Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney

Nếu bạn từng xem bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Công chúa tóc mây” sẽ rất ấn tượng về một ốc đảo thiên đường nằm giữa lòng biển khơi.

“Công chúa tóc mây” là một bộ phim kinh điển của Disney. Trong đó, có một hòn đảo nằm giữa biển khơi rất đẹp, nó được lấy cảm hứng từ một hòn đảo nhỏ ở Pháp có thật ngoài đời tên Mont Saint Michel.

Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney-1

Mont Saint Michel là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Normandy. Địa điểm nổi bật nhất ở đây là tu viện, nơi đã truyền cảm hứng cho lâu đài trong phim Công Chúa Tóc Mây.

Tu viện có bề dày lịch sử và có niên đại hơn 1.000 năm. Từ năm 966 trở đi, các công tước của Normandy, sau đó là các vị vua ở Pháp đã hỗ trợ xây dựng tu viện này mở rộng quy mô lớn hơn.

Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney-2

Trong thời Trung cổ và suốt nhiều thế kỷ sau đó, rất nhiều tòa nhà tráng lệ được xây dựng thêm. Mont Saint Michel trở thành là một trong những điểm đến hành hương lớn ở châu Âu.

Hòn đảo hiện đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, có hơn 3 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Mặc dù có lượng khách du lịch nhiều nhưng chỉ có hơn 44 người dân, bao gồm các ni tăng sống trên đảo. Lưu ý, bạn nên tôn trọng ngôi nhà của họ, không được tuỳ tiện chụp ảnh người dân, đặc biệt trong các buổi lễ tôn giáo.

Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney-3

Du khách chỉ có thể đến đây bằng cách đi bộ khi thủy triều thay đổi, nơi này sẽ biến thành một hòn đảo khi thủy triều xuống. Trong một bức ảnh gần đây, Mont Saint Michel trông giống như một lâu đài lơ lửng giữa các đám mây.

Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney-4

Leo lên tu viện trên đỉnh Mont Saint Michel là một trải nghiệm rất đáng nhớ, con đường dẫn lên đỉnh dốc khá hẹp và lát đá cuội. Để thấy được những khung cảnh tuyệt vời của bờ biển, bạn hãy đi lên Porte Échauguette, nằm ở bên trái lối vào cổng chính, đi bộ dọc theo các thành luỹ của tu viện.

Điểm đến cuối cùng là Terrasse de I’Ouest, nơi cho bạn thấy được bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp trên vịnh.

Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney-5

Vào Mont Saint Michel hoàn toàn miễn phí, bạn có thể dành cả ngày để tham quan mọi ngóc ngách của nơi này. Có rất nhiều nơi đáng để tham quan như bảo tàng, nhà thờ và tu viện trên đỉnh. Có một khoản phí tham quan nhỏ ở tu viện nhưng đó là nơi rất đáng giá để khám phá lịch sử.

Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney-6

Đến Mont Saint Michel bạn không nên bỏ qua món trứng ốt lết với bánh crepe. Nơi bán 2 món này ngon nhất nằm gần lối vào chính có tên La Mère Poulard.

Cửa hàng này có từ năm 1888, nổi tiếng là nơi bán món trứng ốp lết ngon nhất thế giới. Bạn cần trả ít nhất 28 euro (724.000 đồng) cho món trứng ốp lết truyền thống và cần đặt bàn trước nếu không muốn đợi lâu.

Ốc đảo thiên đường giữa lòng biển khơi, cảm hứng cho phim của Disney-7

Đối với bánh crepe, một địa điểm yêu thích của du khách là Crêperie La Cloche. Bất kể bạn đi đâu, bạn có thể phải trả một khoản phí bảo hiểm cho việc ăn uống trên hòn đảo. Một tour dã ngoại trọn gói là một lựa chọn tuyệt vời.

Theo Báo Giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/oc-dao-thien-duong-giua-long-bien-khoi-truyen-cam-hung-cho-bo-phim-cua-disney-d537335.html

Khám Phá Du Lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao