Oscar 2021 bị ví là thảm họa khi ngó lơ tài tử 'Báo Đen'

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 bị ví với chất lượng tập cuối series "Game of Thrones", sau khi Viện Hàn lâm không trao tượng vàng cho tài tử quá cố Chadwick Boseman.

Theo Decider, sau lễ trao giải Oscar 2021, khán giả bày tỏ sự bất bình với quyết định của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Trên mạng xã hội, một số người dùng Twitter ví von chương trình với tập cuối gây thất vọng của series Game of Thrones.

Trước thềm lễ trao giải Oscar năm nay, công chúng kỳ vọng tài tử quá cố Chadwick Boseman sẽ giành chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc bằng vai diễn cuối cùng trong bộ phim Ma Rainey’s Black Bottom.

Nhưng ở những phút cuối cùng của đêm trao giải, ban tổ chức khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi xướng tên nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins với vai ông lão bị mất trí nhớ trong The Father.

Oscar 2021 bị ví là thảm họa khi ngó lơ tài tử Báo Đen-1
Chadwick Boseman được tưởng nhớ qua clip tri ân tại Oscar 2021. Ảnh: ABC.

Với nhiều khán giả theo dõi chương trình, đây là khoảnh khắc đáng thất vọng nhất sự kiện. Trên Twitter, một số gọi đây là “cái kết tệ nhất kể từ tập cuối Game of Thrones” hay “cái kết tệ nhất tôi từng chứng kiến”.

Một giải Oscar cho Chadwick Boseman không chỉ vinh danh sự nghiệp của nam diễn viên quá cố - đã đột ngột qua đời giữa đỉnh cao sự nghiệp hồi 2020, mà còn là sự ghi nhận xứng đáng cho màn hóa thân xuất thần của anh trong Ma Rainey’s Black Bottom.

Trong bộ phim của đạo diễn George C. Wolfe và biên kịch Ruben Santiago-Hudson, Boseman thủ vai Levee - một nhạc công chơi kèn trumpet. Anh khao khát và nỗ lực tìm kiếm sự nổi tiếng trong thế giới âm nhạc vẫn còn nặng nề chuyện phân biệt chủng tộc vào thập niên 1970.

Trước khi giải Nam diễn viên chính xuất sắc được công bố, ban tổ chức còn khiến khán giả ngỡ ngàng bởi sự thay đổi trong thứ tự công bố giải thưởng. Giải Phim truyện xuất sắc, theo truyền thống luôn trao sau cùng, lại được công bố sớm, trước hai hạng mục Nữ và Nam diễn viên chính xuất sắc. Giải thưởng được trao cho Nomadland.

Nhiều người xem khi đó dự đoán đây có thể là tính toán của ban tổ chức, nhằm dọn đường cho cái kết bùng nổ cảm xúc khi giải Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Chadwick Boseman. Tuy nhiên, cái tên cuối cùng được xướng lên lại là Anthony Hopkins.

Nam diễn viên gạo cội không tham gia sự kiện và nhận giải. Người giới thiệu hạng mục - Joaquin Phoenix - đã thay mặt Anthony Hopkins nhận tượng vàng.

Oscar 2021 bị ví là thảm họa khi ngó lơ tài tử Báo Đen-2
Ma Rainey's Black Bottom đánh dấu vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp Boseman. Ảnh: Netflix.

Trong mùa giải thưởng điện ảnh 2021, Boseman đã được trao nhiều giải thưởng danh giá, như Quả cầu Vàng, Critics' Choice Awards, SAG của Hiệp hội Diễn viên Mỹ...

Tại lễ trao giải Quả cầu Vàng diễn ra hồi tháng 3, vợ anh, Taylor Simone Ledward, đã thay mặt chồng nhận giải.

Bài phát biểu của chị có đoạn: “Anh sẽ nói điều gì đó tốt đẹp, những lời truyền cảm hứng - câu từ sẽ khuếch đại tiếng nói nhỏ bé đang trốn đâu đó trong mỗi chúng ta và cho tất cả biết rằng mình rồi sẽ thành công nếu kiên trì cố gắng. Tiếng nói ấy nhắc nhở ta là ai giữa khoảnh khắc lịch sử này”.

Sinh thời, Chadwick Boseman đã lao động nghệ thuật hăng say và để lại dấu ấn trong nhiều tác phẩm. Những năm cuối đời, anh giấu kín tình trạng căn bệnh ung thư với công chúng và đồng nghiệp.

Glynn Turman, bạn diễn của Boseman trong Ma Rainey’s Black Bottom, từng chia sẻ với Decider: “Thể chất của anh ấy thật đáng kinh ngạc. Chadwick đã miệt mài làm việc trên phim trường, bất chấp căn bệnh hiểm nghèo. Anh ấy đã đốt cháy hết mình cho vai diễn cuối cùng”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/oscar-2021-bi-vi-la-tham-hoa-khi-ngo-lo-tai-tu-bao-den-post1208351.html

Oscar 2021 Chadwick Boseman

Tin tức mới nhất