien-quan-quan-long-bien-tang-len-12-ca-lieu-co-anh-huong-viec-ha-noi-noi-long-gian-cach-xa-hoi-161211909132022378.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất