Ông bố đa nghi của "Bố ơi" trải lòng về cuộc sống bên người vợ chân dài 13 năm không đám cưới

“Tôi xem Vân Anh là vợ, Vân Anh xem tôi là chồng. Khi thấy chúng tôi lúc nào cũng đi bên nhau, bạn bè và người thân cũng không còn nặng nhẹ chuyện cưới xin” – Thành Được chia sẻ.

Hôn nhân đối với nhiều cặp vợ chồng đơn giản chỉ là sự đồng cảm và thấu hiểu. Đôi khi, 1 tờ giấy chứng nhận kết hôn hay đám cưới rình rang, nếu như không có tình yêu thật sự cũng khó lòng bền chặt. Thành Được – ông bổ nổi tiếng đa nghi của Bố ơi mình đi đâu thế? mùa 3 là một trong những người có suy nghĩ như thế. Không cần ồn ào, không cần rình rang tổ chức hôn lễ cổ tích, Thành Được cùng bà xã chân dài xinh đẹp Vân Anh vẫn sống với nhau suốt 13 năm dài. Và 2 đứa con nhỏ xinh xắn, đáng yêu chính là minh chứng cho tình yêu của họ.

Trò chuyện cùng Thành Được trong 1 buổi chiều mà gia đình anh sắp đến trường quay để ghi hình chương trình truyền hình, nam diễn viên tỏ ra khá thoải mái và vui vẻ. Anh bình thản trả lời các câu hỏi về cuộc hôn nhân 13 năm không cưới vốn gây nhiều tò mò của mình. Với ông bố điển trai này, đây không phải là vấn đề gì quá to tát, vì cưới hay không cưới cũng đã là chuyện chẳng còn quan trọng nữa.

gia đình thành được 3
Thành Được của "Bố ơi mình đi đâu thế?"


Rất nhiều người đã đặt câu hỏi về chuyện Thành Được và bà xã Vân Anh giữ được hôn nhân hạnh phúc dù 13 năm qua chưa hề cưới hỏi. Anh có biết đến chuyện này?


Tôi tất nhiên có hay chuyện. 1 cặp đôi sống với nhau đã 13 năm mà chưa tổ chức lễ cưới rình rang thì hẳn nhiên gây tò mò cho người xung quanh. Với lại, tôi cũng là nghệ sĩ, việc bị soi mói hay quan tâm đời tư cũng là lẽ bình thường. Tôi biết tất cả nên cũng không né tránh. Tôi và Vân Anh đã sống với nhau ngần ấy thời gian, đủ hiểu và cảm thông cho nhau tất cả mọi chuyện. Chúng tôi lại là người đã trưởng thành cả rồi, nhận thức về hôn nhân, gia đình cũng không còn mơ mộng như lúc chưa là gì của nhau. Tôi xem Vân Anh là vợ, Vân Anh xem tôi là chồng. Chuyện này riết rồi thành lẽ hiển nhiên. Khi thấy chúng tôi lúc nào cũng đi bên nhau, bạn bè và người thân cũng không còn nặng nhẹ chuyện cưới hay không nữa.

Thêm đó, giờ đây chúng tôi đã có 2 con là bé Bell và bé Bill. Việc quan trọng là phải chăm sóc và dạy dỗ các con, những thị phi bên ngoài chúng tôi xin được phép né tránh. Một phần vì tôi không thích ồn ào, phần khác tính tôi cũng thực tế, chỉ nghĩ đến chuyện trước mắt, nếu bận tâm quá nhiều thứ xung quanh e rằng sẽ không có thời gian cho những thứ mình cần phải quan tâm.

gia đình thành được 4
Vân Anh - Bà xã chân dài xinh đẹp của Thành Được


Anh Thành Được và chị Vân Anh đã quen biết và phát triển tình cảm như thế nào? Phải chăng vì gia đình ngăn cấm nên 13 năm trước 2 người đã không kết hôn ngay lúc mới yêu?


Tôi và Vân Anh ngày xưa cũng còn trẻ người non dạ, 13 năm trước rồi mà (Cười). Thật ra chúng tôi biết nhau là nhờ bạn bè mai mối. Thì mình đi chơi gặp gỡ nhau, sau đó trao đổi qua lại bằng điện thoại. Rồi hẹn đi chơi, tìm hiểu tích cách và sở thích đối phương. Cuối cùng yêu nhau và dọn về sống cùng 1 nhà. Chuyện có bị ngăn cấm hay không tôi thấy chẳng cần thiết phải nhắc lại nữa, nó đã là quá khứ rồi, mà những gì của quá khứ sẽ đẹp nhất khi được ngủ yên.

Tôi với Vân Anh có lẽ là sự bù trừ mạnh mẽ cho tính cách của nhau. Tôi thì hơi thực tế, dù là diễn viên hoạt động lâu năm trong nghề nhưng đứng trước bất cứ chuyện gì cũng đánh giá bằng lý tính. Vân Anh thì khác, cô ấy tuy không phải là nghệ sĩ nhưng đầu óc rất mộng mơ. Vân Anh dễ mủi lòng hơn tôi nhiều. Tôi cho rằng, sự tương hỗ giữa 2 người là thứ chúng tôi hấp dẫn lẫn nhau. Mọi chuyện cứ đi theo lẽ tự nhiên, không có bất cứ điều gì gượng ép cả.

Có bao giờ anh nghĩ sẽ tổ chức đám cưới với chị Vân Anh vào thời điểm này? Vì tôi nghĩ phụ nữ ai cũng có mong ước được mặc áo cô dâu, tiến vào lễ đường dưới sự chúc phúc của người thân, bạn bè.


Nói không nghĩ là sai. Đừng nói gì bây giờ, trước đây chúng tôi cũng đã tính làm đám cưới nhiều lần rồi. Nhưng mà, cuộc sống nó cuốn mình đi, vừa rảnh rang được chuyện này thì chuyện khác lại ập tới. Nói chung là mình bị tác động bởi nhiều thứ. Tôi biết chứ, phụ nữ ai cũng muốn được mặc áo cưới 1 lần trong đời, huống hồ người đang chung sống với mình lại là mẫu phụ nữ rất nhạy cảm, mộng mơ và lãng mạn. Tôi muốn làm 1 điều gì đó cho Vân Anh lắm. Nhưng cứ dần dà, lâu ngày mọi thứ lại thành quen. Riết rồi gia đình nội ngoại 2 bên cũng quên béng đi mất, vậy là cái đám cưới cứ dời đi dời lại suốt 13 năm qua. Tuy nhiên, trong tương lai nếu có cơ hội thì chúng tôi sẽ tổ chức ngay. 1 lễ cưới khi con cái đã lớn cũng là điều rất thú vị.

gia đình thành được 5

gia đình thành được 6
Dù đã sinh 2 con nhưng Vân Anh vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, xinh đẹp


Chung sống trong 1 khoảng thời gian dài, điều gì khiến anh cảm thấy tự hào nhất về bà xã xinh đẹp Vân Anh?


Vân Anh là người hiền lành, tâm tính lương thiện. Cô ấy yêu thương chồng con và luôn biết chừng mực. Vân Anh có thể hy sinh mọi thứ cho bé Bell và bé Bill, cô ấy cũng đồng thời là người vợ đỡ đần, hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong công việc. Vợ chồng tôi hiện đang kinh doanh, sản xuất phim điện ảnh. Nhờ có Vân Anh tháo vát, mọi sự cũng dễ dàng, trôi chảy hơn.

Tất nhiên, cuộc sống vợ chồng bao năm thì vẫn không tránh được chuyện hục hặc, nhưng mà kiểu như không thể giận quá lâu, từ từ mọi thứ cũng ổn định, đâu vào chỗ nấy. Vợ chồng tôi không nói lời ngon ngọt, đường mật với nhau quá nhiều. Vì đã lớn cả rồi mà, lại có những 2 con, bù lại vợ chồng quan tâm nhau từ những điều nhỏ nhặt, như cái quần cái áo hay món ăn.

Vậy những lúc giận hờn, cãi vả đó ai sẽ là người làm hòa trước?


Cứ tự nhiên mà hết thôi. Đôi khi tôi cũng làm hòa trước, nhưng đa phần là tự nhiên, chẳng hạn như nhìn thấy con là hết giận. Vợ chồng nó không như tình nhân, đâu phải cứ bực tức mà không thèm nhìn mặt hay bỏ nhau được. Chúng tôi có sự đồng cảm, hiểu và chia sẻ cho những ưu khuyết điểm của nhau. Tôi cho rằng như thế thì mới lâu bền, điều gì xuất phát từ sự chân thành thì nó cũng duy trì vững chắc hơn. Phải như còn trẻ thì có thể nói “tôi ghét anh”, “tôi giận anh”, giờ con cái đã đến tuổi đi học rồi, mình cũng thay đổi quan niệm và sống ôn hòa hơn.

 gia đình thành được 7

gia đình thành được 8
Vợ chồng Vân Anh - Thành Được cho rằng điều quan trọng của cuộc sống vợ chồng
 là phải hiểu và cảm thông cho nhau


Là diễn viên truyền hình nổi tiếng, đóng cặp với bạn diễn nữ xinh đẹp trong khá nhiều phim. Có bao giờ anh Thành Được bị rung động trước 1 bóng hồng xinh đẹp nào đó?


Tôi vào nghề cũng đã lâu, đóng cặp với bạn diễn nữ thì cũng nhiều. Từ vai chính diện cho tới phản diện đều có cả. Tất nhiên, mình là diễn viên mà, đôi khi cái cảm xúc từ trong phim cũng ảnh hưởng đến mình. Nói chưa từng rung động vì ai là gượng ép. Nhưng mà, cảm xúc là cảm xúc, đời thực mới là thứ quan trọng hơn. Mình có vợ, có 2 con, phải biết chừng mực ở ranh giới nào. Không thể vì lý do phim ảnh mà quên đi trách nhiệm người trụ cột gia đình được.

