Ô kính như bị nứt trên cầu Rồng Mây là hiệu ứng thêm cảm giác mạnh

"Thực chất đó là hiệu ứng do chủ đầu tư, công ty xây dựng thiết kế để tạo trải nghiệm cho khách", lãnh đạo UBND huyện Tam Đường nói.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh tấm kính tại cầu Rồng Mây (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu) có hiện tượng nứt.

Clip được một nữ du khách ghi lại cho thấy hiện tượng này xảy ra ở một tấm kính nhỏ. Nhiều người bày tỏ lo ngại bởi đây là cầu kính cao nhất Việt Nam.

Ô kính như bị nứt trên cầu Rồng Mây là hiệu ứng thêm cảm giác mạnh-1
Hình ảnh được người dân ghi lại.

Sáng 12/2, ông Sùng Lử Cháo, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, phủ nhận thông tin cầu kính bị nứt, vỡ.

"Ô kính giống như bị nứt mà du khách đăng tải thực chất là hiệu ứng do chủ đầu tư, công ty xây dựng thiết kế để tạo trải nghiệm cho khách", ông Cháo nói.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Liên Sơn (Chủ đầu tư Khu du lịch cầu kính Rồng Mây) cho hay thông tin được du khách chia sẻ đó xuất phát từ một ô kính mà doanh nghiệp này chủ động tạo ra hiệu ứng từ khi thiết kế để thêm cảm giác mạnh cho du khách. Vị này khẳng định đây không phải sự cố.

Ngoài ra, đại diện công ty cũng cho biết phần được đặt ô kính đó giáp với khung thang máy nên du khách ít để ý tới. “Quá trình thử nghiệm chúng tôi còn cho xe tải 12 tấn chạy qua để thử độ chịu lực, công trình vẫn được đảm bảo tuyệt đối an toàn”, vị này nói.

"Cầu được thiết kế với 3 lớp kính cường lực, xen kẽ là 4 lớp phim đặc biệt. Trong trường hợp cả 3 lớp kính có nứt, vỡ thì cũng không thể thủng", lãnh đạo khu du lịch nói thêm.

 Ô kính như bị nứt trên cầu Rồng Mây là hiệu ứng thêm cảm giác mạnh-2

Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200 m so với mực nước biển, thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách Khu du lịch quốc gia Sa Pa khoảng 20 km.

Đây là cây cầu kính cao nhất Việt nam, rộng khoảng 5 m, dài 60 m tính từ buồng thang máy sát vách núi đá sa thạch trên dãy Hoàng Liên Sơn.

Đứng trên cầu kính, du khách được phóng tầm mắt thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng Tây Bắc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/o-kinh-nhu-bi-nut-tren-cau-rong-may-la-hieu-ung-de-them-cam-giac-manh-post1295639.html?fbclid=IwAR0WP2qbvNwsNooE3342-2u5R0zDVkxjSAe--OleYq7eJOqAWdzYVIGVSxo

cầu kính

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao