Ở nhà giãn cách, từ team ăn kiêng đến team 'kén cá chọn canh' đều rớt liêm sỉ

Tầm này mà liêm sỉ kén chọn gì nữa, ngày 3 bữa có rau có thịt là ngon lắm rồi.

Đại dịch Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tất cả chúng ta. Chẳng ai dám vỗ ngực tự hào rằng nó không ảnh hưởng gì đến mình. 

Tôi cũng không ngoại lệ. Mỗi sáng thức dậy, ngoài việc xem tin tức có bao nhiêu ca nhiễm, lướt Facebook cập nhật tình hình của xã hội, tôi cũng như mọi người còn có biết bao thứ để suy nghĩ mà đặc biệt là chuyện ăn uống.

Ở nhà giãn cách, từ team ăn kiêng đến team kén cá chọn canh đều rớt liêm sỉ-1

Việc đầu tiên là suy nghĩ xem hôm nay ăn gì. Tôi dám cá rằng đây là suy nghĩ của 100% chúng ta. Người nội trợ thì chắc chắn không thể thoát khỏi vòng xoáy này, nhiều khi tôi còn thấy phục họ khi một ngày có thể lo 3 bữa ăn với những món hoàn toàn khác nhau. 

Còn với những người trẻ độc thân chẳng khác gì, dù đàn ông hay phụ nữ cũng căng thẳng suy nghĩ ăn gì hôm nay. Có khi nghĩ chẳng ra thì quyết định nấu một món "tủ" ăn từ sáng tới tối. Tôi cũng nằm trong số này chứ có hơn gì đâu!

Rồi còn lo chuyện mua thức ăn nữa chứ. Tôi không biết mọi người ra sao, nhưng chuyện mua thức ăn cũng chiếm hết nửa ngày làm việc của tôi. Nào là lên danh sách mua gì, tìm xem nơi nào bán, rồi cả chuyện shipper… 101 thứ phải lo luôn ấy.

Nói vui, đôi khi tôi cảm thấy tim mình chỉ đập được bình thường trở lại khi tôi nhận được cuộc gọi của shipper: "Chị ơi lấy hàng giùm em".

Tôi nhận ra chính mình đã có một sự thay đổi rất lớn về thói quen ăn uống từ khi dịch bùng phát mạnh mẽ. Mà không chỉ riêng tôi, những người bạn xung quanh tôi và còn nhiều người khác trên các group Facebook, họ cũng đã thay đổi thói quen và quan điểm về ăn uống khác trước rất nhiều.

Team ăn kiêng: Kiêng cữ gì tầm này, no bụng trước đã

Ngày thường, hội ăn kiêng chúng tôi chẳng ăn cơm vào bữa tối đâu, vì sợ béo bụng ấy. Thế mà bây giờ bao nhiêu cơm cũng ăn, ngày 3 bữa chẳng từ chối hạt cơm nào. Ăn như chưa từng biết ăn kiêng bao giờ. 

Ngày xưa, nhắc đến cơm là lắc đầu, nhắc đến tinh bột là thờ ơ, nhưng giờ chỉ cần được căng cái bụng thì cơm hay tinh bột gì cũng là cực phẩm.

Trước đây, thịt mỡ nằm trong danh sách "đen" của hội ăn kiêng giữ dáng, giảm cân nhưng giờ thì chúng tôi xem đó là "cao lương mỹ vị", ăn tất cả, ăn sạch, chuyện sợ béo thật là xa xỉ.

Team ghét rau: Từng bộ phận trên cây rau đều ngon đến lạ

Trên thực tế, khi cuộc sống bình thường diễn ra, bạn có quyền lựa chọn rất nhiều thứ. Nhưng khi đối diện với cuộc sống khó khăn hiện tại thì mọi nhận thức đều phải thay đổi, bạn không muốn thay đổi thì cũng phải thực hiện, bởi vì ngoài việc sống chung và thích nghi, bạn chẳng thể làm gì cả. 

Tôi biết có một hội ghét ăn rau. Nhưng khi cuộc sống đưa đẩy, hội này lại yêu các chị hàng rau tha thiết. Dù là rau gì, đối với họ cũng là những thứ rất hảo hạng và họ biết rằng mình cần phải trân trọng.

Thậm chí, từng bộ phận trên cây rau đều ngon đến lạ thường. Bình thường họ chẳng thèm ăn rau mà nay sẽ kêu gào lên khi vài ngày không có 1 sợi rau vào bụng.

Ở nhà giãn cách, từ team ăn kiêng đến team kén cá chọn canh đều rớt liêm sỉ-2

Team kén cá chọn canh: Xưa thấy cá là chạy dài, giờ lại lâng lâng khó tả khi ăn lát cá chiên

Hội hay kén cá chọn canh lại là một câu chuyện khác. Ngày thường thấy trên bàn ăn có cá thì chê nhiều xương, thịt nạc thì chê khô khốc, ăn uống là phải đúng bài, không được thiếu cái này cái nọ. 

Giờ thì họ khác rồi, gắp miếng cá chiên đầy xương nhưng lòng lâng lâng khó tả, thịt nạc ngày thường chê "như ăn giấy" mà giờ lại thấy nó ngọt ngào lạ thường, món canh nhất định không thể thiếu rau nêm thì giờ chỉ cần hành lá cũng thấy ngon.

Team thích chừa miếng cuối cùng trong đĩa: Vét sạch đến hạt cơm cuối cùng

Nhóm bạn ăn uống thường xuyên để thừa thức ăn giờ lại ăn sạch sành sanh không chừa 1 hạt cơm. Nhóm trước đây "hỏng 1 lá rau sẽ bỏ cả bó" giờ thì xót từng cọng rau úa, gọt từng phần hỏng của củ khoai để tận dụng.

Như tôi đây, bó rau mua vài ngày trước nhưng ăn chưa hết, hôm nay lấy từ tủ lạnh ra để nấu canh lại thấy héo úa, bèn cặm cụi cắt từng lá úa nhưng nhất quyết phải giữ lại được chỗ xanh, để dành và nấu một tô canh thật đậm đà.

Tất cả cùng nỗi sợ, sợ đói, sợ không đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, nên ăn gì cũng được, miễn có cái mà cho vào bụng. Muốn chống dịch thì phải có sức khỏe, mà sức khỏe đến từ những món ăn bạn ăn mỗi ngày, từ bài tập thể thao tại nhà, từ những giấc ngủ đủ giấc. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/o-nha-gian-cach-moi-biet-duoc-an-la-sung-suong-the-nao-tu-team-an-kieng-den-team-ken-ca-chon-canh-deu-rot-het-liem-si-162212707203009703.htm

giãn cách xã hội ăn uống

Tin tức mới nhất