Người đời vẫn nói chuyện hôn nhân của giới nghệ sĩ rất bấp bênh. Nay có thể sống cùng người này, mai ở với người kia. Tôi thú thật, tất nhiên cũng có những trường hợp như thế. Đâu chỉ giới nghệ sĩ, người bình thường cũng vậy thôi. Điều tất yếu nhất phải là bản thân mình rung động ở mức nào. Đôi khi những cảm xúc thoáng qua có thể dễ dẫn đến sai lầm, nhưng cá nhân tôi thì rất rạch ròi. Tôi không muốn mình phải làm điều gì có lỗi với vợ con. Tôi không phải ông bố hoàn hảo, cũng không phải người chồng đạt điểm 10 tuyệt đối. Nhưng tôi nghĩ mình cũng không đến nỗi nào, ít nhất là có thể lo cho vợ con hết khả năng của mình. Với Vân Anh, tôi không hối hận về việc đã sống với nhau 13 năm qua.

gia đình thành được 9
Cưới hay không cưới chẳng còn là điều quan trọng khi giờ đây Vân Anh - Thành
 Được đã có 2 con xinh xắn

Chuyện nuôi dạy con cái ở nhà được anh chị phân chia trách nhiệm ra sao? Có bao giờ anh vì công việc bận rộn mà lơ là nghĩa vụ chăm sóc con khiến bà xã Vân Anh phải buồn lòng?


Mình là đàn ông mà, đôi khi cũng có 1 xíu chểnh mảng, song mỗi lần bị như thế, vợ tôi nhắc ngay. Chúng tôi sống rất thoải mái, công bằng trong tất cả mọi việc. Đừng nói là chăm con, đến việc kinh doanh hiện tại cũng thế. Cái gì cũng rành mạch, rõ ràng. Khi vợ bận không thể lo cho con được, tôi sẵn sàng xuống bếp nấu ăn, giặt tã, thay bĩm… nói chung tất tần tật mọi thứ trong nhà tôi đều làm cả. Gia đình tôi có giúp việc, nhưng tôi thích tự tay chăm con hơn.

Vợ tôi ít khi phàn nàn chuyện chăm con, cô ấy chỉ góp ý trong công việc. Thỉnh thoảng, Vân Anh cũng hay nhắc nhở là sao tôi không chịu qua lại với người này người kia. Vì dù là đóng phim hay làm ăn, chuyện quan hệ với đối tác cũng rất là quan trọng. Nhưng cái tính tôi nó thế, tôi cho rằng cái gì là của mình thì trước sau gì nó cũng về. Cứ luồn cúi, nịnh nọt thì không phải là con người tôi. Tôi không sống theo chủ nghĩa mất cái trước mắt để được cái lâu dài về sau. Tôi trước sau như một vậy đó, mà rõ ràng cái tính này nó nhiều khi gây bất lợi cho mình.

gia đình thành được 1

gia đình thành được 2
Anh có định hướng cho con theo đuổi nghệ thuật như bố hay làm kinh doanh
 như mẹ không?


Tôi không ép buộc con mình làm bất cứ điều gì. Chẳng hạn, bé thích vẽ thì tôi cho vẽ, bé thích đàn thì cho đàn, thích học chữ thì cho học chữ. Tôi nghĩ, bé còn nhỏ mà, cứ để bé hồn nhiên, vô tư tận hưởng tuổi thơ của mình. Hồi xưa vợ chồng tôi còn khó khăn, đâu có học hành trường quốc tế hay trường dân lập cao siêu gì đâu mà cũng trở thành người đàng hoàng. Tôi không ép con học hành mệt mỏi, cũng như không định hướng bất cứ thứ gì. Cứ để vài ba năm nữa, khi con lớn lên và nhận thức rõ thế giới xung quanh, lúc này con biết mình cần gì, thích gì thật sự thì vợ chồng tôi mới góp ý, nhắc nhở con.

Tôi quan niệm dạy con theo lẽ tự nhiên. Nhiều người cũng hỏi tôi sao cứ cho con học đúng tuyến, sao không để học trường quốc tế để bé có cơ hội phát triển năng khiếu nhiều hơn. Tôi thì lại nghĩ rằng, con còn nhỏ thế này, mình thương con là để con vui, chứ không phải làm cho con thấy căng thẳng. Dù con lớn lên có làm nghệ thuật, kinh doanh hay trở thành bác sĩ, kỹ sư, cô giáo gì thì cũng tốt hết. Miễn sao đó là công việc có ích cho xã hội, đủ lo cho cuộc sống của con là được rồi. Vợ chồng tôi bây giờ chỉ có nhiệm vụ đứng sau nhìn các con khôn lớn từng ngày!

Anh chị đã có kế hoạch sinh thêm con chưa?Như nhiều gia đình nghệ sĩ hiện nay đang có mốt đông con để anh em lớn lên không cô đơn, buồn tủi đấy!

Tôi cứ đợi thôi, nếu ông trời cho sinh thêm con thật thì sẽ sinh. Bằng không thì thôi. Sinh mấy con không quan trọng bằng việc lo cho chúng đủ đầy. Tôi không nề hà gì hết. Vợ tôi cũng thế.

Xin cám ơn anh Thành Được vì đã dành thời gian trò chuyện!

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất