'Ông chú lừa tình, tiền 7 phụ nữ': Mẹ đơn thân đi vay nặng lãi, dâng tiền mua nhà cho người yêu

Cơ quan chức năng vừa có thông tin mới liên quan đến vụ 7 phụ nữ tố cáo người đàn ông lừa tình, chiếm đoạn 2.5 tỷ đồng, làm 3 người mang thai.

Công an bất ngờ đình chỉ vụ việc

Liên quan đến vụ ông Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) bị 7 người phụ nữ tố cáo lợi dụng chuyện tình cảm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan công an đã tạm đình chỉ giải quyết vụ việc.

Ông chú lừa tình, tiền 7 phụ nữ: Mẹ đơn thân đi vay nặng lãi, dâng tiền mua nhà cho người yêu-1
Người đàn ông bị tố cáo lừa 7 phụ nữ

Theo báo Người Lao Động đưa tin, nguyên nhân cơ quan chức năng tạm đình chỉ giải quyết tin báo tố giác vụ việc nêu trên vì hết thời hạn điều tra, xác minh theo quy định. Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội cũng chưa làm việc trực tiếp với ông S. dù đã phát đi thông báo truy tìm người này trong thời gian vừa qua. 

Tuy nhiên, sau khi làm việc được với ông S., cơ quan điều tra vẫn có thể phục hồi điều tra, giải quyết vụ việc trên. Dù vụ việc bị tạm đình chỉ nhưng thông báo truy tìm ông S. vẫn đang có hiệu lực.

Mẹ đơn thân đưa hết tiền mua nhà, vay lãi suất cao cho "chồng sắp cưới"

Được biết trong số 7 người phụ nữ bị ông S. lừa tình tiền, có chị D.L (34 tuổi, quê Đắk Lắk) là nạn nhân có hoàn cảnh vô cùng éo le.

Ông chú lừa tình, tiền 7 phụ nữ: Mẹ đơn thân đi vay nặng lãi, dâng tiền mua nhà cho người yêu-2
7 người phụ nữ làm đơn tố cáo ông S.

Theo Pháp luật TP HCM đưa tin, chị L. là mẹ đơn thân có 1 con gái nhỏ. Rời bỏ quê hương ra Hà Nội bươn chải buôn bán, chị luôn mong muốn tìm được một người đàn ông để nương tựa. Vào tháng 9 năm 2019, qua mạng xã hội kết bạn, S. chủ động làm quen với chị và giới thiệu có nhà ở Hà Nội, là trẻ mồ côi rất muốn lập gia đình.

Thấy người đàn ông từng là "trẻ mồ côi" như mình, lại được hứa hẹn sẽ tiến tới hôn nhân, chị L. vô cùng đồng cảm rồi nhanh chóng nhận lời "thề non hẹn biển" với ông ta.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi quen biết, S. bắt đầu vẽ ra câu chuyện đang có một lô hàng nhập khẩu trị giá hàng trăm tỉ bị hải quan tạm giữ, rất cần tiền để giải quyết. Không chút đắn đo, chị L. dùng hết số tiền tích góp trong gần 20 năm đưa cho S.

"Tiền này tôi định mua một căn chung cư mini để hai mẹ con có nơi ăn ở nhưng từ khi gặp S., tôi không hiểu vì sao ông ấy nói gì tôi cũng tin"  - chị L. rớt nước mắt kể lại với tờ báo trên.

Ông chú lừa tình, tiền 7 phụ nữ: Mẹ đơn thân đi vay nặng lãi, dâng tiền mua nhà cho người yêu-3
"Ông chú" chối bỏ trách nhiệm dù khiến nạn nhân mang thai

Định ôm con gái tự tử sau khi phá thai

Được biết, ngoài tiền mặt, S. rất nhiều lần nhờ chị L. mua đồ để đi "biếu sếp" như chục bưởi, quả sầu riêng cho đến con gà. Thậm chí, chị L. phải vay 350 triệu đồng với lãi suất cao để giúp người yêu.

Đến khi phát hiện ra chân tướng kẻ "sở khanh" thì chị L. đã đưa cho hắn tổng cộng khoảng 800 triệu đồng.

Đau đớn hơn, chính lúc này chị lại phát hiện mình có thai với gã đàn ông bội bạc kia. Chị L. quyết định bỏ đứa bé. "Tôi rất sốc và vô cùng tuyệt vọng, đã nghĩ tới chuyện ôm con gái cùng tự tử. Bị phụ bạc, một đống nợ treo trên đầu, biết đến khi nào mới có thể lấy lại…" – chị L. khóc chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM.

Ông chú lừa tình, tiền 7 phụ nữ: Mẹ đơn thân đi vay nặng lãi, dâng tiền mua nhà cho người yêu-4
Công an tạm đình chỉ giải quyết vụ việc do hết thời gian điều tra

Trước đó, 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đã có đơn trình báo về việc đã bị ông S. lừa đảo tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng. Cả 7 người này đều chỉ quen biết S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm người yêu.

Theo nội dung tố cáo của các nạn nhân, qua trang mạng xã hội trực tuyến tìm bạn dành cho người độc thân và người lỡ bước, ông Tống Anh S đã chủ động làm quen với phụ nữ với nick name: Tuankiet và nick name Dũng với cùng mục đích ban đầu hẹn hò tình cảm yêu đương nam nữ.

Ban đầu, ông S. chủ động nhắn tin, giới thiệu mình là trẻ mồ côi, đang công tác tại một tập đoàn nhà nước. Do chưa lập gia đình, ông S. đang rất muốn tìm được nửa kia.

Sau khi làm quen được những người phụ nữ và nói chuyện, S. sẽ đưa họ đi ăn uống, gặp gỡ nhiều người và giới thiệu là bạn thân hoặc đối tác làm ăn đều được giới thiệu là có vị thế trong xã hội. S. cũng thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh sang trọng, gửi ảnh khoe nơi đang ngồi tiếp đối tác...

Khi đã tạo được lòng tin với các nạn nhân, S. từng bước đưa ra lý do công ty do mình làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng trị giá hàng trăm tỉ đồng nhưng lô hàng này đang bị cơ quan chức năng giữ lại vì không đủ giấy tờ, số hàng ấy đã được khách đặt hết, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về.

Để giải quyết vấn đề này, S. đã phải cắm nhà, cắm xe, vay nặng lãi để lấy hàng nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ... Sau đó, S. nhờ các nạn nhân gửi tiền để giải quyết và nhiều nạn nhân đã mắc bẫy.

Một thời gian sau khi bị lừa, một nạn nhân tìm hiểu và phát hiện sự thật là S. đã có gia đình, vợ con, đồng thời cũng phát hiện thêm nhiều nạn nhân rơi vào hoàn cảnh giống mình, trong đó một số người đã có thai.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ong-chu-da-co-vo-lua-tinh-tien-7-phu-nu-me-don-than-dinh-tu-tu-n-238138.html

lừa tình lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao