Cường Đôla, Chu Đăng Khoa và Phan Thành: Ai đại gia? Ai soái ca?

Mỗi người đều có ưu điểm riêng nhưng cái danh xưng soái ca trong truyện ngôn tình tưởng không có thật nhưng rất khó để chạm vào.

Sau đám cưới đẹp như mơ của Huỳnh Hiểu Minh, con "virus soái ca" lây lan như một bệnh dịch. Không ít cô gái bắt đầu nuôi hy vọng gặp được một chàng trai như thế để cùng nhau viết nên một thiên tình sử lãng mạn.

Cũng vì mong quá nên đôi khi hành động cũng trở nên liều lĩnh. Gặp một anh công an đẹp trai hay một chàng trai đang mải mê điện thoại trên xe buýt, họ lập tức trao đi cái danh xưng soái ca một cách vội vã và bắt đầu ôm mộng về một cái kết lãng mạn.

Gương mặt triển vọng


Chỉ có điều, hành động ấy không phải của dân nghiện ngôn tình chính hiệu bởi họ là những người hiểu rõ nhất về định nghĩa soái ca.

Vậy, soái ca là gì? Theo đúng nghĩa đen, đó là danh xưng chỉ những anh chàng hoàn hảo trong truyện. Người đàn ông ấy phải đẹp trai - hẳn rồi, giàu có - chắc chắn là như vậy, lịch thiệp và có thể giải quyết mọi rắc rối chỉ bằng một cái phất tay.

Trong tình huống nào, anh ta cũng phong độ hoặc ít nhất cũng phải cực kỳ phong độ. Điều đáng nói là hoàn hảo như vậy nhưng chỉ cần gặp người con gái mình thương - không kể nhan sắc và xuất thân của cô thế nào - chàng cũng sẵn sàng cùng cô đến chân trời.

Trong năm nay, xét về bề nổi, có ba gương mặt bị kéo vào giới giải trí có khả năng phù hợp với cái danh xưng đậm chất ngôn tình ấy là Cường Đôla, Chu Đăng Khoa và Phan Thành.

Xét về độ giàu có, ai cũng một chín một mười. Người ta nói giá trị tài sản niêm yết trên sàn chứng khoán của Cường Đôla có ba tỉ mấy à nhưng bộ sưu tập xế xịn của anh khiến nhiều người thèm muốn. Đó là chưa kể bất động sản và những tài sản có liên quan khác.

 Cường Đôla bên siêu xe.
Cường Đôla bên siêu xe.


Trong khi đó, Chu Đăng Khoa lại được mọi người gọi là đại gia kim cương. Cái mác ấy vừa nghe qua đã thấy giá trị.

Người ta đồn anh chính là người tặng cho Hồ Ngọc Hà cái nhẫn 21 tỷ. Chẳng biết câu chuyện ấy đúng được bao nhiêu phần trăm nhưng không có lửa thì chẳng thể nào có khói.

Còn thiếu gia Phan Thành, ai đi qua đường Điện Biên Phủ (Tp.HCM) chẳng thấy nhà anh, đếm sơ sơ cũng được hơn chục mét mặt tiền. Thú chơi của vị hôn thê cũ Midu cũng vô cùng nho nhã: siêu xe.

Chỉ cần bao nhiêu đó là đủ thấy về tài chính, cả ba đều có lực, có quyền. Cũng chẳng đến mức một cái phất tay sẽ xong mọi chuyện nhưng chắc chắn không có cảnh "một túp lều tranh, hai trái tim vàng".

Nếu nhỡ người phụ nữ của họ một ngày đẹp trời có lãng đãng mà thở ra câu: "Ước gì được trượt tuyết nhỉ" thì nàng cũng chẳng phải chờ lâu mà có thể ngay lập tức nắm tay chàng bước lên máy bay mà chẳng cần mang theo hành lý.

Ai đủ tiêu chuẩn?

Trong ngôn tình, soái ca là chàng trai có thể xấu xa với tất cả mọi người nhưng đối với cô gái đặc biệt ấy, nhất nhất yêu thương vô điều kiện. Cường Đôla không dính vế đầu, anh luôn được bạn bè và hàng xóm tặng cho rất nhiều lời khen có cánh.

Họ nói anh là người sống biết điều, hòa nhã, luôn niềm nở với những người xung quanh. Đã thế, anh còn có cả vế sau. Cứ nhìn cách anh nâng niu, công khai cô gái mới - người mẫu Hạ Vi - là thấy.

Người ta còn nói, anh làm vậy là để cứu Hà Hồ ra khỏi những ồn ào tình ái sau khi cả hai chia tay.

Cường Đôla chưa từng lên tiếng về việc này, Hồ Ngọc Hà cũng chưa từng tỏ thái độ biết ơn, chỉ biết rằng sau khi anh tay trong tay với Hạ Vi, áp lực công chúng đặt lên Hà Hồ cũng dịu bớt phần nào.

Về phần đại gia Chu Đăng Khoa, mối quan hệ giữa anh và Hà Hồ chẳng ai dám khẳng định, có thể họ chỉ xem nhau là bạn hoặc anh em. Nhưng cứ nhìn cái cách anh đòi ẵm cô lên xe hơi là biết, bạn bè còn được đối xử trân trọng như thế, huống gì là người yêu.

 Mối quan hệ của Phan Thành và Midu đổ vỡ vì người thứ ba.
Mối quan hệ của Phan Thành và Midu đổ vỡ vì người thứ ba.


Tuy nhiên, trong cuộc chiến này Phan Thành lại nhanh chóng là kẻ bại trận khi có ý với người khác trong khi chờ đợi đám cưới trong mơ với cô gái được số đông yêu mến, Midu. Đây không phải là hành động của một soái ca đích thực.

Nhưng soái ca ngôn tình cũng không phải là câu chuyện dành cho những người đàn ông nay yêu cô gái mai yêu cô khác. Nếu đã chọn gắn bó với ai, họ sẽ ở bên cô ấy cả đời, nguyện vì người mình yêu mà mang lại hạnh phúc.

Chỉ lý do này thôi cũng đủ khiến đại gia Chu Đăng Khoa bị từ chối. Câu chuyện gia đình anh cùng vợ trước và ba đứa con vẫn chưa ngã ngũ.

Dù sự thật câu chuyện này chẳng ai có quyền đòi hỏi được biết nhưng rõ ràng sự im lặng đó đang đặt lên vai người phụ nữ ở bên cạnh anh thời điểm này quá nhiều áp lực.

Tất nhiên, Cường Đôla cũng không phải là người đàn ông hoàn hảo. Anh có thể là người đàn ông khiến bao cô gái "đứng hình" ngay từ lần đầu gặp gỡ nhưng chưa thấy ai khen anh đẹp.

Nhưng biết đâu, khi quan niệm thẩm mỹ thay đổi, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo. Ôi, nhưng đó là câu chuyện của ngày mai, ngày kia và cũng có thể là hàng chục, hàng trăm năm nữa.

Còn bây giờ, tìm soái ca hả? Giở truyện ra đọc tiếp đi.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất